Chỉ có đàn bà lăng nhăng mới mắc bệnh này!

09/11/2017 - 16:35

PNO - Khi tôi định nói với chồng về bệnh của mình, thì nghe anh nói như thế khi thấy cuốn cẩm nang phòng bệnh phụ khoa cho phụ nữ mà tôi để trên bàn.

Năm nay tôi 35 tuổi và đã qua hai lần sinh nở. Mặc dù tôi giữ gìn vệ sinh rất sạch sẽ và sống lành mạnh nhưng nửa năm trở lại đây tôi phát hiện mình bị bệnh phụ khoa.

Tôi có đi khám và đặt thuốc nhưng bệnh không mấy thuyên giảm. Từ ngày đó, tôi thấy mệt mỏi, khó chịu trong người, đặc biệt thấy sợ khi gần gũi với chồng.

Chi co dan ba lang nhang moi mac benh nay!
Anh nghi ngờ tôi ngoại tình. Ảnh minh họa

Hầu như, tôi không có cảm giác hạnh phúc mà chỉ thấy đau đớn và hình như sau mỗi lần như thế tình hình bệnh càng nặng thêm. Vì bác sĩ có chỉ định cần kiêng cữ gần chồng trong thời gian điều trị. Trước đây, chuyện chăn gối của vợ chồng tôi rất ổn bởi chồng mới 40 tuổi đang rất sung sức.

Khi mới phát hiện ra bệnh, tôi lấy cớ mệt mỏi để từ chối chồng, anh thấy thế cũng không gây áp lực gì. Nhưng lâu dần, một hai tuần không được đụng chạm vào người vợ, anh tỏ ra khó chịu. Thậm chí, gần đây, anh thấy tôi không mấy mặn mà với chuyện chăn gối còn nghi ngờ tôi ngoại tình.

Chuyện trên giường không được như ý dẫn đến chuyện sinh hoạt hàng ngày, ăn uống cũng “đá thúng đụng nia”. Tôi lỡ tay nêm canh mặn, anh bắt đầu bóng gió “đồ vô tích sự, nấu ăn cũng không xong”. Đến tháng, anh đưa lương không đủ, khi tôi hỏi, anh nói nhát gừng: “ở nhà không có thì phải đi đổi gió, tốn kém là chuyện thường”.

Mặc dù, chưa thấy chồng có biểu hiện đi ra ngoài giải quyết nhưng những lời nói đó của anh như nhát dao cứa vào tim tôi. Anh thường than thở với đứa con trai mới ba tuổi: “sau này đừng lấy vợ nữa nghe con, như ba có vợ cũng như không”. Chuyện nọ xọ chuyện kia khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn, cãi vã liên miên.

Tôi vừa đau thân xác vừa mệt tinh thần nên dù gắng gượng cũng không ra gì cả. Nhiều lần, tôi định thú nhận với chồng mình đang bị bệnh phụ khoa phải điều trị nhưng sợ chồng coi thường, ghê tởm. Mấy người bạn thân của tôi bảo, khi chồng biết vợ như thế sẽ tìm cách né tránh, không muốn gần gũi vì sợ lây bệnh và mất dần cảm giác.

Chi co dan ba lang nhang moi mac benh nay!
Sau khi gặp bác sĩ, tôi không biết tính sao? Ảnh minh họa

Tốt nhất là âm thầm điều trị đến khi khỏi bệnh để không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Nhưng tình hình như hiện nay, chồng luôn tỏ ý nghi ngờ vô cớ, gây gổ, tôi lo lắng hạnh phúc gia đình sẽ đổ vỡ trước khi bệnh tình của tôi được cải thiện. Tệ hại hơn, chồng tưởng tôi chê chồng nên thử những cách quan hệ mới khiến tôi đau đớn hơn và bệnh nặng càng hơn.

Hôm qua, tôi đi thăm khám lại, bác sĩ bảo tôi phải lựa chọn: kiêng chuyện chăn gối hoàn toàn để tập trung điều trị còn nếu cứ duy trì sẽ không thể dứt điểm được, thậm chí ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Thời gian bác sĩ đưa ra là sáu tháng. Tôi bủn rủn, không biết sẽ làm gì tiếp theo.

Bởi khi tôi định nói với chồng, lại nghe anh vô tình phán xét khi thấy cuốn cẩm nang phòng bệnh phụ khoa cho phụ nữ mà tôi để trên bàn chưa kịp cất: “chỉ có loại đàn bà lăng nhăng mới mắc mấy thứ bệnh này”.

Liệu tôi nói ra, có giải quyết được tình hình hay làm cho mâu thuẫn vợ chồng ngày càng trầm trọng hơn. Còn nếu tiếp tục giấu chồng, tôi vừa không thể trị bệnh vừa khiến chuyện vợ chồng trở nên tệ hại hơn.

Minh Lý

                                                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI