Chồng cũ lấy quyền gì mà ghen tuông, hạch hỏi

10/10/2019 - 17:30

PNO - Người yêu cũ từ xa nghìn dặm gọi điện than thở, không biết Trung suy tính gì mà xách vali quay lại ngay với cô ta, chẳng thèm đoái hoài đứa con trai mà gia đình đã gọi là "đích tôn".

​​​​​Sáng nay lúc ngồi cà phê, thấy Trung dàu dàu nét mặt, tôi định hỏi nhưng có anh bạn kịp thời nháy nhẹ. Tôi biết ý im lặng, đoán chắc vẻ buồn bã lẫn bực bội của Trung hẳn là liên quan đến vợ cũ.

Trung là "tập 2" của người phụ nữ anh gọi là "mẹ thằng Rin". Ngày đó, chị đã có một con gái, chồng bệnh mất nên ở một mình. Con gái sáu tuổi thì chị đi bước nữa với Trung. Khi ấy Trung đang chán nản vì thất nghiệp, người yêu cũng bỏ đi lấy chồng. Ăn ở với nhau ba năm, hai người có đứa con trai nhưng chẳng giấy tờ cỗ bàn gì.

Một hôm, người yêu cũ từ xa nghìn dặm gọi điện than thở vì "chồng không yêu, hết thương". Không biết Trung suy tính gì mà xách vali quay lại với cố ấy, chẳng đoái hoài cả đứa con trai mà gia đình đã gọi là "đích tôn", mặc "mẹ thằng Rin" chơ vơ với hai đứa con và khoản nợ mới ký vay ngân hàng để mua chiếc xe hơi. Cái xe ấy chính là phương tiện cho Trung quay về với tình cũ.

Chong cu lay quyen gi ma ghen tuong, hach hoi
Khi người yêu cũ từ xa nghìn dặm gọi điện than thở vì chồng không yêu hết thương, không biết Trung có suy tính gì không mà xách vali quay lại với người cũ. Ảnh minh họa

Chuyện đời đâu ai ngờ, chỉ hai năm, tình cũ của Trung vực dậy tinh thần, vui vẻ đi lấy chồng sau khi cảm ơn Trung đã giúp đỡ rất nhiều. Tiễn người yêu sang sông xong, Trung mới thấy mình trơ trọi cô độc, anh muốn quay lại với con trai và "vợ".

"Mẹ thằng Rin" không chấp nhận, dù thời gian hai năm Trung bỏ đi, chị vẫn cho con trai nói chuyện với ba, vẫn giục con gọi điện thăm hỏi nhà nội. Sau bao lần năn nỉ lẫn dọa nạt, Trung còn nhờ người này người kia tác động, nhưng "mẹ thằng Rin" vẫn lắc đầu.

​Đủ trò đủ kiểu không lay động được lòng người, Trung đâm ra thất chí, bạn bè thành nơi anh trút giận. Sáng nào đám bạn cà phê cũng phải nghe chuyện gì đó về "mẹ thằng Rin"​.

Có ai rảnh rỗi hàng ngày đi rình rập chụp hình mẹ con thằng Rin rồi đưa cho Trung, nên nhất cử nhất động của chị, Trung nắm hết. Anh hạch hỏi qua điện thoại: “Nè, hai đời chồng rồi còn đu đưa trai trẻ, ngó nè, ngồi sau mà ôm cứng ngắc nè. Cái áo này nè, hồi đó tui chở đi mua chứ đâu!”, “Ngó coi, để thằng nhỏ đi chân không đi học vầy nè, đường thì đầy đá sỏi, lỡ dẫm gai rồi sao? Đôi dép có nhiêu tiền đâu mà không mua được cho con, mẹ thì se sua son phấn, con thì bộ đồ trên người cũng lèo nhèo”.

Thấy Trung nhăn nhó khó chịu, tôi nói luôn: “Chị ấy đi làm, có sửa soạn chút cũng vì công việc. Mà có đi bước nữa hay vui vẻ thân thiết với ai đó cũng là quyền của chị ấy mà. Nếu chị ấy đối xử với con không tốt thì xung quanh còn có chú dì ông bà ngoại đó, làm sao bỏ bê hai đứa nhỏ được. Ngược lại anh coi anh đi, mỗi tháng anh có gửi đồng nào nuôi con không. Một mình  nuôi hai đứa trẻ không dễ dàng đâu, nên con anh có ăn mặc lôi thôi, đi chân không hay đầu trần cũng là bình thường. Nếu anh thương thì chu cấp, sắm sửa cho nó thêm đi".

Chong cu lay quyen gi ma ghen tuong, hach hoi
Ảnh minh họa

Bạn tôi thì vỗ vai Trung: "Giờ không làm vợ chồng nữa thì cũng nên phụ bả chăm con, sau này còn gặp nhau, còn cơ hội vui vẻ!" Trung ngồi im thít, ly cà phê còn hơn nửa chảy hết nước đá. Hẳn anh nghĩ bạn bè sẽ ủng hộ mình mà quên mất những chuyện anh đã "thả săn sắt tính bắt cá rô" chúng tôi biết rất rõ. 

Là bạn Trung, chúng tôi chỉ biết chị qua lời anh kể và vài tấm hình anh "săn" được, dù chị hiện lên không lấy gì làm tốt đẹp qua lời anh nhưng tôi lại thấy chị cư xử chẳng có gì sai. Đàn bà một khi đã mạnh mẽ thì chẳng có giông gió gì lay ngã, và họ sẵn sàng vượt qua hoàn cảnh, thà không có còn hơn nhận bố thí, tạm bợ.

Trung là người cũ, lấy quyền gì mà ghen tuông, bươi móc? Liệu Trung còn yêu thương gì "mẹ thằng Rin" hay chỉ là cay cú? ​​

Thu Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI