Cái giá của việc bêu rếu mẹ chồng trên Facebook

24/02/2017 - 16:00

PNO - Hân đẹp và giỏi giang, tuy là gái có chồng nhưng cô luôn được các chàng trai trong cơ quan sẵn lòng săn sóc, giúp đỡ. Thế mà, chỉ một status tâm trạng trên Facebook, cuộc sống của Hân hoàn toàn thay đổi.

Hân lấy chồng năm 26 tuổi. Chồng Hân là trưởng phòng có uy tín một công ty nước ngoài nổi tiếng. Gia đình chồng Hân ở tại thành phố nên hiển nhiên, Hân về làm dâu nhà chồng. Tuy nói là làm dâu nhưng vì gia đình khá giả, Hân lại làm công việc tổ chức sự kiện nên chẳng mấy khi cô đụng tay đụng chân vào việc chăm sóc nhà cửa. Cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu lúc đầu cũng êm ả. Qua những bức ảnh gia đình và những dòng tâm trạng Hân chia sẻ trên Facebook, ai ai cũng ghen tị với hạnh phúc mà Hân đang có.

Đến khi Hân sinh con và đi làm trở lại, những mâu thuẫn trong cách nuôi con và những việc nhỏ nhặt khác cũng bắt đầu phát sinh. Nào là "con quấy đêm mà chồng cứ mãi làm việc", "mẹ chồng ép Hân ăn giò heo để có sữa dù con đã gần 1 tuổi", "cô giúp việc không sạch sẽ"... hầu như mọi thông tin đều được Hân cập nhật đều đặn và cụ thể trên trang cá nhân của cô. Có lẽ mọi chuyện cũng sẽ bình thường diễn ra vì mọi người cũng đã quen với tính tình của Hân, hơn nữa, những mâu thuẫn đó âu cũng là lẽ thường của nhiều chị em phụ nữ bây giờ, nếu không có status "Mẹ chồng thôi mà, đâu phải má thiên hạ" ngày hôm ấy.

Cai gia cua viec beu reu me chong tren Facebook
Giận mẹ chồng, Hần trút hết tâm sự lên Facebook

Xin phép cho tôi không kể cụ thể nội dung câu chuyện đó, nhưng nội dung chính của dòng tâm trạng đó là: Hân đi làm nên không có nhiều thời gian chăm sóc con. Cô phải giao việc chăm con cho mẹ chồng và cô giúp việc ở nhà. Nhưng được một thời gian, mẹ chồng Hân khuyên cô tìm việc nhàn nhã hơn để có thời gian chăm lo cho chồng, cho con. Hân không đồng ý và giải thích rằng công việc của cô đang tiến triển tốt đẹp, cô không thích ăn bám... nhưng vẫn không thuyết phục được mẹ chồng.

Để phụ mẹ chồng, cô gọi mẹ ruột từ Cần Thơ lên trông cháu phụ. Hai bà sui gia mỗi người một ý trong việc lo cho con cái, bắt đầu bằng mặt không bằng lòng, rồi lời qua tiếng lại. Hân thì cho rằng mẹ Hân đúng, tỉ tê với chồng khiến mẹ chồng Hân giận dỗi, sinh ra nói nặng nói nhẹ. Nhiều câu nói lúc nóng giận của mẹ chồng đến tai Hân, thế là bao nhiêu lời cay độc không thốt ra với mẹ chồng được, cô đều trút lên trang cá nhân của mình.

Nghe câu "Mẹ chồng thôi mà, đâu phải má thiên hạ", có lẽ mọi người cũng đoán được phần nào sự tức tối của Hân. Cô còn thẳng thuần tuyên bố: "Con này cũng làm mẹ rồi, cũng có công ăn việc làm chứ chẳng bám vào ai nhé, không sinh tôi ra, không nuôi tôi thì cũng chớ có dạy đời rồi sỉ vả tôi như thế! Làm quá thì có ngày chẳng còn con dâu hay cháu nội hầu hạ gì nữa đâu đấy!".

Cai gia cua viec beu reu me chong tren Facebook
Hân không ngờ, vì những dòng status lúc mất kiểm soát ấy lại khiến cô đánh mất hạnh phúc gia đình

Có lẽ Hân viết cho nguôi cơn giận chứ cũng chẳng muốn mọi chuyện trong nhà tồi tệ thêm. Bằng chứng là Hân cố tình không "add" chồng vào nhóm bạn bè xem được status đó, cũng chủ động xin sếp giảm bớt công việc để về nhà sớm hơn. Nhưng cũng từ đó, bạn bè đồng nghiệp ít dám Like facebook của Hân, các ông "anh trai" cũng có vẻ tránh né, "hội chị em phụ nữ" thì viện cớ bận để không ngồi ăn trưa với Hân.

Sự việc càng tệ hại hơn, một người bạn trên Facebook của Hân lại là người quen đang sống bên Mỹ của mẹ chồng Hân. Cả dòng trạng thái ấy tới tai gia đình chồng của Hân, bà giận đến ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu. Chồng Hân chết điếng cả người khi đọc thấy những lời nhiếc mắng mẹ mình nặng nề gần như được công khai trên Facebook. Anh không thể ngờ vợ mình lại đối xử với mẹ như vậy. 

Sau 3 tháng cả gia đình sống trong cảnh tâm trạng nặng nề, tôi không biết những chuyện gì đã xảy ra, nhưng cuối cùng, vợ chồng Hân đã ra tòa ly dị .

Từ câu chuyện của Hân, tôi cảm thấy cuộc sống ảo trên Facebook thật đáng sợ. Thay vì ôm máy và nói 1001 điều chẳng hay ho gì, chúng ta hãy yêu thương và quan tâm đến những người bên cạnh mình một cách thực tế. Đừng để mất đi rồi mới hối hận.

Hà Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI