Cật lực, giành dụm cho những chuyến thăm con

05/10/2015 - 11:13

PNO - Tôi từng chạy vạy mượn nợ, từng gặp rất nhiều trở ngại. Nhưng khi thấy con hạnh phúc bên cạnh mình, điều đó chẳng gì so sánh được”.

Bảy năm trước, khi cậu con trai Charlie vừa tròn hai tuổi, Stuart Whipps phải ngậm ngùi để con rời xa vòng tay mình. Vợ cũ của Stuart nhất quyết mang con trai rời khỏi nước Anh, trở về quê nhà Cộng hòa Síp sinh sống.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ, điều nuối tiếc lớn nhất của Stuart là không được ở bên con, nhìn thấy con lớn lên mỗi ngày. Anh đã nỗ lực làm việc suốt bảy năm qua, dành dụm, thậm chí vay mượn, để có được số tiền 450.000 bảng Anh trang trải cho nhiều chuyến thăm con.

Cat luc, gianh dum cho nhung chuyen tham con
Charlie trong vòng tay của bố - Ảnh: SWNS

Nhiều người ví Stuart là “người bố dám chịu tốn kém nhất nước Anh”. Ông bố 37 tuổi tâm sự: “Tất cả những gì tôi làm chỉ vì muốn mình là một phần quan trọng trong cuộc đời con trai. Từ khi Charlie ra đời, tôi luôn cảm nhận rất rõ rằng con trai và tôi có một mối liên kết đặc biệt, và tôi quyết tâm trở thành người bố tốt nhất có thể”.

Ông bố này từng làm việc quần quật suốt 20 giờ mỗi ngày tại công ty tư vấn công nghệ do mình sở hữu. Khó khăn, anh phải bán công ty, sau đó chuyển sang vị trí tư vấn đầu tư ngân hàng, làm việc không ngơi nghỉ để tích lũy tiền, chăm lo cho con.

Có lúc lao lực, Stuart vẫn cố gắng vì sau mỗi hai tuần vất vả, anh lại được gặp con. Trong suốt thời gian qua, Stuart đã mất hàng trăm ngàn bảng Anh cho những chuyến bay, tiền thuê khách sạn, thuê xe cùng bao nhiêu khoản phí khi đến Cộng hòa Síp đoàn tụ với con.

Anh nói: “Tôi từng phải chạy vạy mượn nợ, từng gặp rất nhiều trở ngại, nhưng tất cả đều xứng đáng. Thấy con hạnh phúc bên cạnh mình, điều đó chẳng gì so sánh được”.

Từ khi Charlie chào đời đến lúc cậu bé tròn 18 tháng, Stuart dường như thuộc lòng từng nét mặt, cử chỉ của con. Anh rất yêu Charlie, luôn tranh thủ thời gian chăm sóc con.

Lúc vợ chồng anh quyết định ly hôn, Stuart cố giành quyền nuôi con nhưng bất thành. Điều khiến anh sợ nhất là một ngày nào đó, Charlie sẽ nhìn anh như một người xa lạ. Nỗ lực của anh được con bù đắp. Không chỉ riêng Stuart mà Charlie cũng mong ngóng những lần gặp gỡ.

Mỗi lần gặp bố, Charlie huyên thuyên, kể cho bố nghe chuyện trường lớp, bạn bè, cuộc sống mới mẻ từng ngày trôi qua. Stuart cho rằng, khoảnh khắc ấy là vô giá vì anh được làm bạn với con. Anh không muốn con mình sống thiếu thốn tình cảm dù anh chẳng thể đưa đón con đến trường mỗi ngày, chẳng thể hôn và chúc con ngủ ngon.

Stuart chia sẻ: “Trong từng giai đoạn lớn lên của một đứa trẻ, sự có mặt của bố mẹ luôn là điều quan trọng. Có lúc trẻ rất cần sự chăm sóc từng chút một, nhưng có lúc, con chỉ cần bố mẹ như một người bạn song hành. Không thường xuyên sống với con, nhưng tôi quan sát và nắm bắt được cá tính của con. Con có gì bất thường, tôi đều phát hiện. Khi sự quan tâm đủ lớn, người làm bố làm mẹ sẽ giúp con có một cuộc sống cân bằng vì con hiểu, mình luôn có cha mẹ là điểm tựa vững chắc”.

Cat luc, gianh dum cho nhung chuyen tham con
Charlie cùng các em gái

Stuart đang sống với người vợ mới Hayley (44 tuổi), bé Sophia (ba tuổi), con của anh và Hayley cùng bé gái Poppy (sáu tuổi), con gái riêng của Hayley. Vài lần, anh đưa cả gia đình nhỏ sang Cộng hòa Síp gặp Charlie.

Bọn trẻ đã có thời gian vui đùa bên nhau. Giữa chúng dường như không có rào cản nào nhờ sự kết nối từ bố mình. Điều đó khiến Stuart vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện.

Thiên Như (Theo Daily Mail, Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI