Chồng khiếp hãi hội chị em của vợ

22/09/2019 - 05:34

PNO - Vợ tôi có một hội chị em bạn thân thiết gồm năm người, thân đến mức "con chấy cắn đôi", chuyện nhà này, chuyện nhà kia trong nhóm ai cũng tỏ tường

Ngày còn yêu nhau, thậm chí cả khi đã cưới về, tôi thấy điều đó không hề hấn gì. Nhưng rồi sau này, khi các con lần lượt chào đời, các ông bố bận bịu với chuyện làm ăn, với các mối quan hệ xã hội, thì các bà vợ càng có những bí mật “hậu cung”. Thi thoảng gặp nhau, chúng tôi, năm ông chồng của năm bà vợ đã bắt đầu xuất hiện tiếng thở dài.

Rồi đôi thứ nhất kéo nhau ra tòa. Vợ tôi đi cùng bạn ở tòa về, kết án anh chồng kia gay gắt. Nào là không có chí, không thoáng với vợ con. Chỉ biết loanh quanh mấy việc bếp núc... 

Tôi phải ngăn vợ lại, rằng chuyện nhà người ta mình có rõ đâu mà bình, rằng bạn đã ra thế rồi, giờ trách móc chồng cô ấy có ý nghĩa gì nữa? Vợ lườm tôi: “Sao em lại không biết? Em chơi thân với nó từ thời mẫu giáo, em quá hiểu nó ấy chứ...”.

Chong khiep hai hoi chi em cua vo

Ảnh minh họa

Tôi thở dài. Anh chồng là giáo viên, lương thấp một chút nhưng bù lại rất thương yêu, chăm chút gia đình. Thế mà lúc nào cũng bị vợ và đám bạn vợ chê không có chí tiến thủ. Thằng đàn ông nào chịu đựng được mãi điều đó?

Đôi thứ hai trong nhóm cũng kéo nhau ra tòa do cô vợ ngoại tình, bị chồng bắt được. Không lưỡng lự một giây, anh gọi cả hai bên gia đình nội ngoại tới và tuyên bố ly hôn. Nhưng vợ tôi bênh bạn: “Chồng vô tâm, đi biền biệt như thế, đàn bà nào chịu nổi...”. Tôi phát bực với lý lẽ ấy của vợ. Tôi bảo: “Thế hàng tỷ đàn bà trên thế giới có chồng đi xa nhà, đều đổ đốn hết à?”. Không ngờ, vợ tôi cáu: “Anh không biết gì thì đừng phán xét bạn em...”.

Khi cặp thứ ba trong nhóm tuyên bố ly thân, vợ tôi vẫn làu bàu bài ca bênh bạn mình và chê chồng nó, chê một cách gay gắt và cực kỳ nhiệt tình.

Tôi đã phải ngồi lại khá lâu để nói chuyện với vợ. Tôi đã thấy rõ những ảnh hưởng không tốt từ nhóm bạn này. Họ chăm chút bản thân quá đà, coi việc mang tiền về cho vợ tiêu xài thoải mái là trách nhiệm đương nhiên của người chồng. Con cái thì rạch ròi sòng phẳng với chồng, với ông bà trong việc chăm chút. Đặc biệt họ nói xấu đàn ông và bình phẩm về chuyện bồ bịch một cách thản nhiên hết sức... Và khi tôi yêu cầu vợ hạn chế mối quan hệ với hội chị em bạn này lại, cô ấy giãy nảy lên, thậm chí còn thẳng tay chỉ vào mặt tôi: “Anh đừng động tới bạn tôi!”.

Tôi biết, vợ chơi với những người bạn kia từ hồi thơ bé, đều xuất phát từ con nhà có điều kiện kết thành một nhóm. Nhưng sau này, khi cha mẹ không còn là điểm tựa vững chắc về kinh tế nữa, thì các cô ấy lại chuyển cái ách đó sang chồng và vẫn muốn giữ vị trí tiểu thư như ngày xưa. Năm ông chồng của nhóm tôi biết, không có ông nào lười biếng, phản bội vợ con. Chỉ thấy quá mỏi mệt, chán nản mà muốn dừng bước thôi. Khi mình muốn vun vào, mà người đồng hành lại cùng đám bạn thân bới ra thì biết xây tổ ấm làm sao?

Tôi bắt đầu thấy lo lắng cho chính tổ ấm của mình. Phải làm sao để cô ấy hiểu ra vấn đề đây? 

Đỗ Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI