Bỏ vợ con theo gái rồi quay về xin tha thứ

06/06/2019 - 09:00

PNO - Người đàn ông tuổi sắp 40, dám bỏ hai tỷ mua bài học cho mình, làm gì còn xứng đáng là chồng cô?

“Hoàn cảnh của cô ấy rất đáng thương. Chồng gia trưởng, thường đánh đập cô ấy. Anh thiết tha muốn che chở cho cô ấy. Ở bên cô ấy, cảm giác rất khác biệt. Anh tin, đó là cảm giác của tình yêu đích thực…”. Chồng Hiền còn nói rất nhiều, rất lâu nhưng đầu óc Hiền như mê đi, quay cuồng.

Mười năm trước, anh nói khi ở bên cô, cảm giác rất khác biệt và anh yêu cô. Mười năm sau, anh lại nói ở bên người đàn bà kia anh mới thực sự tìm được cảm giác khác biệt…

Bo vo con theo gai roi quay ve xin tha thu
Ảnh minh họa

 “Anh tìm hiểu tính nết, hoàn cảnh của cô ấy kỹ chưa? Cô ta hay bị chồng đánh, hẳn phải có lý do. Cô ta yêu anh thật lòng, hay chỉ yêu tiền của anh? Tuổi sắp 40, làm lại từ đầu là cả vấn đề…”.

Một tuần sau, Hiền mới đủ bình tĩnh mang những vấn đề cốt lõi ra hỏi chồng. Qua cách anh kiên quyết khẳng định mọi chuyện đã cân nhắc kỹ, Hiền hiểu, người chồng này có giữ cũng như không. Cô đồng ý ly hôn.

Căn nhà vợ chồng đang ở, do ba Hiền tặng, nên không thể chia. Còn hai mảnh đất, Hiền để chồng lấy một mảnh và cả chiếc xe bảy chỗ, xem như bù công sức anh đóng góp vào căn nhà. Ba Hiền tức điên. Trước kia, ông không để Hiền đứng tên căn nhà vì phòng xa. Ba Hiền có công ty bất động sản. Chồng Hiền làm việc cho cha vợ. Hai mảnh đất đó cũng nhờ ông giới thiệu, cho thêm tiền để vợ chồng Hiền mua.

Thấy con gái biếu không phần lớn tài sản cho kẻ phản bội, ông đòi từ mặt Hiền. Hiền cắn răng chịu đựng. Chia tay càng chóng vánh, càng ít tổn thương. Lôi nhau ra tòa giành giật tài sản, đòn cân não đó, Hiền không kham nổi. Vết thương cứ đào qua xới lại, chừng nào mới hết đau?

Chồng của người phụ nữ ấy ngồi trước mặt Hiền, vẻ hốc hác, bơ phờ. Hiền hỏi dò: “Sao anh không ghen, không cố giữ vợ? Anh ghen, tôi đã không mất chồng”. Anh ta thở dài: “Có ghen cũng không giữ được vợ. Tại cô ấy chê tôi nghèo. Mà, sao chị cũng không ghen?”. Hiền sực nhớ cơn ác mộng mấy tháng qua. Hình như Hiền cũng không ghen thì phải, chỉ có cảm giác đớn đau, thất vọng đến suy sụp tinh thần.

Tội cho bé Quỳnh, tới giờ vẫn chưa quen nhà vắng cha. Cô giáo kể, Quỳnh dạo này chẳng chơi với ai, đang học, bỗng bật khóc, nói ba đi rồi, bỏ con luôn rồi… Hiền ôm con, xót xa uất nghẹn. Gọi điện mấy lần, chồng cũ mới chịu về thăm con. Đứa con anh từng nâng như nâng trứng, giờ say tình mới, nói bỏ là bỏ. Sao anh có thể lạnh lùng đến vậy?

Bo vo con theo gai roi quay ve xin tha thu
Ảnh minh họa

Người đàn ông ấy kể, hai lần anh đã tát vợ. Lần đầu, khi vợ tắm con, nhưng mải tám điện thoại, quên không pha thêm nước lạnh, khiến con phỏng hết hai tay. Lần thứ hai, khi vợ lấy tiền anh để dành trả góp chiếc xe, đi sắm váy áo… “Cô ấy rêu rao tôi hung bạo, không giỏi kiếm tiền. Tôi là giáo viên, cày bừa lắm cũng chỉ đủ sống. Vợ tôi chỉ ước được ở biệt thự, đi xe hơi… Giờ nói ra cũng chẳng làm gì. Tôi cũng mong cô ấy được hạnh phúc”. Hiền bâng khuâng. Nếu đó là sự thật, liệu chồng Hiền có tìm được hạnh phúc với người phụ nữ đó không?

Hai tháng sau ngày ly hôn, chồng cũ tìm Hiền, đề nghị được đưa đón bé Quỳnh đi học. Không dưng, anh trở nên tử tế khiến Hiền sinh nghi. Nhìn vẻ ưu tư của chồng cũ, Hiền linh cảm gia đình mới của anh có vấn đề. Nhưng buồn vui ấm lạnh của anh giờ Hiền đâu quan tâm.

Ba tháng. Một bữa về nhà, Hiền thấy chồng cũ đang nấu ăn trong bếp, bé Quỳnh líu lo bên cạnh. Anh giải thích rằng, con thích món bò hầm nên anh nấu cho con. Cơm dọn ra, Quỳnh kéo tay ba ngồi vào bàn. Hiền không nỡ để con mất vui. Thêm hai tuần nữa, anh mới đủ can đảm kể với Hiền.

Bo vo con theo gai roi quay ve xin tha thu
Ảnh minh họa

Vừa lấy nhau xong, cô ấy đòi ngay sổ tiết kiệm 500 triệu để phòng thân. Mỗi tháng anh phải đưa cô ấy 50 triệu tiền chợ và sắm sửa. Rồi còn mua xe, trang sức, vật dụng… Từ ngày bị ba Hiền đuổi khỏi công ty, anh vẫn chưa có việc làm. Hết tiền, anh cầm đỡ chiếc xe bảy chỗ. Vợ chồng bắt đầu bất hòa… Hiền yên lặng nghe, chẳng biết nói gì. Nhỏ bạn cảnh báo, “lão ấy muốn đào thêm tiền hoặc muốn quay về. Mày phải thật cảnh giác”.

Sáu tháng. Nửa đêm, anh gọi cửa nhà Hiền, tay lỉnh kỉnh va-ly, túi xách. Anh nói đã chia tay vợ, xin Hiền cho ngủ nhờ. Hiền hoang mang, phập phồng lo. Mối tình chóng vánh của chồng cũ đi đứt gần hai tỷ. Anh nói không còn mặt mũi nào xin Hiền tha thứ, chỉ xin được thỉnh thoảng về thăm con. 

Giờ thì, mỗi Chủ nhật, anh lại tới chở hai mẹ con đi siêu thị, rồi cùng nấu ăn. Ai cũng nghĩ Hiền và chồng cũ sẽ sum họp một nhà. Chỉ Hiền hiểu rõ, lòng cô đã lạnh. Người đàn ông tuổi sắp 40, dám bỏ hai tỷ mua bài học cho mình, làm gì còn xứng đáng là chồng cô. 

Thùy Gương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI