Bố có bồ, con phát bệnh

03/12/2019 - 05:01

PNO - Chị gọi điện báo con trai trộm đồ chơi trong siêu thị bị phát hiện. Anh lập tức bỏ dở công việc, chạy qua xem sao vì nơi đấy gần chỗ anh làm, con vẫn thường vào đó chơi mỗi khi đợi anh tan sở.

Thằng bé đứng nép trong góc khuất của siêu thị, cúi mặt, lọt thỏm giữa bao ánh mắt tò mò.

Anh hứa sẽ hợp tác giải quyết, đề nghị người quản lý yêu cầu mọi người giải tán. Con chạy đến ôm bố, xin lỗi và khóc òa. Lâu nay anh không hề để con phải thiếu thốn. Con thích gì chỉ ngỏ ý là có, đâu cần phải lén lút trộm vặt thế này.

Bo co bo, con phat benh
Ảnh minh hoạ

Rời siêu thị, anh định đưa con về cơ quan chờ hết giờ làm việc, nhưng bỗng dưng thằng bé trở chứng, nằng nặc đòi đón xe ôm về nhà mẹ. Thật ra gần đây con cũng không hòa thuận với mẹ và chị. Con thường xuyên gây ra chuyện khiến ba người bất hòa rồi đòi sang nhà bố, dù trước đây đã vui vẻ đồng ý chỉ ở bên bố vào thứ bảy, chủ nhật và kỳ nghỉ hè. Con đã rất hiểu cho bố. Con biết công việc của bố không phù hợp để đưa đón con đi học mỗi ngày.

Chuyện của con trai chưa kịp lắng xuống, thì đến lúc sức khỏe của con gái có vấn đề. Hồi nhỏ con ốm yếu, dễ bị bệnh. Từ lúc con dậy thì, mọi thứ đã tốt hơn. Khi anh và chị chia tay, con gái nằng nặc chỉ muốn ở với bố. Anh thuyết phục, con đang lớn, ở cạnh mẹ, mẹ sẽ dạy bảo con tốt hơn. Một cô gái sống bên mẹ luôn tốt hơn ở cạnh bố. Tuy con và em sống với mẹ, nhưng vẫn gặp bố thường xuyên. Bất cứ khi nào hai chị em muốn đều sẽ được bố đến đón. Nghe bố nói vậy, con vui vẻ đồng ý.

Gần đây, lúc ở trường, con thường gọi điện cho bố, bảo nhức đầu. Nó không phải là cơn đau thông thường. Mỗi lần con ôm đầu bảo đau nhức, các thầy cô đều sợ hãi bởi vì nó quá dữ dội. Lần nào bố cũng xin phép cho con được về nghỉ ngơi.

Khi cơn đau qua đi, hai bố con ra ngoài đi dạo hoặc thư giãn tại nhà một lúc là con tươi tắn trở lại như chưa từng có vấn đề gì. Bố đưa con đi khám khắp nơi vẫn không có kết quả. Một bác sĩ theo dõi bệnh của con suốt mấy tháng nay nói nhỏ với bố, hình như con chẳng có bệnh gì cả. Bệnh của con là bệnh nhõng nhẽo, chỉ muốn được bố quan tâm.

Bo co bo, con phat benh
Ảnh minh họa

Anh đón hai đứa sang ở với bố vài tuần theo ý muốn của các con. Công bằng mà nói, cả hai đứa đều thích ở cạnh bố hơn sống với mẹ. Đi học, ăn uống, đi chơi… Anh chăm chút cho con và quay cuồng với công việc, tối nào cũng phải thức đến tận 2g sáng. Rồi các con phát hiện bố có bạn gái, bố thường nhắn tin hoặc gọi điện cho cô ấy lúc nửa đêm. 

Có một chút hiểu lầm khiến cô bạn gái giận dỗi nên tối qua hai người nói chuyện điện thoại gần cả giờ đồng hồ. Sáng hôm sau, đứa con gái nổi giận, bỏ học, quyết định về nhà với mẹ. Con đi bộ bốn cây số dưới trời nắng và bị bệnh. Rồi con quyết định công khai hẹn hò với một bạn nam chung trường. Bố biết người bạn này nên rất ngạc nhiên. Mới cách đây hai tuần, con kể với bố về cậu ấy và chê thậm tệ. Vì sao con lại đổi ý nhanh chóng?

Con trai cũng kiếm chuyện gây hấn, đánh nhau với bạn trong lớp. Khi cô chủ nhiệm phân xử, con đã tỏ thái độ không lễ phép. Điều này khiến cô vô cùng bất ngờ vì trước đây con vốn rất ngoan. Cô hỏi liệu gần đây có vấn đề gì từ phía gia đình khiến con bị sốc tâm lý không? Bố lắc đầu. Việc bố mẹ chia tay xảy ra cũng đã gần hai năm, tuyệt đối không phải là lý do, mặc dù các con vẫn muốn cả nhà đoàn tụ.

Hình như không phải bây giờ các con mới biết bố có bạn gái. Hai đứa phát hiện bí mật của bố lâu rồi, từ khi con trai trộm đồ chơi trong siêu thị, và con gái mắc những cơn đau đầu bí hiểm. Tất cả những rắc rối là cách để hai đứa tỏ thái độ về chuyện này. Các con không muốn bố chia sẻ tình cảm cho một người khác. Bố chưa biết phải làm sao để giải quyết ổn thỏa. Bố cần thời gian… 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI