Cho em mượn bờ vai anh đi

10/09/2019 - 05:30

PNO - Sớm nay cô dùng Daisy, mùi hương thanh khiết như lớp sương phủ trên đóa hồng đang khe khẽ nở. Choàng chiếc áo bằng những sợi len dày màu trắng ngà, nghe một cảm giác ấm áp thật dịu dàng.

Chẳng liên quan gì đến buổi tối hôm đó, cô nửa thức nửa ngủ ngồi trong tay anh, tựa đầu vào vai anh, ngoan ngoãn như con mèo Ba Tư, mắt khép hờ mà ngắm sông ngắm trăng. Anh hình như nói gì đó về cái thành phố này, về con sông trước mặt... Hương hoa trong veo ở nốt hương yên bình mở đầu, se mát. Lớp hương kế tiếp là mùi gỗ. Cô thích mùi đàn hương, thơm trong trẻo mà lại thoảng một dáng ngất ngây mê hoặc. 

Có nhớ không, cô từng bất giác thốt lên khi cơn buồn ngủ ập đến, lúc ngồi cạnh anh trên chuyến xe xóc nảy lăn lóc dọc đường về: “Cho em mượn bờ vai anh đi!”, rồi tiện tay gấp vội chiếc áo len đặt lên vai anh để tựa đầu, miệng vẫn còn ngậm viên chocolate tan dần trên lưỡi. Có lẽ anh cũng không kịp nghe lời “mượn” của cô nhưng vẫn ngoan ngoãn ngồi, tay chống lên gối, giữ yên một bên vai cho cô tựa, và có lẽ anh đã chạm được vào sợi dây đàn bí mật trong cô từ cái khoảnh khắc đó.

Cho em muon bo vai anh di
Ảnh minh hoạ

Nốt hương kế tiếp là một mùi hương đẹp cầu kỳ và có phần quý phái. Các tầng hương lúc này đã gối lên nhau, uyển chuyển mà lại đầy cá tính khi phất qua một lớp hổ phách gợi lên một buổi tối cuối hạ, trời se se lạnh, đủ để cho cây lá không phải co ro, mà như dát một lớp sương bồng bềnh lên chiếc váy xòe có điểm những bông hoa xanh màu hồ thủy cô đang mặc. Nốt hương ngân dài nhất là lúc cô bất chợt nhìn thấy anh từ trên lầu bước vội xuống mấy bậc thang cuối cùng, tay đang cài khuy áo vest.

Cô thì đang một mình, tóc bới cao kiêu hãnh, khẽ lướt một ánh nhìn cao ngạo... Hình ảnh bất chợt đó của anh dường như rất quen thuộc, cô đã từng thấy ở đâu đó trong những giấc mộng kỳ lạ của mình. Anh đích thực là người cô đã nhìn thấy.

Lớp hương hoa nồng nàn của hoàng lan, huệ tây và chốt lại bởi hoa hồng Damas hòa vào đêm đen ngút ngát, tan ra dưới cơn mưa bất chợt. Đêm sẽ như thế nào ấy nhỉ? Lily thanh nhã, hòa cùng lớp mưa lất phất tạt qua khung kính xe vừa ngại ngần vừa quyến rũ trên vành tai trắng mịn trong ánh đèn đường mờ ảo. Ngợp trong mùi cỏ cây lại nhấn bằng nốt xạ hương thật mỏng.

Hương hoa thanh khiết mong manh gợi cảm giác của da thịt mơn man, khe khẽ cựa mình. Lớp rèm voan mỏng màu vỏ gừng đung đưa. Lớp hương mát lạnh vuốt ve lên da thịt đáp lại bằng một làn hơi ấm của hoa lan ngọt ngào, vị hoa thanh thoát thoảng chút mộc lan và hương quế ấm áp để trở nên đáng yêu và hoài nhớ.

Cơn gió khẽ khàng lay lay tán lá, quyện theo mùi cỏ cây, có nghe ra ngan ngát mùi của điệp luyến hương thỏ thẻ lời thì thầm của Nhớ? 

Kỳ Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI