Chồng cặp bồ, vợ vẫn giữ chồng để... níu tiền

15/09/2019 - 05:26

PNO - Giữ chồng cũng chẳng được, anh ta lạnh lùng gạt hết tình nghĩa, và đã cẩn thận tính toán để tài sản chuyển sang tên người khác. Vậy nên, Hồng còn nước còn tát, gắng bòn chút tiền cho mình, cho con...

Nghe tin Hồng vừa sắm cái xe tay ga gần bảy chục triệu, bạn bè mắt tròn mắt dẹt không tin. Chưa kịp bắt “rửa” thì nó đã đổi điện thoại quả táo cắn dở đời mới nhất. Cả đám nhìn nhau, có khi nào nó trúng số, và ghen tỵ, nhà nó cần gì trúng số nữa.

Lúc Hồng đến, bạn bè sững sờ khi thấy cô vịt ngày nào đã hóa thiên nga, dù chưa thật chuẩn nhưng cũng có những thay đổi đáng kể.

Ngày trước, Hồng không biết trang điểm là gì, tóc để tự nhiên, dài thì cắt thành ngắn. Đi đâu trong giỏ chỉ có mỗi thỏi son và tuýp kem chống nắng. Váy áo, giày dép vui lòng đừng nhắc, nó luôn có cớ phải chở con nên chỉ hết quần ngắn sang quần dài, váy áo lòe xòe, có khi còn gây tai nạn.

Khi cần đi đâu, cái váy đang được giảm giá hết cỡ, mua vẫn mua nhưng kêu đắt, bảo váy áo phải có tiệc tùng mới mặc, mặc tiệc này rồi đâu thể mặc lại đám kia, cứ treo trong tủ cho phí ra. Đến cái xe máy hằng ngày chở con đi học nó cũng chạy cái Wave cũ, bảo xe còn chạy được là còn tốt. 

Chong cap bo, vo van giu chong de... niu tien
Hồng biết rõ mình không thể giữ chồng được nữa. Ảnh minh họa

Đâu phải Hồng không có điều kiện hay nghèo khó gì. Chồng nó thuộc loại biết kiếm tiền, căn nhà đang ở là nhà phố trong khu dân cư cao cấp, ngoài ra vợ chồng còn có một căn chung cư cho thuê, một hay hai mảnh đất ở ngoại thành. 

Nói để biết Hồng dư khả năng ăn diện sửa soạn, nhưng ai nói nó cũng chỉ cười cười bỏ ngoài tai. Hồng thuộc dạng tằn tiện, nói một cách công bằng, nó chỉ không trưng diện thôi, chứ vẫn lịch sự và chỉn chu.

Nay không biết mưa nắng gì mà Hồng tự dưng thay đổi, nhưng dù đã sửa soạn, gương mặt nó vẫn không giấu được vẻ mệt mỏi. Đợi bạn bè ăn uống xong, Hồng mới thông báo, chồng nó có bồ.

Hai đứa con đó giờ một tay Hồng lo, ăn học đau ốm lúc nào cũng chỉ có mẹ. Chuyện họ hàng anh em cũng một vai nó gánh, vì chồng nói anh bận làm ăn, mấy chuyện đó phụ nữ khéo léo hơn. Cần cho ai gì cứ cho, cần biếu xén hay đóng góp gì cứ làm, nên mọi việc trên dưới nó bao trọn, chồng chỉ việc mang tiền về.

Khi nghe chồng có bồ, nó còn cười bảo có thể do hết yêu. Vợ chồng ngày hai hướng, ngay cả nói chuyện với nhau cũng không có thời gian, trước chồng hằng tháng đưa tiền mặt còn hỏi vài câu nhà cửa con cái, nay chồng chuyển khoản nó chỉ biết đếm tiếng “ting ting” và tự xoay xở.

Chồng nó thú nhận đã qua lại với người kia được cả năm rồi, nhưng rất chú ý đề phòng vì không muốn để lại “hậu quả”. Chồng mua xe tay ga cho cô ta, thuê một căn hộ làm tổ ấm. 

Hồng nói cứ cho đó là tình phí như ăn tiệm phải trả tiền thôi. Nhưng phát hiện mảnh đất năm trăm mét vuông ở ngoại thành giờ trị giá cả chục tỷ không phải đứng tên hai vợ chồng mà là anh trai chồng, nó mới nhảy nhổm. Thời điểm mua đất cũng cùng với thời gian chồng cặp bồ, có khi nào anh ta đã tính trước đường lui cho mình nếu sự việc vỡ lở?

Hồng thấy mình còn may chán khi phát hiện sớm, nó cũng tích cóp cất riêng được hơn hai trăm triệu. Là tiền nó tự trả lương cho mình. Mấy tháng nay, thay vì chồng đưa nhiêu biết nhiêu, nó chủ động nói chồng đưa thêm vì muốn đổi xe chở con đi học cho an toàn, con cái lớn rồi, ý thức nhiều rồi nên cần sắm sửa, chở con đi học bằng xe cũ bạn bè nó cười chê.

Chồng Hồng đồng ý luôn, vì là lý do chính đáng. Sau xe, nó đổi điện thoại, sắm sửa váy vóc, đồ dùng trong nhà cũng thay mới một số. Không cần ai tư vấn hay ủng hộ tinh thần, nó tự tin bước những bước đầu tiên vào spa... 

Không phải Hồng thay đổi để níu giữ chồng, mà cái chính là níu tiền. Mua cho mình, cho nhà được gì thì mua, nó sẽ nhín một ít cất riêng. Bạn hỏi: "Sao không níu chồng, còn chồng là còn tiền mà?"

Hồng cười buồn,  nếu chồng có bồ mà biết quay về, có lẽ nó cũng ráng nhịn. Nhưng anh ráo hoảnh nói anh sống trong nhà cho con có cha, còn tình nghĩa anh dành cho người kia.

Lại thêm vụ mảnh đất, nó biết không thể kéo người đàn ông ấy về cho mình được. Người ta chỉ quay về khi lầm đường lỡ bước, đằng này chồng nó đĩnh đạc bước, có tính toán kỹ càng, lầm gì mà lầm. 

Bạn bè thở dài cám cảnh, tưởng Hồng thay đổi vì bản thân, nào ngờ Hồng buông súng rồi, trong cuộc tính toán này, Hồng giữ chồng chì để bòn kiếm thêm chút tiền  vặt mà thôi.

Rồi cũng có người nói, sao không thẳng thắn nói chuyện phải trái, dẫu gì cũng sáu bảy năm vợ chồng. Mảnh đất kia không đứng tên, nhưng có bằng chứng chồng nó chuyển tiền cho anh trai, có người nói sẽ tìm cho Hồng một luật sư có tiếng để khi phân chia tài sản nó không bị thua thiệt. Chuyện đã đến nước này, hàn gắn coi bộ không khả thi, thôi thì làm cách nào đó giảm thiệt thòi thấp nhất cho người phụ nữ cũng là điều nên làm...

Lúc chia tay, cả đám nhìn nhau, nếu từ đầu Hồng đã biết “phá của”, biết sửa soạn thế này, biết thu xếp cuộc sống, thì chồng có ngã lòng không?

Nói thì nói vậy, cuộc sống này chật chội thế, làm gì có chỗ dành cho chữ “nếu”? 

Ngọc Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI