Các chị chồng vô tư 'đổ' đàn cháu vào tay, khiến tôi stress

07/07/2018 - 14:00

PNO - Từ câu chuyện mua nhà chung đến việc vô tư gửi con mùa hè khiến mối quan hệ giữa tôi và các chị chồng sinh mâu thuẫn, vợ chồng tôi thì căng thẳng, cắng đắng nhau ngày đêm...

Tôi làm giáo viên mầm non và hiện đang nghỉ thai sản. Tôi sinh con đầu lòng được 4 tháng và sẽ đi làm lại khi kỳ nghỉ hè kết thúc. Chồng tôi đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc về và đang làm tài xế cho một hãng xe khách. Cuộc sống của chúng tôi khá ổn vì nhờ số vốn chồng tích cóp được trong những năm ở nước ngoài.

Cac chi chong vo tu 'do' dan chau vao tay, khien toi stress
 
Một mình tôi ở nhà, xoay xở với đứa con mới sinh đã quá mệt mỏi. Hình minh họa

Trước đây, tôi sống cùng mẹ chồng. Nhưng khi tôi sắp sinh con thì bà đột ngột bị tai biến không đi lại được. Vợ chồng anh trai chồng đã đón bà về ở để tiện chăm sóc. Ngôi nhà hiện tại tôi đang ở được mẹ chồng mua khi chồng tôi chưa về nước.

Số tiền mua nhà được chia ba phần, chồng tôi, mẹ tôi và một phần do các anh chị đóng góp. Bởi trước đây mẹ ở quê nhưng vì con cái đều sống ở thành phố nên đón mẹ lên.

Bà không muốn ở chung nhà với các anh chị mà có nguyện vọng sống với chồng tôi nên mới mua nhà như thế. Tuy nhiên, do nhà được mua theo kiểu “cổ phần” nên người đứng tên là mẹ chồng. Các anh chị cũng nghiễm nhiên xem đó là nhà chung chứ không phải của riêng vợ chồng tôi.

Khi mẹ còn khỏe mạnh, anh chị chồng thường xuyên về chơi, ăn uống và nghỉ lại. Đặc biệt là mùa hè, các cháu đều tập trung về chơi với bà. Lúc ấy, tôi chưa về làm dâu nên không rõ sự tình.

Mùa hè này, mẹ chồng lâm bệnh đã sang nhà khác ở nhưng hai bà chị của chồng tôi vẫn giữ nguyên thói quen đưa con sang gửi. Khổ nỗi, một mình tôi ở nhà, xoay xở với đứa con mới sinh đã quá mệt mỏi.

Cac chi chong vo tu 'do' dan chau vao tay, khien toi stress
Trông trẻ con vất vả vô cùng, nhưng các chị chồng tôi cứ... vô tư. Hình minh họa.

Thế mà, các chị còn vô tư gửi thêm bốn đứa nhỏ từ 3 đến 8 tuổi. Nói là gửi chứ các chị chẳng nói gì cả, cứ buổi sáng chở tới bỏ ở cổng để các cháu tự vào nhà. Tôi phải lo chuyện ăn uống, ngủ nghỉ cả ngày, đến tối tắm rửa, khoảng hơn 7 giờ tối, mẹ chúng mới đón về.

Trong khi chồng tôi, đi một chuyến 3 ngày mới về nhà. Trông trẻ con rất vất vả, chưa kể đến chuyện phải nấu ăn, chăm sóc con nhỏ, tôi quay như chong chóng cả ngày. Mấy đứa cháu lại hiếu động còn đánh nhau, gây lộn, lười ăn.

Thà rằng, hai chị có mở lời nhờ vả, đằng này khoán trắng, coi như đó là trách nhiệm của tôi. Khi tôi than với chồng thì anh bảo, hồi trước, mẹ còn khỏe, hai chị đã quen như vậy rồi. Nhưng tôi đâu phải là mẹ chồng, là bà của tụi nó, tôi còn phải chăm sóc cho con mình.

Công sức đã đành, đằng này tiền ăn uống nữa chứ. Tôi bực nhất là mấy đứa cháu đều đòi hỏi theo kiểu: “Mẹ cháu bảo mợ nấu món này món kia cho ăn”. Chúng còn bảo, cậu đi nước ngoài về thiếu gì tiền.

Hôm vừa rồi, tôi quá mệt nên gắt gỏng khi bé con chị cả đòi ăn gà rán: “cháu thích thì về nói mẹ làm cho mà ăn, mợ không rảnh”. Thế là, tối hôm đó, chị gái chồng gọi điện mắng vốn tôi: “mợ khó chịu điều gì thì nói với chị, đừng có ăn nói thế với trẻ con”.

Tôi bức xúc nên nói hết những gì mình nghĩ. Nào ngờ, các chị gọi điện cho chồng kể tội tôi ích kỷ, đòi lại số tiền đã góp mua nhà, bảo đó là nhà chung chứ riêng gì của vợ chồng tôi mà bày đặt lên mặt.

Cac chi chong vo tu 'do' dan chau vao tay, khien toi stress
Vợ chồng tôi cãi nhau liên tục vì chuyện chị chồng và bầy cháu nhà chồng. Hình minh họa

Vì chuyện này mà vợ chồng tôi cãi nhau. Mấy chục triệu mua nhà, chồng tôi dư sức trả nhưng làm như thế sẽ sứt mẻ tình chị em. Còn tôi, chỉ muốn trả quách cho xong, nhà ai người nấy ở.

Tôi cứ tưởng sau khi gây gổ như thế, các chị không đưa con qua nữa nhưng mới sáng sớm đã thấy đầy đủ bốn đứa trước cổng nhà. Tôi không hiểu các chị nghĩ gì. Quả thực, tôi rất căng thẳng, nếu tiếp tục, chắc tôi không còn sức để chăm con.

                                                                                            Diệu Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI