Chính tôi đẩy chồng vào nhà cô hàng xóm cô đơn

04/09/2019 - 09:00

PNO - Cày cuốc mãi, vợ chồng tôi mới mua được căn chung cư nho nhỏ. Từ ngày có nhà, tâm lý thoải mái dễ chịu hẳn, chúng tôi bớt đi những lo lắng trước đây, dù kinh tế vẫn còn eo hẹp.

Chuyển sang nhà mới, tôi cố làm quen với những người hàng xóm. Bên trái, bên phải gia đình họ đi tối ngày nên tôi ít nói chuyện.

Cách nhà tôi ba căn, là gia đình Thảo, chồng cô ấy đi nước ngoài, nhà chỉ hai mẹ con. Thảo khá cởi mở và thân thiện. Con cô ấy bằng tuổi bé út nhà tôi nên hai đứa trẻ kết thân rất nhanh. Tiếp xúc một thời gian, tôi rất quý Thảo. Nhà Thảo có gì cô ấy cũng sai bé con mang sang cho hai bác, và nhà tôi cũng vậy. 

Chồng tôi gật gù khi nghe tôi khen hàng xóm, thời gian sau ông ấy cũng chẳng ứ lẫn ừ... Thậm chí dạo này ổng còn cáu kỉnh khi tôi nhờ ổng mang đồ này, đồ kia sang nhà Thảo.

Chinh toi day chong vao nha co hang xom co don
Hình minh hoạ

Nghĩ chồng đi làm nhiều áp lực, về nhà mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi nên tôi cũng không để tâm. Thêm một vài lần Thảo gọi điện sang nhờ những việc cần bàn tay đàn ông, như thay bóng điện, sửa cái này cái khác... ông ấy nghe điện khẽ cau mày rồi bảo: “Anh đang bận rồi, em gọi ai đó giúp đi” rồi buông máy. Tôi ngạc nhiên: “Sao hàng xóm nhờ mà anh thờ ơ vậy?”. Ổng thủng thẳng: “Vậy em muốn anh làm sao?”. “Em biết anh đi làm về mệt, nhưng Thảo nó sống tốt, mình giúp vài chuyện cỏn con có sao đâu”.

Nghe vậy, đột nhiên chồng tủm tỉm: “Có sao đâu hả? Anh làm vậy là đang giữ mình và đang giữ chồng cho em đó, đàn bà vắng chồng toàn kiếm cớ khơi khơi, mà em thì vô tư quá...”. Tôi sửng sốt nhìn chồng. Trời ơi, đúng là chồng tôi nói đó. Chồng tôi rất điềm đạm và thương vợ con, anh không bao giờ suy diễn hay áp đặt ai. Chuyện này hẳn nhiên phải có lý do.

Quả nhiên anh nói, trước mặt tôi và bọn trẻ, cô ấy làm bộ vậy thôi. Riêng với anh, Thảo nhắn tin à ơi đủ kiểu. Những lần trước nhờ vả, cứ chồng tôi sang là cô ấy kiếm một cái cớ gì đó để lả lơi một chút, mắt lúng liếng một chút. Có lần thay cái bóng điện hỏng trong nhà tắm, cô ấy còn giả bộ ngã nhào vào người chồng tôi... 

Anh kể với giọng bình thản nhưng pha chút khinh bỉ. Tôi chồm lên theo phản xạ đàn bà: “Trời ơi, rồi anh thì sao?”. “Anh có sao đã không kể lại. Chỉ có điều nhiều lần anh từ chối không giúp cô ấy mà em thì không hiểu. Vợ gì mà vô tư quá trời, cứ đẩy chồng về phía đàn bà vắng chồng là sao?”.

Phải rồi, sao tôi lại vô tư và hồn nhiên thái quá như thế. Hay tâm lý mừng vui có nhà mới, mong muốn chan hòa với xóm giềng mà tôi quên cảnh giác và bài học tối thiểu để giữ chồng? Cũng may chồng tôi không phải kiểu đàn ông dễ sa ngã trước cái bẫy đàn bà.

“Anh không muốn nhà mình tanh bành vì những trò vớ vẩn đó. Em bớt vô tư chút đi, không phải ai cũng tốt vô cớ với mình vậy đâu”. Chồng chốt một câu và tôi thì bần thần. Hẳn rồi, đâu phải hàng xóm nào cũng đáng để ta “bán anh em xa mua láng giềng gần”, nhất là với những người đàn bà luôn sẵn lòng làm con giáp thứ mười ba. 

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI