Chồng lạnh nhạt sau khi vợ phẫu thuật thẩm mỹ

08/12/2019 - 10:00

PNO - Chồng Nga dường như không nhận ra người vợ thân thương của mình. Anh trở nên lầm lì, giữ khoảng cách với người phụ nữ đang mang khuôn mặt xa lạ.

Tuần trước, nhóm bạn học đại học cùng quê mới có dịp tụ họp, chúng tôi ngạc nhiên trước sự thay đổi vẻ bên ngoài của Nga. Tuy không phải đẹp sắc sảo, nhưng xưa nay Nga vốn mang nét duyên hài hoà dễ thương với đôi mắt một mí, chiếc mũi hơi thấp cùng khuôn miệng xinh.

Những nét quen thuộc đó đã biến mất, thay vào đó là đôi mắt to xẻ hai mí, chiếc mũi cao đơ đơ, hàng lông mày được thêu dài đậm, bờ môi xăm phun đỏ chót. Riêng chiếc cằm độn bị lệch khiến cả khuôn mặt mất cân đối. Nếu tách riêng ra thì mỗi thứ trên gương mặt Nga đều đẹp đúng chuẩn, nhưng hợp lại trên khuôn mặt hơi ngắn thành ra khó nhìn.

Không nói ra, nhưng chúng tôi đều tiếc cho Nga. Bây giờ nhìn cô bạn chẳng khác gì một cô búp bê bị lỗi. Nghe đâu, để có được diện mạo mới, Nga phải đầu tư một số tiền hàng trăm triệu cho các cuộc phẫu thuật. Cứ ngỡ chồng sẽ yêu thương hơn nào ngờ thấy vợ như thế, anh ngày càng lạnh nhạt.

Chong lanh nhat sau khi vo phau thuat tham my
Phẫu thuật thẩm mỹ mang lại vẻ đẹp như ý muốn nhưng chưa chắc đã hâm nóng được tình cảm vợ chồng. Ảnh minh hoạ

Mọi chuyện bắt đầu từ khi chồng Nga lên chức phó giám đốc chi nhánh bảo hiểm ở tỉnh. Thu nhập tăng, nhưng chồng phải đi công tác, tiếp khách nhiều hơn khiến Nga buồn chán. Để giữ chồng, lại nghe lời tư vấn của chị em, Nga quyết định đi làm đẹp để giữ chồng.

Không ngờ, vợ làm đẹp về chồng lại nổi cơn tam bành. Chồng Nga dường như không nhận ra người vợ mình nữa, vì Nga đã mang với khuôn mặt lạnh đơ, khác lạ. Không hề hạnh phúc vui vẻ vì vợ làm đẹp, chồng Nga trở nên lầm lì, giữ khoảng cách với vợ. Hiện tại, tình cảm vợ chồng cứ xa cách dần chứ không còn gắn bó như xưa.

Chính chồng Nga thổ lộ với bạn thân, rằng anh buồn khi những nét duyên dáng của vợ biến mất, thay vào "toàn đồ giả". Điều quan trọng sống với nhau từng ấy năm, vợ không hiểu chồng lại tự đi biến mình thành người khác. Có phải cứ sửa sang theo chuẩn mắt to, mũi cao, lông mày lá liễu, môi trái tim là đẹp hơn đâu.

Tâm sự của Nga làm tôi nhớ lại câu chuyện của dì ruột mình. Dì tôi có mái tóc quăn tự nhiên và một cái nốt ruồi bên khoé miệng mà người ta gọi là “nốt ruồi duyên”. Dượng tôi yêu vợ bởi những nét riêng độc đáo đó nhưng dì luôn mơ ước có cơ hội sẽ tẩy cái nốt ruồi “dị hợm” kia, làm thẳng mái tóc xoăn tít đầy ám ảnh.

Khi tiệm làm tóc đầu tiên trong làng mở, dì trở thành người mở hàng. Dì đạt mong muốn có mái tóc suôn mượt như bao cô gái khác thì dượng nổi giận đùng đùng.

Chong lanh nhat sau khi vo phau thuat tham my
Chồng tỏ ra lạnh nhạt trước vẻ ngoài khác lạ của vợ. Ảnh minh hoạ

May mà dì mới làm tóc, chứ tẩy luôn cái nốt ruồi chắc có chuyện lớn. Bởi trong cơn tức giận, dượng quát: “Bà mà tẩy cái nốt ruồi là tui ly hôn luôn đó”. Từ đó, dì cũng bỏ luôn ý định cải thiện nhan sắc theo ý mình. Mái tóc thì vài tháng sau trở lại như cũ nên dượng cũng nguôi ngoai.

Thế mới biết, đàn ông tìm thấy điểm hấp dẫn riêng ở vợ mình. Đó có thể là một nét đặc biệt nào đó của người thương chứ không cần phải đẹp như khuôn mẫu. Người vợ tinh tế cần phải hiểu chồng, đừng dạt dột nhờ “dao kéo” tự biến mình thành người khác mà ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

                                                                                                         Thuỳ Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI