Chiều vợ, vợ có hư?

15/09/2015 - 13:48

PNO - Thảo, vợ Thông, xinh xắn, ăn nói có duyên. Nhiều người khen cô ấy như vậy nhưng Thông thì chẳng bao giờ.

Chieu vo, vo co hu?
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn Internet

Không phải là Thông không nhìn thấy những điểm sáng của vợ, mà vì quan điểm của anh là với vợ, dù yêu đến mấy, thì khen và chiều cũng phải chừng mực kẻo vợ kiêu và sinh hư.

Chẳng phải tự nhiên Thông có cái quan điểm tréo ngoe ấy, mà anh đã “ngấm” từ chuyện của người bạn thân. Thông chưa thấy ai chiều vợ như anh ta.

Trước khi anh cưới vợ, bố mẹ đã xây cho một cái nhà ba tầng to vật, hai mặt tiền thoáng đãng nhưng chỉ một lời nhõng nhẽo của vợ, em chỉ thích chung cư thôi, thế là anh bán quách cái nhà.

Anh có thể ngồi hàng giờ chờ vợ uốn tóc, dán mi, hay xách túi lông rông cùng vợ cả ngày trời mua sắm, ngắm nghía. Có lần đi ăn ở nhà hàng, đang lúc chuẩn bị ra về tự nhiên thấy anh nghe điện thoại rồi tất tả quay vào.

Cả hội cứ nghĩ chắc anh bỏ quên thứ gì đó nhưng một lát sau lại thấy anh quay ra với bọc thức ăn, bảo: “Vợ tao thích món này”. Một người tò mò: “Vợ mày đang nghén à?”. Anh trả lời thẳng tưng: “Không”. Người khác lại chất vấn: “Thích thì sao không vác xác đến ăn mà ngồi ở nhà gọi điện “chỉ đạo” chồng?”. Nghe câu đó, anh nóng mặt như sắp đánh nhau: “Vợ tao tao chiều, mắc mớ gì đến mày”.

Một thời gian sau, mỗi lần gặp lại đều thấy anh thở dài não nề. Hỏi thì anh không nói nhưng cứ nhìn cái cách anh rót rượu vào ly biết là lòng anh đang sầu.

Rồi một ngày, anh cũng quyết định chặt đứt cuộc hôn nhân trĩu nặng của mình bằng một tờ đơn ly hôn. Hôm ấy, anh chỉ gọi mình Thông đi uống rượu. Cứ tưởng anh sẽ dốc bầu tâm sự nhưng không, anh chỉ gói gọn trong một câu chua chát:

- Mày sắp cưới vợ rồi, hãy nhìn gương tao, đừng bao giờ chiều vợ quá, tai họa lắm.

Em gái Thông chơi thân với em gái anh. Nhờ đó, Thông cũng biết được chút ít thông tin rằng cô vợ của anh do chồng nuông chiều nên được đằng chân, lên đằng đầu, coi thường chồng, hỗn láo với bố mẹ chồng và có những cư xử không thể chấp nhận được. Anh cũng đã cố hết sức để vợ thay đổi nhưng vô ích.

Rút kinh nghiệm từ bài học của bạn, Thông rất dè chừng với vợ. Vợ thích trồng hoa, trên ban công hết chậu đặt lại đến chậu treo.

Ngày nghỉ, Thông cũng bê đất giúp vợ, những lúc vợ đi vắng Thông vẫn nhớ tưới hoa đều nhưng khi vợ rủ Thông thức ngắm hoa quỳnh nở thì Thông gạt đi: "Hoa nở thì cứ nở, có gì mà xem".

Năm ngoái, hai vợ chồng đi biển, cu Tít còn bé nên ở nhà với bà. Cứ nghĩ hai vợ chồng rảnh rang du hí sẽ rất vui vẻ nhưng khi Thảo muốn chồng tạo hình cùng để chụp những bức ảnh lãng mạn trên biển thì Thông giãy nảy: “Tuổi nào rồi mà còn nghĩ đến ba cái trò trẻ con đấy”. Thảo phụng phịu: “Người đâu mà khô như ngói”.

Sinh nhật cô em gái, anh chị em tụ tập về nhà bố mẹ.

Cậu em rể hớn hở khoe vừa tậu chiếc xe bốn bánh, Thông cười, bảo: - Chú nói thừa tiền cũng không mua ô tô mà?

Cậu em rể gãi đầu:

- Em thì vẫn khoái đi xe hai bánh nhưng vợ em thích nên chiều cô ấy cho cô ấy vui anh ạ.

Đây không phải là lần đầu Thông chứng kiến cậu em rể chiều vợ. Lúc mới yêu đã đành, giờ là vợ chồng rồi mà đi đâu cũng dính nhau như sam.

Vợ mà bận việc là chồng thức cùng; móng tay, móng chân cũng cắt cho vợ; ngay cả trong bữa ăn còn để ý xem cái cánh gà nằm chỗ nào để gắp vào bát cho vợ. Chả thế mà nhiều lần Thảo cứ chép miệng ao ước…

"Chú chiều vợ vừa thôi kẻo nó hư đấy!". Thông vừa buông lời thì cô em gái dưới bếp đi lên, nghe thế liền “phản công”: “Anh xúi dại gì chồng em đấy! Ai bảo với anh là chiều vợ thì vợ hư. Anh hỏi chồng em xem em hư chỗ nào?

Em nói cho anh biết, chị Thảo mấy lần tâm sự với em là chị ấy rất buồn vì anh không biết cách chiều vợ đấy. Mà em chắc chắn là xinh đẹp, nết na như chị ấy thì ra ngoài thiếu gì anh săn đón. Anh cứ suy nghĩ hẹp hòi, ích kỷ như thế có ngày mất vợ như chơi”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI