Chồng như khách trọ trong nhà

13/01/2019 - 12:00

PNO - Bạn bè khuyên tôi đừng cầu toàn quá ở hôn nhân, bởi có nhiều người vợ còn vật vã đau khổ hơn khi chồng ngoại tình, cờ bạc, vũ phu, vô trách nhiệm...

Tôi kết hôn mới được 2 năm nhưng cuộc sống hôn nhân đã trở nên vô cùng nhàm chán và tẻ nhạt dù chúng tôi có khá trẻ, vợ 28 tuổi, chồng 34 tuổi. Có lẽ một phần do vợ chồng tôi đến với nhau qua mai mối. Sau hai lần gặp gỡ đã quyết định có mối quan hệ lâu dài.

Chong nhu khach tro trong nha
Chồng ít quan tâm đến vợ con, cuối tháng chỉ đưa tiền lương coi như xong. (Ảnh minh họa)

Lúc quen nhau, tôi thấy anh là người cao to, điển trai, tính tình điềm đạm, chững chạc, có nghề nghiệp nên mới quý mến. Còn anh tuy không nồng nhiệt nhưng cũng tỏ ra có trách nhiệm. Tôi nghĩ chọn một người như thế làm chồng là ổn rồi.

Nhưng khi về sống chung, tôi mới nhận ra giữa chúng tôi không có mối liên kết nào. Anh thường xuyên đi làm về muộn và ít quan tâm đến vợ con. Hàng tháng, anh đưa tôi 5 triệu đồng tiền lương và coi như xong nghĩa vụ, không biết thừa thiếu ra sao.

Về nhà anh vùi đầu vào điện thoại, ti vi hoặc sang nhà hàng xóm chơi chứ không hề phụ giúp vợ. Nếu tôi nấu cơm xong thì anh ăn, còn chưa xong cũng chẳng kêu ca, lặng lẽ pha mì tôm ăn trước.

Trong chuyện chăn gối, anh không mấy mặn mà. Một, hai tháng vợ chồng tôi mới gần gũi một lần vì anh luôn kêu mệt mỏi, muốn ngủ sớm. Tôi không có nhiều nhu cầu nên cũng lấy làm phiền hà về chuyện chăn gối.

Tuy nhiên, anh không bao giờ thể hiện hành động quan tâm, không ôm hôn vợ, thậm chí ngủ chung cũng nằm cách xa. Có khi vài tuần vợ chồng mới nói chuyện, toàn những việc liên quan đến con hay gia đình hai bên.

Tôi rất chán vì chồng luôn nói trống không chứ không bao giờ gọi tôi là em hay vợ. Anh chỉ một lần duy nhất tặng hoa cho tôi vào ngày gặp đầu tiên còn đến bây giờ, ngày lễ nào cũng chỉ như ngày thường.

Khi mới sinh con đầu lòng, tôi có nói chuyện thẳng thắn với anh. Tôi đề nghị anh quan tâm đến vợ nhiều hơn nhưng anh gắt gỏng, nói tôi đòi hỏi nhiều, rằng anh "đem tiền về đầy đủ, không nhậu nhẹt, gái gú còn kêu ca gì nữa". Nhiều lần, tôi chủ động ôm hôn, gần gũi chồng nhưng anh tỏ thái độ không thích. Anh đẩy tôi ra để ngủ cho thoải mái khiến tôi cảm thấy bị tổn thương.

Chong nhu khach tro trong nha
Chồng không bao giờ chủ động gần gũi vợ, luôn tìm cách né tránh chuyện chăn gối. (Ảnh minh họa)

Chồng như vậy nên tôi có cảm giác như mình là mẹ đơn thân dù có chồng bên cạnh. Anh cứ đi làm rồi về nhà, cuối tháng đưa tiền cho vợ không khác gì khách trọ trong nhà.

Nhưng khi tâm sự với bạn bè, họ khuyên tôi đừng cầu toàn quá ở hôn nhân. Bởi có nhiều người vợ còn vật vã đau khổ hơn khi chồng ngoại tình, cờ bạc, vũ phu, vô trách nhiệm. Không thể đòi hỏi chồng phải lãng mạn nồng nàn như mới yêu được. Tôi đang trầm trọng hóa vấn đề nên mới thấy mình khổ.                                                                                                                      
Tuy nhiên, nếu chồng cứ vô tâm như thế, tôi cảm thấy hôn nhân không có ý nghĩa gì cả. Tôi nghĩ, đã là vợ chồng cần phải chia sẻ, quan tâm, tôn trọng lẫn nhau chứ không thể hờ hững như người dưng.

Thúy Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI