Châm lửa đốt nhà vì mẹ không cho tiền: Mẹ đã nhiều lần mang tiền đi trả nợ cho con

15/08/2016 - 16:31

PNO - Đã nhiều lần bà Mùi mang tiền đi trả cho con nhưng lần này, khi Thủy xin số tiền lên đến 10 triệu, bà Mùi không để cho nên Thủy đã châm lửa đốt nhà rồi bỏ trốn.

Liên quan đến sự việc, con trai châm lửa đốt nhà tại phường II, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng, sáng ngày 15/8, trao đổi với PV, ông Vũ Xuân Dương, Bí thư tổ dân phố số 6 cho biết, sự việc Thủy đốt nhà gây náo loạn cả khu phố.

Kể lại quá trình xảy ra sự việc, ông Dương cho biết: "Hôm đó, Thủy xin bà Mùi 10 triệu để trả nợ nhưng bà Mùi nói không có tiền cho. Vì vậy, Thủy quay sang dọa nạt mẹ nói nếu không chạy tiền thì nó sẽ tự tử. Vậy là Thủy cầm con dao, ở lì trong nhà, chốt cửa lại không chịu ra. Bà Mùi lên báo công an nhờ can thiệp giúp. Bên công an cũng nói bà Mùi về khuyên giải con thêm xem tình hình thế nào nhưng đến trưa thì Thủy vẫn không chịu ra.

Cham lua dot nha vi me khong cho tien: Me da nhieu lan mang tien di tra no cho con
Hiện trường vụ con trai châm lửa đốt nhà mẹ ruột.

Khi công an xuống nhà thì Thủy bắt đầu châm lửa đốt nhà, sau đó Thủy mở cửa đi ra. Công an tưởng Thủy mở cửa đi ra để giải quyết sự việc nên mới lui ra thì Thủy bỗng chạy trốn ra rẫy cà phê mặc cho bà Mùi đang gào khóc, van xin.

Ngôi nhà bắt đầu bốc cháy dữ dội, bà Mùi hoảng loạn gào khóc kêu cứu. Bà con hàng xóm nghe thấy đã cùng nhau chạy đến phá cửa chữa cháy nhưng bất thành.

Tài sản, đồ đạc trong nhà bà Mùi cháy rụi hết chẳng còn gì. Bây giờ, ngôi nhà thành ra tan hoang, không ở được. Để sửa chữa lại cũng phải mất cả trăm triệu. Số tiền như vậy, bà Mùi lấy đâu ra chứ. Bà con hàng xóm, biết chuyện ai cũng thương bà Mùi, bà ấy cứ khóc lóc, vật vã suốt từ hôm qua đến giờ".

Cham lua dot nha vi me khong cho tien: Me da nhieu lan mang tien di tra no cho con
Ngôi nhà của bà Mùi đã bị thiêu rụi chỉ sau một phút nông nổi của con trai.

Nói về hoàn cảnh nhà bà Mùi, ông Dương chia sẻ: "Chồng bà Mùi mất sớm khi Thủy mới được 1 tuổi, Thủy là con trai út trong nhà, trên là 3 chị gái. Học hết cấp 2, Thủy thôi học và đi học nghề sửa chữa xe máy. Thủy đã đi sửa chữa xe thuê cho một nhà ngoài phố đã được 2-3 năm nay. Vốn sửa chữa rất tốt, kiếm ra tiền nhưng Thủy không đưa đồng nào cho mẹ mà nghe theo lời dụ dỗ của bạn bè sa vào cờ bạc, đề đóm, chơi đá gà.

Bà Mùi vốn đã vất vả, lam lũ từ thời còn trẻ, chồng mất sớm, một mình đi làm thuê nuôi 4 người con. Mấy năm trước, gia đình còn nghèo khó lắm nên được xét hộ nghèo. Nhưng năm vừa rồi, khi lo đám cưới cho các con gái xong, hoàn cảnh gia đình cũng đỡ hơn phần nào nên bà Mùi xin rút khỏi hộ nghèo. Nhưng ai ngờ, thằng Thủy lại càng ngày càng phá.

Thủy chơi bời, nợ nần chồng chất, bà Mùi nói thế nào cũng không được. Trước đó, bà Mùi đã đem hết tiền đi trả nợ cho Thủy mấy chỗ rồi. Cho đến hôm qua (14/8) thì Thủy về xin thêm 10 triệu trả nợ. Với bà Mùi, đó là một số tiền quá lớn, không có để đưa cho Thủy nên nó mới hành xử như vậy".

Cham lua dot nha vi me khong cho tien: Me da nhieu lan mang tien di tra no cho con

Ông Dương cho biết, sau khi con trai gây ra họa như vậy, bà Mùi cũng bất lực, không nói được con. "Thằng Thủy làm ra chuyện như vậy, bị công an bắt giữ xử lý, bà Mùi cũng không xin xỏ gì cho nó hết. Bà Mùi chỉ còn biết kêu cứu, mong được sự giúp đỡ của pháp luật để thằng Thủy thay đổi tính tình, chứ bây giờ bản thân bà Mùi cũng bất lực".

Sau khi sự việc xảy ra, bà con hàng xóm cũng đến giúp đỡ, động viên bà Mùi rồi lên kế hoạch dọn dẹp, hỗ trợ sửa nhà giúp bà Mùi.

Như thông tin đã đưa trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 14/8, Phan Văn Thủy (18 tuổi, tên thường gọi là Cò, ngụ tại tổ dân phố 6, phường II, TP Bảo Lộc) đã cầm dao hù dọa mẹ rồi khóa trái cửa tự tay châm lửa đốt nhà mẹ mình.

Sau khi đốt nhà, Thủy đã mở cửa sau chạy trốn khỏi hiện trường mặc cho mẹ mình là bà Dương Thị Mùi gào khóc, van xin. Thấy bà Mùi gào khóc kêu cứu, bà con hàng xóm đã cùng nhau chạy đến phá cửa chữa cháy nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Cứu nạn cứu hộ số 2 (tại TP Bảo Lộc) đã điều 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa.

Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, mọi vật dụng sinh hoạt trong gia đình như quần áo, giấy tờ, bàn ghế… đều bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. 

Hiện, Thủy đang bị Công an phường II (TP Bảo Lộc) tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ vụ việc.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI