Chồng có bồ, vợ vội đi phẫu thuật thẩm mỹ

12/10/2019 - 14:00

PNO - Tôn người đàn ông ấy lên thành tâm điểm của vũ trụ, để rồi mọi sự đổi thay của bản thân sẽ quy chiếu từ "cái rốn vũ trụ ấy"!

Chị gọi cho tôi, hớn hở khoe đã mang một dung mạo mới sau chuyến đi "trùng tu nhan sắc" từ Hàn Quốc trở về. Thời đại này, mong muốn đẹp lên bằng mọi giá như chị đã không còn quá xa lạ, thậm chí là cách để người trong cuộc thuận lợi hơn trong việc gầy dựng hình ảnh và các mối quan hệ xã hội.

Tôi mừng vì chị đã thoát khỏi vỏ bọc sợ hãi và quá trình đấu tranh tư tưởng dai dẳng để đi đến quyết định này. Nhưng…

Chong co bo, vo voi di phau thuat tham my
Ảnh minh họa

Trước đây, chị vốn sở hữu gương mặt không quá tệ, chỉ có sống mũi không được cao và đôi mắt nhỏ khiến chị thiếu tự tin. Chị và chồng thành công trong mấy lần "đánh quả" mua bán bất động sản, giờ cũng được xếp vào hàng tỷ phú.

Khi kinh tế hanh thông, có điều kiện để chăm chút bản thân nhiều hơn, chị luôn than thở với tôi về dung mạo "kém sang" của mình. Có lần chị tâm sự, muốn sang Hàn để tiêm filler, nhưng lại sợ biến chứng khủng khiếp như nhiều báo chí đang đề cập. 

Tôi trấn an chị, nếu không đủ dũng cảm đột phá, thì hãy quay về và yêu thương gương mặt với những đường nét được cha mẹ ban cho. Chỉ cần theo học một khóa trang điểm cơ bản là có thể khắc phục những điểm chưa thuận lợi trên gương mặt, tự tin bước ra bên ngoài với những mối quan hệ quảng giao.

Thế nhưng bi kịch của chị là ở chỗ, không dám dũng cảm bước qua nỗi sợ hãi để "chơi lớn", nhưng lại vẫn quanh quẩn với những suy nghĩ chán nản dung mạo bản thân, ngày đêm than thở. 

Rồi chị cũng đi đến quyết định thay đổi, nhưng là từ khi phát hiện chồng chị có bồ. Người đàn ông ấy giờ sở hữu khối tài sản lớn, mọi thứ coi như trong tầm tay, và không giấu mong muốn từ vợ một sự thay đổi, sao cho tươi mới. 

Chị điên cuồng trong suy nghĩ phải tìm cách làm mới bản thân để níu giữ người đàn ông ấy ở lại bên mình. Trong tâm trạng có phần hiếu thắng và nông nổi ấy, chị quyết định đầu tư một chuyến sang Hàn, "đập đi xây lại" gần như toàn bộ gương mặt.

Sao nhu cầu làm đẹp của chị không xuất phát từ mong muốn của bản thân, đối thoại và lắng nghe con tim mách bảo, mà lại từ sự đổi thay bạc bẽo của một người đàn ông? 

Chong co bo, vo voi di phau thuat tham my
Ảnh minh họa

Em gái tôi gọi điện, hẹn chị hai tới tiệm cắt tóc để ép thẳng và nhuộm đen mái tóc của em vốn trước đó làm xoăn và nhuộm nâu vàng cá tính. Tôi ngạc nhiên, vì không quen với một cô em gái trong vỏ bọc dịu dàng như vậy. 

Em vốn là cô gái thông minh, cá tính và lý lắc nhất nhà. Hóa ra người yêu em... muốn em như vậy. Chàng trai ấy nói, khi yêu muốn được khám phá một cô gái cá tính đầy thú vị, nhưng giờ tới ngưỡng mới, chuẩn bị kết hôn rồi, thì anh mong người con gái gắn bó bên mình phải là người vợ thuần hậu, đúng nghĩa là người phụ nữ của gia đình. 

Muốn nhắn nhủ em vài lời, nhưng thấy một khi người trong cuộc đang chìm trong men say, chắc giờ có nói gì cũng vô nghĩa, nên tôi dừng lại.

Tự dưng thấy lòng buồn ngẩn ngơ. Dẫu biết rằng khi yêu, người phụ nữ tìm mọi cách thay đổi bản thân mà họ nghĩ là theo chiều tích cực, với một mong muốn duy nhất làm đẹp lòng và giữ chân người đàn ông ấy vĩnh viễn bên mình. Nhưng sau tất cả sẽ là gì? 

Những người phụ nữ ấy đâu biết rằng, người đàn ông say mê và dừng lại bên mình trước hết là vì bản ngã thú vị mà mình đang sở hữu. Nhưng cùng với thời gian, tình cảm đôi lứa phát triển và tỷ lệ thuận sẽ là sự bất bình đẳng dần trong tình yêu. Người phụ nữ sẽ nhún dần, tôn người đàn ông ấy lên thành tâm điểm của vũ trụ, và mọi sự đổi thay của bản thân sẽ quy chiếu từ "cái rốn vũ trụ ấy". 

Và họ biết đâu, một khi người đàn ông được thỏa mãn rồi, sẽ quay ra than thở: "Tôi muốn tìm lại người phụ nữ trước kia mà tôi yêu, không phải là con rối bây giờ".

Minh Thuật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI