Bố của người yêu sốc, tai biến rồi đột ngột qua đời khi biết tôi đã có... thai

12/01/2018 - 06:00

PNO - Mỗi lần tôi đến nhà, bố mẹ anh đều tỏ ý xua đuổi, từ nhẹ nhàng đến nói thẳng vào mặt.

Tôi và anh yêu nhau hơn 5 năm, từ lúc mới tốt nghiệp đại học. Nếu mọi chuyện thuận lợi thì có lẽ giờ đây, chúng tôi đã thành vợ chồng. Trở ngại đến từ phía gia đình anh, bố mẹ anh rất mê tín. Theo mẹ anh, chúng tôi có họ hàng xa với nhau, khổ nỗi không phải trong vòng 4 đời mà xa lắc xa lơ.

Bo cua nguoi yeu soc, tai bien roi dot ngot qua doi khi biet toi da co... thai
Ảnh minh họa

Thêm nữa, anh tuổi Hợi, tôi tuổi Dần, thuộc tứ hành xung. Kết hợp hai yếu tố đó, bố mẹ anh nói, nếu chúng tôi lấy nhau thì một trong hai sẽ tuyệt mạng và đem đến nhiều vận rủi cho gia đình. Chúng tôi không hề tin điều đó nên nhất quyết bảo vệ tình yêu.

Nhưng anh và tôi chỉ có thể yêu nhau chứ chẳng thể tính đến chuyện cưới xin. Mỗi lần tôi đến nhà, bố mẹ anh đều tỏ ý xua đuổi, từ nhẹ nhàng đến nói thẳng vào mặt. Lúc đầu, bố mẹ tôi không phản đối nhưng thấy gia đình anh căng thẳng.

Ông bà nhất quyết khi nào bên nhà trai qua nói chuyện đàng hoàng thì hai đứa mới được kết hôn. Chờ đợi mãi không có kết quả, trong khi tôi đã hơn 30 tuổi. Anh và tôi bàn nhau có thai để ép gia đình bởi anh là con trai một, bố mẹ anh không thể bỏ cháu.

Khi tôi chắc chắn mình có thai, anh về báo với bố mẹ, xin gia đình cho chúng tôi cưới nhau. Nhưng không ngờ, điều này là một cú sốc quá lớn đối với bố anh. Ông lên cơn huyết áp, bị tai biến rồi qua đời đột ngột. Anh dường như phát điên sau cái chết của bố.

Anh thấy có lỗi khi chính mình đã trực tiếp gây ra cơ sự này cho gia đình. Mẹ và các chị anh lại càng có cớ để tin vào những điều mê tín. Anh chuyển từ quan tâm săn sóc sang hờ hững, lạnh nhạt với tôi sau cái chết của bố. Anh bảo tôi đừng đề cập gì đến chuyện cưới xin nữa vì anh phải chịu tang bố.

Bo cua nguoi yeu soc, tai bien roi dot ngot qua doi khi biet toi da co... thai
Ảnh minh họa

Nếu thương anh, tôi sinh con ra rồi đợi chờ thời điểm thích hợp rồi về với nhau. Tôi như bị dồn đến bước đường cùng, đành phải chấp nhận. Bố mẹ tôi không cất mặt lên nổi khi trong nhà có đứa con gái mang tiếng “không chồng mà chửa”. Tôi vẫn hy vọng vào tình yêu anh dành cho tôi, mong mỏi sau biến cố, mọi chuyện sẽ yên lành.

 Khi tôi sắp đến ngày sinh nở, anh đột ngột thông báo mình sẽ đi sang Hàn Quốc làm việc một thời gian. Tôi thật sự bị sốc. Anh đi rồi, tôi sẽ biết bấu víu vào ai để nuôi con. Anh hứa sẽ gửi tiền về để tôi chăm lo cho con chu đáo.

Trước đó, tôi đã từng đề nghị anh đi đăng ký kết hôn để sau này làm khai sinh cho con được dễ dàng nhưng anh từ chối. Tôi biết anh bị tác động từ gia đình, không muốn nhìn nhận mẹ con tôi nữa. Tôi khóc như mưa ngày anh đi bởi tôi biết đó là một cuộc trốn chạy.

Anh bị mẹ ép buộc sau cái tội tày đình gây ra cho gia đình. Tôi cay đắng sinh nở một mình và nuôi con đến tận bây giờ. Thời gian đầu, anh còn gọi điện hỏi han nhưng về sau thưa thớt rồi bặt tin hẳn. Hiện giờ, con tôi đã hơn 3 tuổi nhưng chưa biết mặt bố còn gia đình nhà nội không cho lui tới.

Bo cua nguoi yeu soc, tai bien roi dot ngot qua doi khi biet toi da co... thai
Ảnh minh họa

Dù đôi lần, tôi đưa con đến để thắp hương cho ông. Tôi yên phận với cuộc sống hiện tại nhưng vẫn không hết đau đớn khi nghĩ đến những gì đã qua. Mới đây, tôi có nghe phong thanh anh đã xây dựng gia đình ở bên đó với một người cùng đi. Biết thế thôi nhưng tôi không muốn nghĩ tiếp nữa. Tờ giấy khai sinh của con tôi vẫn để trống ở ô họ và tên cha...

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI