Bố chồng không cho vợ chồng tôi nhận nhà của ba mẹ ruột để ra riêng

12/01/2019 - 18:30

PNO - Khi biết lý do như thế, tôi càng quyết tâm ra riêng vì bố chồng quá tính toán lại ích kỷ. Tôi định ra Tết sẽ dọn ra riêng dù bố chồng có đồng ý hay không.

Vợ chồng tôi cưới nhau 5 năm và chung sống với ba mẹ chồng cho tới nay. Chồng tôi làm văn phòng trong một cơ quan nhà nước với mức lương cơ bản. Còn tôi, ngày trước làm giáo viên mầm non nhưng đã nghỉ để tập trung kinh doanh.

Hiện tôi đang bán hàng online với mức thu nhập khá cao, gấp 5 lần lương của chồng. Vì bận việc nên mỗi tháng, tôi đưa cho nhà chồng 10 triệu tiền sinh hoạt phí. Số tiền đó mẹ chồng giữ một ít để chợ búa cơm nước còn lại giao hết cho bố chồng vì ông nắm quyền chi tiêu.

Bo chong khong cho vo chong toi nhan nha cua ba me ruot de ra rieng
Bô mẹ tôi cho nhà và vợ chồng tôi định dọn ra riêng. (Ảnh minh họa)

Tôi tự mình nuôi con với điều kiện tốt nhất từ ăn mặc đến học hành. Tôi không giữ lương chồng, thậm chí còn sắm sửa quần áo, điện thoại, đưa thêm tiền tiêu vặt cho anh. Nếu cả nhà đi ăn, đi chơi, tôi luôn là người chi trả.

Tôi không phụ thuộc kinh tế vào chồng lẫn nhà chồng. Thỉnh thoảng, tôi cũng mua biếu ba mẹ chồng thứ này thứ kia. Cuộc sống khá êm ấm vì mẹ chồng tôi hiền lành nhẫn nhịn, luôn tạo điều kiện cho tôi buôn bán.

Nhưng bố chồng là người khá gia trưởng, muốn thao túng chỉ đạo cả nhà phải làm theo ý ông. Ông luôn cho rằng, tôi phụ thuộc vì sống trên đất nhà chồng, nhờ nhà ông chứa hàng hóa để bán.

Thêm nữa, bố chồng cũng tỏ ra coi thường tôi vì không có “công việc ổn định” theo suy nghĩ của ông trong khi con trai ông đang làm nhà nước. Tôi biết vậy nhưng cố gắng nhẫn nhịn để sống vì chồng tôi khá tâm lý và thương vợ.

Gần đây, em trai chồng rục rịch cưới vợ đúng lúc bố mẹ ruột tôi chuẩn bị chuyển vào miền Nam sống cùng anh trai. Bố mẹ muốn cho vợ chồng tôi căn nhà đang ở để ra riêng. Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt vì đằng nào chúng tôi cũng không thể ở chung mãi.

Chị em bạn dâu sống cùng nhau dễ nảy sinh mâu thuẫn. Vả lại bố chồng luôn bóng gió ngôi nhà này sẽ cho em trai chồng. Tưởng chừng, mọi chuyện sẽ thuận lợi nhưng khi chúng tôi mở miệng xin ra riêng thì bố chồng chửi thẳng vào mặt, nói vợ chồng tôi dám qua mặt ông.

Ông bảo: “Nhà cho hồi nào sao không thấy ai báo cho tôi”. Tôi quá bực nên nói lại: “Ngôi nhà là tài sản của bố mẹ con, bố mẹ con không có nghĩa vụ phải báo cáo với ai cả”. Nghe thế, ông rất tức giận, đòi qua nhà bố mẹ tôi để nói chuyện.

Thấy tình hình như thế, tôi mới dịu lại vì sợ ông có cư xử không ay với bố mẹ mình. Bố mẹ tôi đã có tài sản cho con lại nghe chửi bới thì làm sao chịu được.

Bo chong khong cho vo chong toi nhan nha cua ba me ruot de ra rieng
Khi chúng tôi xin ra riêng, bố chồng mắng thẳng vào mặt vì dám qua mặt ông. (Ảnh minh họa)

Nhưng càng nấn ná trong nhà chồng, tôi càng thấy mệt mỏi. Tôi làm ra tiền, tự chủ cuộc đời sao phải sợ bố chồng để bó buộc cuộc sống của mình. Việc chúng tôi xin ra riêng và ở nhà bố mẹ cho thì có gì là sai.

Tuy nhiên, càng về sau, tôi mới hiểu lý do sâu xa của việc bố chồng phản đối chúng tôi ra riêng. Ông sợ chồng tôi sống trên đất nhà vợ sẽ bị coi thường như ông đã tỏ thái độ với tôi.

Và ông cũng sợ mất khoản sinh hoạt phí 10 triệu hàng tháng của tôi góp. Bởi số tiền đó dư rất nhiều so với chi tiêu thực tế trong gia đình, chủ yếu dùng để trả tiền điện nước chứ vợ chồng tôi ít khi ăn cơm nhà.

Khi biết lý do như thế, tôi càng quyết tâm ra riêng vì bố chồng quá tính toán lại ích kỷ. Tôi định ra Tết sẽ dọn ra riêng dù bố chồng có đồng ý hay không. 

Quỳnh Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI