Black Friday, vợ điên cuồng mua sắm

29/11/2019 - 09:11

PNO - Dịp Black Friday, cô ấy chi cả tháng lương để mua hàng giảm giá. Nhưng năm nào cũng vậy, có những chiếc áo, chiếc quần cả năm sau vẫn còn nguyên mác. Tôi quá ngán bệnh cuồng mua sắm của vợ.

Thấy vợ về tay xách nách mang bao nhiêu túi hàng. Chưa bước vào đến nhà, cô ấy đã khoe: “Anh thấy em là người mua hàng thông minh không?”, “Đợt giảm giá này mà không mua thì phí lắm”.

Tôi mới nhớ ra đang ngày hội mua sắm Black Friday với những kỷ lục giảm giá. Một người nghiện mua sắm như vợ tôi sẽ không thể bỏ lỡ.

Vợ chồng tôi lấy nhau cũng gần được hai năm nay và vẫn đang trong giai đoạn kế hoạch chứ chưa sinh con. Tôi làm thiết kế đồ họa còn vợ là nhân viên chăm sóc khách hàng cho một công ty kiểm định. Tổng thu nhập của vợ chồng hàng tháng cũng được 30 triệu đồng.

Black Friday, vo dien cuong mua sam
Ảnh minh hoạ

Vợ tôi là một người phụ nữ khéo léo, đảm đảng, cô ấy chu toàn chuyện nhà đâu ra đấy. Thế nhưng, có một thói quen mà cô ấy không thể nào bỏ được là nghiện mua sắm. Mỗi ngày cô ấy phải mua ít nhất một món đồ. Dạo một vòng lên những trang mạng xã hội, có lẽ không thương hiệu nào khi cô ấy lướt qua mà không để lại một bình luận hỏi giá.

Có những ngày vợ tan làm không về nhà mà ghé ngang những cửa hàng, cô ấy có thể chờ đợi hàng giờ trong dòng người xếp hàng thử đồ, chen chút vào nhóm người đông đúc giành lấy những món đồ được giảm giá. Hết quần áo, váy vóc, mỹ phẩm, giày dép, đồ dùng sinh hoạt trong nhà đến các voucher chăm sóc da.

Cô ấy xách đồ vào nhà và khoe thành tích mà mình đã mua được là năm, bảy đôi giày. Vài chiếc đầm ngắn, dài đủ kiểu. Son thì màu nào cô ấy cũng có đủ. Một số món hàng tôi có thể chấp nhận được, nhưng những voucher dịch vụ làm đẹp cô ấy đã mua nhiều lần. Cứ thấy giảm giá khủng cô ấy lại mua, liệu trình 10 lần, nhưng khi vợ đến làm liệu trình lần đầu thì chê spa đó kém chất lượng rồi lại bỏ nguyên cái voucher vài triệu. 

Black Friday, vo dien cuong mua sam
Ảnh minh hoạ

Hôm trước nghe cô ấy than dạo này người không gọn gàng nên diện đồ không còn đẹp. Qua hôm sau, tôi đã thấy cô ấy đặt mua nịt bụng và đồ ăn giảm cân qua mạng. Mới về sử dụng chiếc nịt bụng được một ngày thì vợ cảm thấy tức bụng rồi lại xếp xó vào ngăn tủ.

Tôi biết chị em nào mà chẳng thích mua sắm, đặc biệt là hội chị em văn phòng. Nhưng ham mê đến mức nghiện như vợ tôi thì chắc chắn là không được mấy người. Khi hết tiền mặt, cô ấy sử dụng thẻ tín dụng. Khi có thẻ trong tay, cô ấy luôn có cảm giác mình là người có tiền, sẵn tiền, do đó nhiều khi rơi vào cảnh chi tiêu mất kiểm soát. Đôi lúc vì hạn mức sử dụng không còn được bao nhiêu, thế là cô ấy phải xoay đầu này, đắp đầu kia để đi trả nợ, nếu không muốn thành nợ quá hạn và bị đánh lãi suất cao ngất ngưởng. Để rồi đến lúc nhận lương phải chi cả nửa tháng lương để trả nợ thẻ.

Black Friday, vo dien cuong mua sam
Ảnh minh hoạ

Nhiều lần, khi đang làm việc tôi lại nhận được điện thoại từ ngân hàng gọi tới để thông báo thanh toán số tiền nợ thẻ tín dụng bị quá hạn, rồi tin nhắn trên điện thoại về những giao dịch thành công mà vợ đã quẹt thẻ khi mua sắm. Lúc trước tôi đứng tên làm thẻ và đưa cho vợ, để phòng khi nào cô ấy quên tiền mặt thì cũng có cái mà dùng, nhưng không ngờ vợ lại mua sắm quá trớn như vậy.

Những món đồ mà vợ mua được, không phải món nào cũng được sử dụng đến. Nhiều khi mở tủ quần áo để tìm một chiếc áo cũ, tôi thấy bao nhiêu túi đồ chồng chất lên nhau. Có những chiếc áo, chiếc quần cả năm rồi vẫn còn nguyên mác.

Dù tôi đã nhiều lần phàn nàn và tỏ vẻ khó chịu với thói quen mua sắm quá trớn của vợ, cô ấy cũng hứa sẽ hạn chế và cân nhắc món nào cần dùng đến thì mới mua, nhưng được vài hôm rồi cô ấy lại ngựa quen đường cũ.

Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI