Cái giá quá lớn đổi lấy tờ hôn thú

09/12/2019 - 11:30

PNO - Cuối cùng Tâm đã cầm trong tay giấy chứng nhận kết hôn, tờ hôn thú công nhận cô là vợ của Sinh trước pháp luật. Cô sung sướng lơ lửng trong không trung mãi chân không chạm đất nổi.

Sinh là người đàn ông khiến cô quay cuồng suốt nửa năm qua. Cô yêu Sinh, đúng ra là cô si mê Sinh đến nỗi ham muốn anh phải trở thành chồng của cô, vì ham muốn đó, cô sẵn sàng đánh đổi nhiều điều, thiếu điều phải quỳ xuống trước cả họ nhà anh.

Tại sao Tâm phải hạ mình như vậy để có tờ giá thú với Sinh? Có phải cô đang đánh giá mình thấp, theo cái nhìn của gia đình Sinh, cũng như của thiên hạ?

Tâm tuy mới ngoài ba mươi, nhưng đã ly dị chồng, đã một nách hai con nhỏ. Còn Sinh, là một chàng trai trẻ hơn Tâm hai tuổi, chưa lấy vợ lần nào. Anh đang nổi như cồn trong giới giải trí không chỉ vì giọng hát mà còn là một chàng ca sĩ trẻ điển trai. Hai người mê đắm nhau vì tài năng, vì nhan sắc.

Nhưng nếu chỉ có hai người với nhau, thì tình yêu chỉ có vị ngọt và say mê. Nhưng xung quanh họ, còn có gia đình, còn có định kiến ngàn đời, còn có lượng fan hâm mộ đông đảo của Sinh.

Cai gia qua lon doi lay to hon thu
Cô còn trẻ đẹp, vững vàng về kinh tế. Vậy mà vẫn phải luỵ tình. Ảnh minh hoạ

Tâm, là một cây viết trẻ tài năng, lại có nhan sắc, và đảm đang tới nỗi đã tự xây dựng được một khu du lịch nho nhỏ hấp dẫn, thu hút khách và kiếm đủ tài chính lo cho ba mẹ con một cuộc sống vật chất sung túc, đời sống tinh thần phong phú. Nhưng khi yêu Sinh, Tâm vẫn không thoát khỏi những định kiến cũ, khiến cô tự dìm mình xuống thấp.

Để có được tờ giấy giá thú với Sinh, Tâm đã phải hết sức lấy lòng những người trong gia đình Sinh. Mỗi ngày, cô đau đầu nghĩ cách chăm sóc bố mẹ Sinh, cô vượt cả trăm cây số về quê Sinh, trải mình ra lo toan việc cỗ bàn khi nhà Sinh có đám. Cô sẵn sàng vào bệnh viện thức đêm trông chị gái Sinh khi chị cấp cứu đau bao tử.

Tâm cũng lặn lội cùng Sinh tới nhà chú ruột Sinh ở miền núi để giúp chú cất nhà, dựng cửa, đóng góp chi phí cho chú trả nợ xây nhà. Mỗi khi bố mẹ Sinh hắt hơi, sổ mũi là Tâm lại hỏi han, sẵn sàng bỏ việc lao về quê Sinh để chăm sóc bố mẹ Sinh thay cho anh…

Nhưng cô vẫn có cảm giác, dù cô làm nhiều gấp ba, gấp bốn lần nữa các việc như thế, thì hình như mọi người trong gia đình anh vẫn đang không hài lòng, vẫn đang hạ thấp cô, vẫn đánh giá cô là “gái nạ dòng”. Điều đó làm Tâm bất an, đau khổ.

Nhưng ngay cả những đau khổ, bất an đó, Tâm cũng không dám nói thẳng với Sinh, dù Sinh yêu cô và hết lòng chăm sóc hai con cô. Cô chỉ bẳn gắt với anh mỗi khi cô thấy quá căng thẳng và mệt mỏi vì phải chăm lo gia đình anh và những ánh mắt phán xét của họ rọi lên cô.

Cai gia qua lon doi lay to hon thu
Cô phải phô diễn quá sức mình trên sân khấu nhà người yêu. Ảnh minh họa

Để có được tờ giấy giá thú với Sinh, Tâm đã phải hết sức lấy lòng fan hâm mộ của Sinh. Cô phải ăn mặc đẹp, trang điểm rực rỡ lộng lẫy mỗi khi xuất hiện bên anh, cười thật tươi khi có ai đó chụp ảnh cô và anh.

Thậm chí cô đi làm lại răng, tốn gần trăm triệu đồng, để đẹp hơn, cho xứng với anh. Cô tìm cách xuất hiện nhiều hơn ở những nơi sang trọng, đẹp đẽ, cùng với những người nổi tiếng, và luôn mỉm cười xinh đẹp, để chụp ảnh đưa lên mạng xã hội, thu hút nhiều like cho tương xứng với anh.

Nhưng than ôi, mỗi khi cô vào trang Fanpage của anh thì cô đều phải đọc bao nhiêu lời chê bai, dè bỉu, chọc ngoáy hướng vào cô từ fan hâm mộ anh, khiến cô trào nước mắt, khiến cô mất ngủ đêm đêm.

Sau những ngày lâng lâng với tờ giấy giá thú trên tay, thì cảm giác ngột ngạt lại trở về với Tâm. Đúng lúc đó, cô chợt hiểu ra, dù cô có là vợ anh, mà cô vẫn tiếp tục sống trong hoàn cảnh này, thì chẳng có gì thay đổi. Những ám ảnh về sự thấp kém, những đau khổ vì bị chê bai, những ánh mắt kỳ thị âm thầm từ người khác khi nhìn thấy cô và Sinh sóng đôi, sẽ tiếp tục dày vò cô. Tâm sẽ suốt đời không thoát khỏi sự ngột ngạt đó, dư luận ác cảm đó khi cô là vợ Sinh.

Nhớ lại hơn nửa năm trước, chỉ ba mẹ con Tâm sống cùng nhau, họ đã hạnh phúc, tự do biết bao nhiêu. Dù hồi đó, cô phải chịu những ánh mắt thương cảm từ người đời về việc đơn thân cáng đáng hai đứa con, nhưng còn dễ chịu hơn gánh nặng tờ hôn thú này. Phải chăng nỗi thống khổ lúc này của cô, sinh ra từ chính ham muốn sở hữu Sinh, người đàn ông mà cô đã si mê đến lú lẫn thế này?


Kiều Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI