Chị gái qua đời, ba mẹ ép tôi lấy anh rể để lo cho các cháu

15/03/2018 - 06:00

PNO - Mẹ sợ, công sức của chị gái bao năm bị người ngoài đoạt mất khi anh rể cưới vợ mới. Nhất là hai cháu nhỏ sẽ phải chịu cảnh “mẹ ghẻ con chồng”.

Nhà tôi có ba anh chị em, nếu anh chị tôi xinh đẹp tài giỏi bao nhiêu thì tôi chậm chạp xấu xí bấy nhiêu. Bởi mẹ mang thai tôi do vỡ kết hoạch. Sức ép từ cơ quan làm việc khiến mẹ bị trầm cảm, định bỏ thai nhiều lần. Cũng vì do sinh tôi mà bố mất hết chức quyền, bị điều chuyển công tác.

Chi gai qua doi, ba me ep toi lay anh re de lo cho cac chau
Ảnh minh họa

Ngày còn nhỏ, tôi luôn có cảm giác mình là người thừa trong gia đình. Dù nhỏ nhất nhà nhưng mọi thứ tốt đẹp nhất tôi luôn phải nhường cho anh chị. Ngày tết, khách khứa đến chơi, tôi phải ngồi trong phòng, chỉ có anh chị ra chào và nhận lì xì.

Lớn lên trong hoàn cảnh như thế nên tôi biết thân biết phận mình. Học hết lớp 9, tôi nghỉ học vì không thể theo kịp bạn bè. Từ đó, tôi ở nhà đảm nhận việc đi chợ, nấu cơm, quán xuyến mọi việc. Anh chị tôi đi học đại học rồi lần lượt lập gia đình.

Tôi vẫn sống với ba mẹ và chưa bao giờ nghĩ đến chuyện lấy chồng. Vì những lời nói của mẹ cứ găm trong đầu tôi nỗi mặc cảm: “người như mày đứa nào thèm lấy, ở vậy cho nó yên”. Niềm vui duy nhất của tôi là chơi với ba con chó và cố gắng làm mọi việc tươm tất.

Tuy tôi học chữ chậm nhưng học nấu ăn lại rất nhanh. Tôi có thể nấu những món ăn ngon cho cả nhà và biết cách chăm sóc nhà cửa. Khi chị gái tôi sinh cháu, mẹ bận, tôi đã nuôi chị trong những ngày ở cữ. Sau đó, tôi còn lên ở với chị mấy năm để phụ giúp việc trông cháu.

Chi gai qua doi, ba me ep toi lay anh re de lo cho cac chau
Ảnh minh họa

Năm tôi 30 tuổi, chị gái qua đời đột ngột trong một vụ tai nạn lao động. Chị ra đi để lại hai đứa con thơ dại. Ba mẹ tôi suy sụp hoàn toàn vì chị vốn là niềm tự hào của gia đình. Từ nhỏ, chị đã học giỏi, lớn lên lại xinh đẹp, học hành thành tài và lấy được chồng giàu có.

Nay chị tôi mất, ba mẹ muốn tôi lên ở nhà chị để chăm sóc cho các cháu. Nhưng tôi thấy ngại vì phải ở cùng anh rể trong hoàn cảnh như thế. Tôi nghe mẹ bàn với ba, muốn tôi có được tình cảm của anh để có thể ở luôn nhà đó.

Mẹ sợ, công sức của chị gái bao năm bị người ngoài đoạt mất khi anh rể cưới vợ mới. Nhất là hai cháu nhỏ sẽ phải chịu cảnh “mẹ ghẻ con chồng”. Và đằng nào, tôi như thế thì chuyện chồng con sẽ rất khó.

Anh rể thấy mẹ đưa tôi lên có vẻ rất ngạc nhiên vì anh có thể thuê người giúp việc. Nhưng mẹ nhất quyết bắt tôi phải ở lại cùng anh. Anh miễn cưỡng đồng ý vì vợ anh mới mất, tôi chưa chồng lại đến ở cùng. 

Hiện giờ, tôi vẫn sống cùng bố con anh để chăm lo cho cháu. Thời gian đầu, anh có vẻ ngại ngần nhưng dần dần, anh về nhà ăn cơm nhiều hơn. Anh cảm ơn tôi đã lo cho ba bố con chu đáo.

Anh đặc biệt thích những món ăn tôi nấu, còn khen tôi đảm đang hơn chị gái. Thỉnh thoảng, anh còn tặng quà cho tôi, đưa tôi đi mua sắm. Sau gần hai năm sống cùng bố con anh, tôi thấy mình thật hạnh phúc. 

Chi gai qua doi, ba me ep toi lay anh re de lo cho cac chau
Ảnh minh họa

Mới đây, trong ngày giỗ của chị, anh hơi quá chén. Đêm ấy, anh đã ngủ cùng với tôi với bao dồn nén lâu nay. Tôi được trở thành đàn bà trong niềm hạnh phúc tột đỉnh. Thực tình, tôi không biết mình làm vậy có đúng không khi mộ chị gái còn chưa xanh cỏ.

Hiền My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI