Chiến lược trì hoãn của các ông chồng ngoại tình bị lộ

15/12/2017 - 06:00

PNO - "Anh không thể bỏ em, bỏ gia đình, nhưng với cô ấy, anh cũng không thể bỏ mặc. Em cho anh một thời gian, để anh thu xếp chu toàn, để cô ấy khỏi phải trách móc”.

“Bạn làm gì khi biết ông xã có bồ”. Thường những bà vợ đau khổ đã có sẳn câu trả lời: “Ổng không dứt tình với người khác, chắc tôi ly hôn”.

Thế nhưng, nhiều bà vợ không đủ can đảm dấn bước trên con đường chia tay, thói quen trong nhà phải có một người đàn ông đã “khống chế” họ, khiến họ dùng dằng, nghi ngại chuyện ly hôn, nhất là phải đơn phương ly hôn. Và điểm yếu đó đã bị các ông chồng “mê của lạ”  triệt để tận dụng, khiến các bà vợ sa lầy trong niềm hy vọng.

 Chỉ là tình qua đường thôi mà!

Chien luoc tri hoan cua cac ong chong ngoai tinh bi lo
Tình qua đường thôi mà! 

Cho đến khi bà vợ bắt được một tin nhắn khá dài dòng, mùi mẫn thì ông Tường Minh, kế toán của một siêu thị, không chối nữa. Nhưng ông biện minh: “Anh chỉ coi cổ như em út. Trong lớp học anh văn, anh và cổ hay chung nhóm thảo luận. Cổ thích anh vì anh nói năng rất logich, thuyết phục. Anh gặp gỡ cổ, coi như là giúp cổ… tiến bộ”.

Bà vợ chợt dịu lòng, bởi ngày xưa bà cũng bị hớp hồn bởi cách nói chuyện cực kỳ hấp dẫn của ông. Đàn bà vốn yêu bằng tai. Bà không thể cấm đoán các cô gái ngưỡng mộ điểm mạnh của ông. Bà chỉ nhắc ông cẩn trọng “lửa gần rơm”. Nhưng một thời gian sau, bà vẫn thấy ông siêng năng “phụ đạo” thêm cho cô gái trẻ, trong túi của ông thỉnh thoảng lại có những hóa đơn thanh toán khách sạn xuất phòng, ăn uống cho hai người.

Bà bấm bụng nhờ dịch vụ thám tử theo dỏi ông xã, và ập vào bắt tại trận cả đôi đang âu yếm nhau trong một phòng karaoke. Bà tưởng ông xã sẽ nhanh chóng từ bỏ tội lỗi một cách vô điều kiện. Ai dè, về nhà, ông tỉnh queo: “Bồ bịch gì đâu, bạn bè thôi mà, anh đâu có yêu cô ta, có chăng cũng chỉ là vui vẻ, lung tung qua đường. Em làm quá lên, cô ta sẽ chê cười em. Cô ta làm sao so sánh được với em. Mọi việc để anh giải quyết, cũng phải tế nhị khéo léo, anh là đàn ông không thể cương quyết đoạn tuyệt được?! Hơn nữa, cô ấy đâu có đòi lấy anh”.

Cũng bắt đầu quy trình bồ bịch bằng công đoạn “qua đường” như thế, và cho đến khi bị vợ phát hiện, ông Tâm Khánh, phó giám đốc một công ty xây dựng, không còn chối đây đẩy nữa. Nhưng ông đánh vào lòng trắc ẩn của bà vợ: “Em nghĩ coi, cô ấy là sinh viên mới ra trường, rất đáng thương, bơ vơ giữa thành phố lớn, bao nhiêu cạm bẫy, chỉ biết nương tựa vào anh. Phải chi cổ mạnh mẽ, bản lĩnh, tự lập được, thì anh quan tâm làm gì. Dù có lỗi với em, song cổ yêu anh thật lòng, đến mức trao tặng cho anh sự trong trắng. Anh không thể bỏ em, bỏ gia đình, nhưng với cô ấy, anh cũng không thể bỏ mặc. Em cho anh một thời gian, để anh thu xếp chu toàn, để cô ấy khỏi phải trách móc”.

Chien luoc tri hoan cua cac ong chong ngoai tinh bi lo
Ảnh minh họa

Thấy ông xã thật lòng…sám hối, tỏ ra còn có trách nhiệm với gia đình, và với cả mối tình lỡ chân, nên bà vợ thôi không còn nổi cơn thịnh nộ. Hơn nữa, bà tin rằng cô gái trẻ kia rồi sẽ đi lấy chồng. Nhưng thời gian trôi qua, ông xã bà càng sắp xếp, thì càng dính chặt với tình nhân. Cô ta đau ốm, ông cuống cuồng chạy đến. Lo sợ cô ta có con, nghĩ đến cảnh khối tài sản bị chia chác cho cả con ngoài giá thú, bà vợ thôi thúc, giục giã ông chồng phải chấm dứt.

Nhưng ông cứ ậm ừ, hứa hẹn tới lui. Lòng kiên nhẫn cạn kiệt, bà ra tối hậu thư “phải chọn lựa”. Ông lật bài ngửa “Không thể sống thiếu cả hai”. Bà hăm he ly hôn, ông xuống nước: “Anh không hề muốn cảnh gia đình ly tán, con cái khổ sở, chẳng mang lại lợi ích cho ai. Nếu em viết đơn, anh cũng không ký, vì anh còn muốn sống với em”.

Đến gặp chuyên viên tư vấn, bà vợ muốn củng cố lòng tin: “Chắc là ông xã vẫn còn thương yêu tôi, nên chẳng nỡ dứt tình. Nếu muốn lấy cô gái kia, thì ảnh phải chụp lấy cơ hội ly hôn chứ. Thật lòng, tôi cũng không muốn đẩy anh ta ra khỏi nhà, bao nhiêu thứ phải ra theo”. Đau khổ trong cảnh “kẻ đắp chăn bông, kẻ lạnh lùng”, viết đơn xong, bà cũng ngần ngại, không dám đến tòa. Ông xã không còn cho bà tình yêu trọn vẹn, nhưng ông lại cho bà hy vọng, để bà tự nguyện tiếp tục trói buộc vào cuộc hôn nhân.

 Em ơi, chờ anh về!

 Một số bà vợ khi đến gặp các chuyên viên tư vấn, kiên quyết chia tay với ông chồng bạc tình, nhưng sự quyết tâm thường hay tỷ lệ nghịch với tuổi tác. Với các bà cứng tuổi, trước quyết định ly hôn, họ có nhiều đắn đo, hoang mang. Dù có lúc “hết sống nổi cảnh một kiểng hai huê”, nhưng có bà vẫn không chắc cảnh “trong nhà không có đàn ông” có thật sự tốt đẹp hơn. Thà có một gã để cãi vả, ghen tuông và đặc biệt là chờ đợi ngày anh ta hoàn lương, còn hơn cô đơn, chiếc bóng. Có bà thì nghẹn ngào lo âu cảnh “thân gái một mình nuôi con, lắm kẻ trêu ghẹo, tán tỉnh, mà không có người tử tế để đi bước nữa”. 

Chien luoc tri hoan cua cac ong chong ngoai tinh bi lo
Bà vợ luôn mong chồng trở về

Trong tâm trạng boăn khoăn giữa ngã ba đường, bà Trúc Ly, một giáo viên câp1, đành chấp nhận giải pháp ly thân do ông chồng đề nghị. Bề ngoài, bà có vẻ thoải mái “mạnh ai nấy sống”, tài sản vẫn còn nguyên để chia cho các con. Bà không mang tiếng “bị chồng bỏ”, nếu như ngày nào đó ông quay về, bà có cơ hội tuyên bố: “Ổng có đi ta bà ở đâu, rồi cũng về tay tôi”.

Nhưng trong lòng, không có ngày nào bà có một giấc ngủ trọn đêm, vì ấm ức ông chồng ngày càng tung tẩy công khai chuyện bồ bịch. Trong một cơn tuyệt vọng và giận dữ bà cũng viết đơn, nộp cho tòa án. Tòa mời nhiều lần, ông xã bà mới có mặt, một mực xin tòa cho cơ hội đoàn tụ. Vị thẩm phán cũng khuyên bà vợ nên cho ông xã thêm thời gian.

Bà vợ về nhà, không còn hùng hổ kiên quyết đòi ly hôn, vì bà mãi suy nghĩ câu nói của ông xã trước tòa: “Tôi không hề muốn cưới vợ khác, và tôi cũng mong em dù được ly hôn, cũng đừng vội… lấy chồng khác, bởi có ngày tôi sẽ quay về”. 

Sau một thời gian chờ đợi, bà Vi Hiền, (phường 15- Bình Thạnh) không thể vui vẻ, toại nguyện mừng ngày ông xã “hoàn gia”. Bà nhận ra, ông đã lên sẳn kế hoạch, để vẫn còn “lối củ ta về”, phòng khi bị… bồ đá. Khi đã hết tiền, về hưu, lại mắc chứng tiểu đường, chồng bà không còn được cô bồ “sủng ái”.

Mỗi lần, ông không đáp ứng nhu cầu tiền bạc, cô ta chì chiết: “Ông đã có vợ con đùm đề, mà tôi vẫn theo ông, vậy mà ông còn tính toán với tôi”. Nhìn ông chồng hết thời, bà vợ không nỡ đẩy ông ra đường, sợ mang tiếng ác, song bà cũng chẳng đủ bao dung, nhiệt tình chăm sóc cho ông.

Bữa cơm nào, bà cũng lầm bầm, trách mình nhiều hơn: “Lẽ ra ngày trước tôi quyết ly dị, may ra ông cưới cô ta, để bây giờ cô ấy phải có trách nhiệm với ông. Khi thân tàn ma dại, ông mới chịu về, chứ nào có thương yêu gì tôi”. Mỗi lần, ông chồng lặng lẽ, bỏ ăn…bà lại bực bội: “Ông còn nhớ thương cô ta, thì ông cứ đi, tôi không cản, tôi càng mừng”. Bà cũng đã về hưu, niềm vui công việc cũng không còn, bà cảm thấy như sống trong địa ngục.    

Chien luoc tri hoan cua cac ong chong ngoai tinh bi lo
Đừng giao chiếc chìa khóa hạnh phúc cho người khác

Rõ ràng để bà vợ tự nguyện bước vào phòng…giam và giao chìa khóa cho mình, các ông chồng ham…thê thiếp đều đi từng bước. Có thể tóm tắt như sau: Bước đầu tiên luôn là cố chối cho đến cùng đường. “Cho anh một thời gian” là bước tiếp theo, nhằm tạo dựng hy vọng cho bà vợ và kéo dài thời kỳ “ong bướm”. Đẩy nhiệm vụ viết đơn ly hôn về phía bà vợ kèm theo một lời hứa “Sẽ quay về, dù đã chia tay”. Các bà vợ bị bủa vây bằng hy vọng, bằng ảo tưởng ông xã vẫn còn thương yêu mình, và dù cảm thấy nghẹt thở, tù túng, nhưng không ít người nghĩ đến tự do.

Các ông chồng sử dụng chiến lược “kéo dài tình hình đàm phán, không đi đến kết quả”  đều hiểu rất rõ “lòng dạ” của bà xã. Các ông xây dựng chế độ đa thê một cách tinh vi, từng bước và luôn chừa lối thoát hiểm khỏi luật pháp và cả đạo lý. Gieo vào lòng các bà vợ niềm tin và hy vọng, đó cũng là cách các ông tạo ra chỗ ẩn nấp kín đáo, vì không có bà vợ nào nỡ tố giác chồng tội vi phạm luật hôn nhân.

Nhưng cũng có không ít bà vợ “tương kế tựu kế” để không bị sa lầy. Chuyên viên tư vấn Nguyễn Thu Hiên, người “đồng hành” với nhiều bà vợ trên con đường dành lại tình yêu, hạnh phúc, đã đưa ra kinh nghiệm: Khi biết hung tin, các bà vợ cố giằn cơn ghen, đừng chà đạp tình địch, đừng hăm he đe dọa, ăn thua với cô ta. Bình tỉnh khiến cho các bà sáng suốt, giữ gìn giá trị của mình, nhìn được toàn cảnh, và tạo không khí gia đình vui vẻ. Khi các ông cần thời gian, các bà vợ nên đưa ra con số cụ thể (mấy tháng ), coi đây là cơ hội vàng và triệt để tác động vào giai đoạn này.

Tuấn Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI