Chỉ có 500 nghìn đồng vẫn ôm con ra khỏi nhà chồng, thoát khỏi cuộc đời làm vợ đau đớn, tủi nhục

17/11/2017 - 10:11

PNO - Tôi từng nghĩ, chồng là người mang lại hạnh phúc cho mình nhưng không phải. Giờ tôi sống chỉ vì con thôi và không còn niềm tin vào hạnh phúc gia đình nữa.

Như đã viết ở kỳ trước, trong bài Lấy vợ để co người chăm sóc mẹ tâm thần, nay mẹ chết, chồng đánh đuổi vợ ra khỏi nhà sau khi mẹ chồng của M.Th qua đời, vì không cần người giúp việc kiêm vợ chăm sóc nữa, chồng Th bắt đầu lật mặt, lộ rõ bản chất người chồng vũ phu “ăn cháo đá bát”, “cạn tình cạn nghĩa”.

“Có khi em bị chồng đánh đến chảy máu miệng. Có lần,  anh ta trói 2 tay em lại để đánh. Sức phụ nữ chân yếu tay mềm như em làm gì được. Khi em chạy được, anh ta đuổi theo bắt về. Sau đó, anh ta chạy vào nhà lấy 1 khúc sắt ra đánh tiếp”, Th đau đớn nhớ lại những trận đòn roi của chồng vũ phu.

Dù ở chung với nhà chồng, nhưng Th không có chút tiếng nói cũng như chút quyền hạn nào trong nhà. Hầu hết mọi việc đều phải nhất nhất làm theo ý nhà chồng, không được cãi lại. Nếu chồng Th sai cũng phải xin lỗi nhà chồng.

Chi co 500 nghin dong van om con ra khoi nha chong, thoat khoi cuoc doi lam vo dau don, tui nhuc
 

 “Chồng em tự hào nói, anh có trình độ cao đẳng, còn em chỉ học hết lớp 6 đã đi làm công nhân may. Nhà ngoại đông con nên mẹ em chỉ cho học may để sau này còn kiếm việc làm chứ không có điều kiện cho em học lên cao. Chồng chê em học ít, không ngang trình độ, không môn đăng hộ đối với anh”. 

Nghĩ mình ít học, lại ở nhà ăn bám chồng nên dù phải nhận những cơn mưa đòn roi của chồng, ban đầu Th cũng không dám nói gì chỉ cắn răng chịu đựng. Thu mong có ngày chồng sẽ sửa đổi và ân hận. Nhưng chồng Th chẳng những không thay đổi mà càng đánh vợ nhiều hơn. Không thể chịu đựng nổi nữa, Th đã phải gọi điện cho mẹ đẻ kể hết mọi chuyện.

“Khi em về nhà, mẹ thấy em như vậy không nói gì. Bà chỉ khóc suốt. Bà hỏi chồng em làm gì nên tội để em bị đánh như vậy. Rằng bà chưa đánh em 1 lần nào giờ em bị chồng đánh như thế? Và còn nhiều lần em nhờ bên nhà chồng giúp nhưng không ai giúp em. Họ bảo em tự chọn, tự lấy chồng chứ có ai ép lấy đâu mà kêu”, Th kể tiếp.

Sau khi biết con gái thường xuyên bị chồng đánh, bố mẹ Th thường bảo cô phải suy nghĩ lại. Bởi nếu Th có về nhà với chồng, họ lo sợ Th lại bị đánh vì anh ta sẽ không bao giờ bỏ được tật bạo hành vợ. Nhưng thương con Th cứ cố chịu đựng.

Chi co 500 nghin dong van om con ra khoi nha chong, thoat khoi cuoc doi lam vo dau don, tui nhuc
Th quyết định ôm con ra khỏi nhà chồng

“Mỗi tuần chồng đưa cho em 500 ngàn đồng. Còn em bán hàng online kiếm thêm. Em cũng nhận hàng gia công về làm để lấy tiền chi tiêu thêm. Thế nhưng chồng em cũng chẳng thương vợ con. Cứ thứ bảy, chủ nhật là anh ta đi tới sáng mới về nhà. Về nhà là anh ta mè nheo kiếm chuyện đánh vợ hay đuổi mẹ con em đi”.

Ngày mẹ chồng Th vừa mất, anh ta đã nói thẳng thừng với vợ rằng: “Lo xong cho mẹ, tao tính đến mày". Th kể tiếp: "Vừa qua 100 ngày mẹ chồng là anh ta đánh em liên tiếp rồi đuổi đi luôn. Vì nghĩ thương con nhỏ, nếu bế con về nhà mẹ đẻ thì khổ cho mẹ. Nghĩ vậy nên em cứ cố ở lại. Nhưng những trận đòn đánh bầm dập mặt mày đã khiến em quá mệt mỏi, đau đớn buộc phải ôm con bỏ đi”.

Ngày bị chồng đánh đuổi đi, Th có mang theo 1 số nữ trang cưới. Nhưng chồng Th chặn lại và lấy hết số nữa trang của vợ đem đi bán. Vì thế, lúc bước chân ra khỏi nhà, Th chỉ có trong tay 500 ngàn đồng và 1 bộ vòng vàng là tiền cô tự làm mua nên chồng không lấy được.

Hôm đó, em cứ ôm con đi và đưa đơn ly hôn cho chồng chờ tòa án giải quyết như chồng em nói. Chồng em cũng bảo anh ta không cần con. Em bế con về nhà bố mẹ đẻ”.

Hiện nay, dù đang đợi tòa giải quyết thủ tục ly hôn, bà mẹ trẻ này đã gửi con cho mẹ đẻ để đi làm lại.

“Em chỉ hi vọng, ai vào hoàn cảnh của em hãy thức tỉnh thật sớm. Đừng để thân tàn mà về nhà như em. Ai cũng là con người, dù đúng hay sai người khác chẳng có quyền đánh đập bản thân mình dã man như vậy. Còn em, giờ em nhận ra, mọi thứ đều không như em nghĩ. Em từng nghĩ, chồng là người đem lại hạnh phúc cho em nhưng không phải. Giờ em sống chỉ vì con thôi và không còn lòng tin vào hạnh phúc gia đình nữa”, Th buồn bã trải lòng.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI