Chị dâu khốn khổ vì em chồng quá vô tư

06/12/2018 - 07:00

PNO - Tính em chồng rất vô tư, thích dùng chung đồ đạc nên tôi thấy khó chịu. Dẫu biết mình không nên để ý những chuyện như thế. Nhưng sao tôi cứ thấy lấn cấn ở trong lòng.

Tôi lấy chồng được hai năm và có một bé trai 10 tháng tuổi. Ba mẹ chồng làm công chức nhà nước nghỉ hưu. Hiện tại vợ chồng tôi đang sống chung với ba mẹ và em gái chồng.

Cuộc sống không đến nỗi ngột ngạt nhưng lắm lúc tôi không thoải mái vì tính vô tư của em chồng. Năm nay, em 27 tuổi, còn độc thân, làm nhân viên bán hàng cho một siêu thị điện máy. Là con út nên ba mẹ chồng tôi rất cưng chiều em, điều đó cũng dễ hiểu.

Chi dau khon kho vi em chong qua vo tu
Tính em chồng khá vô tư. (Ảnh minh họa)

Hàng ngày, việc cơm nước nhà cửa đều do mẹ chồng tôi quán xuyến nên giữa tôi và em không hề có chuyện tỵ nạnh việc nhà. Chỉ có điều em rất thích “mượn” đồ của tôi xài và vô ra phòng ngủ của vợ chồng tôi tự nhiên.

Trước khi cưới, tôi có dành dụm tiền mua được chiếc xe tay ga để đi làm. Vốn xuất thân từ nông thôn nên đối với tôi chiếc xe là cả gia tài. Mấy năm rồi, tôi dùng xe rất cẩn thận nhưng sau khi lấy chồng, chiếc xe tơi tả không thương tiếc.

Em chồng tôi có xe nhưng xe số nên đi đâu cũng lấy xe tôi đi. Có điều em chẳng bao giờ hỏi mượn, khi tôi nhắc thì thỉnh thoảng, em nói mẹ chồng mượn hộ. Thực ra, khi mẹ chồng bảo: “Mai con cho em mượn xe nhé” chẳng lẽ tôi từ chối.

Và cứ như thế tiếp diễn nhiều lần, tôi rất bực bội khi xe mình không được đi. Bởi sáng tôi dậy đi làm thì em đã lấy xe đi từ sớm, tôi đành phải đi xe em. Đỉnh điểm, khi tôi nghỉ sinh con ở nhà ngoại, em ở nhà lấy luôn xe đi.

Đến khi xe hư em cũng để đấy, chờ tôi mang đi sửa xong lại lấy đi tiếp. Chẳng riêng chuyện xe cộ mà cả đồ dùng của tôi, em cũng tự tiện dùng. Vì em và tôi có ngoại hình tương đương nên áo quần cùng cỡ. Khi đi đám tiệc, em tự lục tung tủ áo quần của tôi để lấy mặc mà chẳng hỏi ý kiến tôi. Có những bộ váy tôi mới mua, chưa kịp mặc em đã lấy mặc trước.

Chi dau khon kho vi em chong qua vo tu
Có phải vì tôi ích kỷ quá không? (Ảnh minh họa)

Kể cả đồ trang điểm, giày dép, em đều dùng chung với tôi. Nhiều lúc, tôi phát cáu vì đến khi cần lại không biết đồ mình để đâu. Tôi hiểu, lương em không cao, không mua sắm nhiều nên thỉnh thoảng mua tặng em thứ này thứ kia nhưng em vô tư không hiểu. 

Nhiều lần, tôi định nói thẳng nhưng sợ em tự ái. Tôi có nói gần xa với mẹ chồng thì mẹ bảo: “Phải cho nó ăn diện một chút còn lấy chồng nữa chứ”. Phàn nàn với chồng thì anh bảo: “Tính nó tồ vậy nên chưa có ai rước, em chấp nhặt làm gì”.

Ngoài chuyện đó ra thì em đối xử với tôi rất tốt, thương cháu. Đi làm về là tắm rửa, bế ẵm cháu. Đi chơi có gì ngon cũng mua về cho cháu. Dẫu biết mình không nên để ý những chuyện như thế. Nhưng sao tôi cứ thấy lấn cấn ở trong lòng, có phải vì tôi quá ích kỷ không?

Diễm Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI