Chồng có… máu dê

07/07/2018 - 11:35

PNO - Có một thời, mỗi lần bị vợ mắng, anh chồng cảm thấy không còn chỗ dựa, nên việc giao tiếp với phụ nữ trở thành nhu cầu không thể thiếu.

Vợ người bạn tôi từng nộp đơn ly hôn lên tòa án, vì chị cho rằng anh chồng có… máu dê, nhiều lần làm chị muối mặt.

Đã có người đề nghị chị về dạy lại chồng, có người bảo chị nên cưới thêm vợ để anh thỏa mãn nhu cầu sinh lý… Ở cơ quan, nhiều đồng nghiệp nữ cũng bị anh quan tâm quá mức, đến nỗi ai cũng ngại ngùng và tìm cách né tránh.

Chúng tôi không lạ gì việc anh ấy rất thích được làm quen, gặp gỡ và chuyện trò với phụ nữ. Tôi nghĩ, hình như mọi đàn ông cũng đều rất muốn được như thế, nhưng việc ham muốn nhiều hay ít tùy thuộc vào việc quản lý cảm xúc của mỗi người.

Chị vợ trong câu chuyện tôi kể bảo: ngày xưa chồng chị không có tính “mất nết” đó, nhưng nay ngày càng tệ, nhiều lần chị cảnh báo mà chồng vẫn chứng nào tật nấy.

Chong co… mau de
Ngày xưa chồng chị không có tính “mất nết” đó, nhưng nay ngày càng tệ. Hình minh họa

Xấu hổ, chị nộp đơn ly hôn. Phần chồng chị, dù chưa để xảy ra vụ việc nghiêm trọng nào, nhưng rõ ràng anh là người chồng ông kém cỏi trong việc che giấu cảm xúc.

Phụ nữ, ai cũng mong muốn người đàn ông của mình phải nghiêm túc trong các mối quan hệ nhạy cảm, để không làm giảm giá trị bản thân, không làm buồn lòng vợ, không để người khác xem thường.

Phát hiện chồng có thói lả lơi, chị làm mình làm mẩy, dùng những ngôn từ nặng nề, thậm chí xúc phạm, xem chồng là… con dê đực đáng ghét. Trong khi đó, nhu cầu được ngắm nhìn, tiếp xúc, khi có cơ hội cũng sẵn sàng lả lơi, tán tỉnh người khác phái vốn đã ở trong máu. Nên những hành động của chị, càng được dịp để “máu dê” trong anh nổi loạn.

Hòa giải lần đầu ở tòa án, anh chồng nhất quyết một mực thương vợ, liên tục gãi đầu vì chẳng biết làm sao mà mình lại có cái tính khó bỏ đó. Còn chị vợ thừa nhận không biết cách “chữa bệnh” cho chồng, vì chị không phải là bác sĩ.

Sau lần ở tòa án về, chị chạy lúp xúp hỏi ý kiến những người thân quen. Chẳng ai ủng hộ chị ly hôn, mà còn cho rằng, anh H. chồng chị là người đàn ông trách nhiệm, có việc làm ổn định, “sẩy” ra là có người khác “bợ” ngay, mà ly hôn thì dở dang đủ đường, con cái thiệt thòi…

Được bạn bè tư vấn, người vợ ấy đã biết tìm cách khuyên răn chồng mình, chị không muốn vì cái thói “dê” của chồng, mà làm ảnh hưởng tới bản thân anh ấy, tới hạnh phúc gia đình.

Chị hỗ trợ “trị bệnh” cho chồng bằng cách kêu gọi anh hạn chế tiếp xúc với phụ nữ, tìm cách né tránh và tuyệt đối không va chạm, dù chị biết rằng, những điều đó có thể dễ dàng đối với những người đàn ông giỏi giấu cảm xúc, nhưng với anh thì phải… gồng mình, cố che đậy một cách khó khăn.

Chong co… mau de
Được bạn bè tư vấn, người vợ ấy đã biết tìm cách khuyên răn chồng mình.Hình minh họa

Có một thời, mỗi lần bị vợ mắng, anh chồng cảm thấy không còn chỗ dựa, nên việc giao tiếp với phụ nữ trở thành nhu cầu không thể thiếu.

Sau vụ bị đề nghị ly hôn, chồng chị đã ngoan hơn. Sau giờ làm, anh tranh thủ về nhà, cùng với vợ lo việc gia đình.

Trách nhiệm, lòng tự trọng, ý thức rủi ro hôn nhân, đã khiến anh biết tiết chế cảm xúc khi tiếp xúc với phụ nữ. Vợ anh, có lẽ đã thấu hiểu nỗi khổ tâm của chồng, chị quan tâm nhiều hơn đến những cảm xúc của anh. Chẳng hạn, nếu được cận kề bên chồng, mọi buồn vui của anh ấy, chị luôn tranh thủ sẻ chia.

Chị cũng biết thương thân bằng những bộ đồ đẹp hơn, bắt mắt, nhìn chị đầy sức sống. Nhu cầu tình dục, vì chồng, chị cũng biết cải thiện. Nếu như trước đây chị nghĩ, tuổi đã 40 tình dục đã “già’, thì nay, nhờ chồng, vì chồng, chị đã thấy chuyện nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều.  

 Nguyên Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI