Chồng bức xúc vì vợ béo phì làm ảnh hưởng 'chuyện ấy'

23/10/2018 - 00:00

PNO - Gần đây, do bị stress nặng, vợ tôi ăn uống vô độ sinh béo phì. Không hiểu có phải vì thế mà “chuyện ấy” của cô ấy cũng bệ rạc theo.

Tôi rất bức xúc việc bà xã không chịu chữa béo phì làm ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

T.Phong (TP.HCM)

Theo sách vở, sự thừa mứa của những khối mỡ kéo theo sự sút giảm hoóc-môn, từ đó làm giảm hứng khởi chăn gối của các bà, các cô. Lý thuyết là thế nhưng không phải bà béo nào cũng lâm cảnh éo le trên giường. 

Trước khi đưa béo phì ra “vành móng ngựa”, cần suy xét nhiều lẽ: béo phì ở độ nào thì lửa lòng lạnh lẽo thấy được trên “lâm sàng”? Có phải chỉ các tảng mỡ thừa là thủ phạm duy nhất làm nguội lạnh các bà hay đây là đòn hội đồng của nhiều thứ? Và nếu màn “chập chờn” xảy ra, có cần nghiêm trọng hóa nó đến mức “tan cửa nát nhà”?  

Sự rạch ròi này rất có ích. Nó giúp nhiều quý bà, quý cô trời bắt béo đỡ phải gánh thêm “tiếng bấc tiếng chì” không tròn nhiệm vụ với chồng.

Thực tế, trừ những ca nặng, nguyên nhân thật sự khiến chăn gối của các bà, các cô mới chớm béo phì bệ rạc lại có thể đến từ “tác dụng phụ” chứ không phải bản thân nó, chẳng hạn từ mặc cảm những đường cong no tròn hay từ mối lo mất chồng vào tay kẻ khác… 

Cũng vậy, trong nhiều trường hợp, thứ thật sự khiến các bà “trơ như khúc gỗ” lại đến từ những bàn tay sinh hạ béo phì hay từ béo phì sinh hạ ra như các căn bệnh tim mạch, tiểu đường, tuyến giáp và không thể thiếu stress, trầm cảm…

Sau cùng, dù béo phì có làm gì chăn gối, dù béo phì có tiếng cứng đầu với các bà, các cô thì vẫn là “ca bệnh” có thể khống chế. Nghĩa là cơn bĩ cực ân ái nếu có cũng không phải “hết thuốc chữa”. Do vậy, với cả bà lẫn ông, dù bấn loạn hay bức xúc thế nào vẫn nên nhìn nhận vấn đề theo hướng có cửa ra. Việc tuyên án quá vội, quá nặng hoàn toàn có thể biến các bà thành lãnh cảm thật cả khi chỉ số BMI của họ trở về con số đẹp.

Bạn thân mến, có vẻ bạn cũng đang bị… lây stress từ bà xã. Tất nhiên béo phì cần được kiểm soát nhưng bạn không nên chất thêm ký-lô-gam áp lực nào lên vợ. Lúc này, có lẽ bạn nên tạm chấp nhận “thắt lưng buộc bụng” giường chiếu và tập trung hỗ trợ người bạn đời “vượt khó”, trong đó đừng quên đầu dây mối nhợ là chứng stress.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI