Cái tát lệch mặt của chồng và cú đỡ đòn khôn ngoan của vợ

08/11/2017 - 13:30

PNO - Ban đầu, bị chồng tát lệch má và đánh, Hiền quá choáng váng và bất ngờ. Nhưng không thể để cho chồng lấn lướt như vậy, Hiền cũng đỡ và đánh trả chồng.

Kết hôn 10 năm nay, Hiền cứ nghĩ mình đã có cuộc sống hạnh phúc với người chồng hiền lành, có trách nhiệm với gia đình và 2 đứa con thơ. Có nằm mơ Hiền cũng chẳng bao giờ nghĩ, một ngày cô lại nhận được cái tát lệch mặt từ chồng.

10 năm qua, chồng Hiền luôn thể hiện là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình. Tất cả mọi việc chồng Hiền làm, anh đều vun vén hết cho vợ con. Có lẽ vì thế mà sau 10 năm chung lưng đấu cật, vợ chồng Hiền từ 2 bà tay trắng đã có nhà, có xe, có của ăn của để.

Chồng Hiền còn là một người đàn ông tốt và rất thương con yêu vợ. Hầu như Hiền muốn gì, thích gì, chồng Hiền đều chiều chuộng và đáp ứng. Anh cũng coi nhà vợ như nhà mình, tôn trọng bố mẹ vợ và nhiệt tình giúp đỡ nhà vợ bất cứ lúc nào.

Cai tat lech mat cua chong va cu do don khon ngoan cua vo
Ảnh minh họa

Sống với chồng, Hiền cảm thấy mình may mắn khi có một người chồng chịu thương chịu khó, biết ứng xử trong cuộc sống như vậy. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió.

Mới đây, Hiền đã bị chồng đánh. Hiền là có lỗi, thế nhưng Hiền vẫn đau đớn.

Chẳng hiểu sao sáng ấy để chồng con kịp đi làm và đi học, Hiền mắt nhắm mắt mở trở dậy dọn thức ăn thừa ra. Sau khi nhận biết thức ăn thừa, Hiền còn ngớ ngẩn đến mức không đổ vào thùng rác mà đem đi đổ vào nhà vệ sinh.

Chồng Hiền nhìn thấy mắng vợ sao lại đổ thức ăn thừa vào đây. Sau đó, chồng Hiền cứ nói mãi vợ thế này thế kia, mới sáng ra mà đầu óc đã hâm đơ. Rồi anh còn nói nặng lời là làm việc gì vợ cũng cẩu thả, bừa bãi, không chịu suy nghĩ kỹ.

Thấy chồng cằn nhằn, Hiền bực tức cãi lại rằng đàn ông mà nói gì nhiều thế. Hiền còn bảo chồng, đàn ông sao toàn để ý chuyện vặt vãnh và đai đi đai lại nói xấu vợ.

Cai tat lech mat cua chong va cu do don khon ngoan cua vo
Ảnh minh họa

Vậy là chồng Hiền tát vợ 1 cái tát lệch mặt. Thậm chí, anh còn thượng cẳng chân hạ cẳng tay với Hiền. Anh còn nói rằng, tát và đánh cho chừa tội đã làm sai còn cãi láo với chồng.

Hiền quá choáng váng và bất ngờ. Nhưng không thể để cho chồng lấn lướt như vậy, Hiền cũng đỡ và đánh trả chồng. Chồng Hiền hình như cũng bị bất ngờ khi vợ đánh trả như vậy. Vì thế, anh đã tức tối bỏ đi làm ngay sau đó. 

Từ hôm bị chồng đánh, Hiền từ một người vợ hay nói hay cười trở nên lặng thinh. Cô không thèm nói 1 lời nào với chồng. Thậm chí cứ đêm đến, nghĩ tủi thân và thất vọng về chồng, Hiền lại khóc. Có những ngày Hiền còn giả bộ tuyệt thực và đau khổ. Chồng dỗ dành thế nào, xin lỗi thế nào Hiền cũng không nghe.

Có khi chồng nằm bên cạnh, Hiền còn giả bộ ngủ mê sảng để chồng thấy cô bị ám ảnh như thế nào sau khi bị chồng đánh. Hiền còn giả bộ đấm bốc vào mặt vào người chồng trong cơn mê.

Vợ chồng Hiền chiến tranh lạnh khoảng 1 tuần, chồng Hiền phát điên lên lên khi Hiền trễ nải việc nhà rồi không chăm sóc con cái. Anh cũng sốt ruột khi Hiền thường xuyên nhịn ăn, mê sảng sau lần chồng đánh. Vì thế, chồng Hiền phải xuống nước xin lỗi. Nhưng Hiền quyết chiến đấu cho ra môn ra khoai.

Mọi sự chỉ dừng lại khi chồng Hiền hứa “lần đầu là lần cuối”. Hiền cũng nói luôn quan điểm không chấp nhận chuyện chồng đánh vợ vì bất kỳ lý do gì. Nếu vợ sai, vợ láo,... thì vợ sẽ phải xin lỗi và sửa sai. Nếu chồng mà không chấp nhận được nữa thì sẽ ly dị.

Hiền cũng bảo chồng, tấm thân này, cơ thể này của cô,  bố mẹ nuôi mấy chục năm trời. 10 năm về nhà chồng, Hiền cũng tự làm tự ăn, chứ chưa ăn bám hay xin xỏ gì cả. Vì thế, nếu chỉ vì lý do chẳng đâu vào đâu, chồng đã không hài lòng là đánh, thì Hiền xin phép đi sớm cho lành cái thân Hiền để tránh ngày bị dập phổi, nát lá lách,... Khi ấy có lẽ chồng Hiền sẽ lại chán vợ rồi đi lấy vợ khác.

Nghe những lời ngọt nhạt, “đá xiên xẹo” của Hiền, chồng Hiền câm nín lời. Sau ngày nói chuyện phải quấy đó, chồng Hiền đã trở thành con người khác. Anh hứa đó là lần đầu tiên mà cũng là lần duy nhất đánh vợ.

Với người vợ này, 10 năm hôn nhân nếu như không có cái tát lệch mặt kia, Hiền sẽ hạnh phúc trọn vẹn đến chừng nào. Nhưng hạnh phúc gia đình không bao giờ hoàn hảo. Vì thế ngay cả khi bị chồng đánh, Hiền cũng khôn ngoan, khéo léo để có cách làm cho chồng nhận ra sai lầm và tâm phục khẩu phục.

Thanh Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI