Bú bình: Trò chơi... gợi dục

15/07/2017 - 14:30

PNO - Trò bú bình gây phản cảm vì mang tính gợi dục, từ chất liệu trò chơi đến chuỗi động tác thực hiện làm người tham gia muốn thắng cuộc phải thi đấu “hết mình” dù nhìn khá thô tục.

Mới đây,trên internet xuất hiện một trò chơi gây tranh cãi,bạn thì nhận xét “chơi vui là chính”,  “chơi phải… bựa bựa chút mới gây cười”; nhưng có bạn cho là “nhìn lại hình thấy quá phản cảm”, thậm chí “mình cứ thấy nó thô tục sao đó…

Đây là trò chơi có tên “bú bình”, luật chơi khá đơn giản: bạn gái cầm bình sữa cho bạn trai bú, cặp nào bú hết trước sẽ thắng. Rồi độ khó được tăng lên bằng cách yêu cầu bạn gái kẹp bình sữa vào nách, bạn trai quặt tay ra sau lưng.

Bạn trai phải quỳ xuống, khom người rúc vào nách bạn gái mới ngậm được núm vú cao su; bạn gái cũng phải phối hợp bằng cách nghiêng ngửa cúi mình, dốc bình sữa... để bạn trai có thể bú hết.

Xin bác sĩ cho ý kiến về trò chơi này.

Bu binh: Tro choi... goi duc
Trò chơi đang gây tranh cãi

Nguyễn Anh Thy 
(Trường tiểu học Võ Thị Sáu, Q.Gò Vấp)

Các trò chơi là không thể thiếu trong hoạt động tập thể và các giờ dạy kỹ năng sống. Ngay cả lứa tuổi mẫu giáo cũng “rất thích trò chơi vận động”, vì được chơi mà học, một trong những cách hữu hiệu “giải sì-trét”. Trò bú bình thuộc loại funny game, mà đã cố gây cười thì… bất chấp! “Cùi không sợ lở”, làm cho ai cũng cười “không nhặt được mồm” là “ăn tiền”.

Ta không đánh đồng funny game với team buiding, sẽ mang tiếng cho các công ty du lịch và kỹ năng sống chuyên tổ chức các hoạt động tập thể giúp xây dựng niềm tin lẫn nhau trong làm việc nhóm và bắn “3 phát” ra trò (phát triển tình đoàn kết, phát huy tính cạnh tranh lành mạnh giữa các đội chơi, phát hiện năng lực tiềm ẩn của mỗi người). 

Bu binh: Tro choi... goi duc
 

Theo tôi, trò bú bình gây phản cảm vì mang tính gợi dục, từ chất liệu trò chơi (sữa, bú dễ liên tưởng đến giới tính và tình dục) đến chuỗi động tác thực hiện (rúc vào nách, ưỡn người, khom lưng, quỳ gối, mút) làm người tham gia muốn thắng cuộc phải thi đấu “hết mình” dù nhìn khá thô tục.

Tuy nhiên, độ “lầy” của trò này còn thua trò “chuyền trứng”: bạn nam mặc quần dài, chắp hai tay sau lưng, bạn nữ phải luồn quả trứng cút từ ống quần này qua ống quần kia của bạn nam. Bạn nào khôn thì cho hẳn trứng lên dây lưng ra ngoài rồi luồn lại từ trên xuống ống bên kia, lơ ngơ mà luồn qua đường đáy quần thì 100% là trứng (cút) bể ngay khúc quẹo ở “ngã ba”.

Mới đây, tiến sĩ Mark Flinn (tạp chí Human Nature) đã tiến hành thí nghiệm ở nhiều loại hình thi đấu khác nhau và phát hiện: nồng độ testosterone tăng 30% khi nam giới chiến thắng trong một trận đấu cạnh tranh, các thành viên trong nhóm cũng đều có cảm xúc phấn khích và tăng lượng testosterone tương tự.

Testosterone không chỉ có ở nam giới, một cô gái khỏe mạnh cũng sản sinh khoảng 300 microgram/ngày. Nó kích thích ham muốn, duy trì hưng phấn, làm tăng dục năng và sự thỏa mãn. Sự có mặt của nó giúp hình thành và duy trì mối quan hệ thân mật ở cả nam và nữ (thích gần gũi với người khác phái qua việc nhìn, ngửi, va chạm, sờ, nắn...).

Thêm vào đó, tốc độ cạnh tranh, giải thưởng hấp dẫn, tiếng hò hét cổ vũ của đám đông đã thúc đẩy người chơi lao vào cuộc, không còn cân nhắc cử chỉ nào nên hay không, bỏ qua mọi “phép tắc” để thực hiện những động tác không giới hạn độ tuổi và phép lịch sự, chỉ cần “dám không?” để thắng. 

Đó là lý do một số “trưởng ban không khí” nghèo ý tưởng nhưng thừa “suy nghĩ đen tối” bày ra các trò chướng mắt mà người tham dự vẫn sống chết lao vào. Nhờ chiếc điện thoại thông minh, hình ảnh đó đã được ghi lại rồi đưa lên mạng xã hội, khiến khổ chủ phải chịu bao phiền toái.

Một nhà hoạt động thanh thiếu niên từng chia sẻ, ngay cả khi một đàn anh xoa đầu, vỗ vai một thiếu niên thì nhìn từ xa hoặc dưới góc chụp nào đó cũng dễ gây hiểu lầm là động tác… lạm dụng tình dục. Để tránh tình ngay lý gian, chỉ cần quỳ một chân xuống cho ngang với cậu bé và bắt tay là đủ. 

“Ở cái thời quấy rối tình dục đang trở nên công khai và khó lường này, mọi giao tiếp, mọi trò chơi đều nên tránh xa những gì gợi dục”.

 Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI