Bí quyết hẹn hò giúp vợ chồng ông chủ Facebook 10 năm chưa chán nhau

04/12/2019 - 14:30

PNO - Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook không chỉ chinh phục thế giới bởi tài năng mà còn chinh phục hàng triệu con tim bởi cách anh và người vợ tuyệt vời của mình vun đắp hạnh phúc gia đình.

Rất nhiều người theo dõi trang Facebook của Mark Zuckerberg ngưỡng mộ hình ảnh vợ chồng con cái và những dòng chia sẻ của anh về người bạn đời, cô Priscilla Chan.

Sau hơn một thập kỷ chung mái nhà, tình cảm mà họ dành cho nhau vẫn mặn nồng, sâu sắc. Công việc bận rộn của cả hai không làm họ lơ là nửa kia, lơ là gia đình.

Bi quyet hen ho giup vo chong ong chu Facebook 10 nam chua chan nhau
Vợ chồng Mark trong cuộc phỏng vấn của chương trình "CBS This Morning"

Trong cuộc trò chuyện thú vị của chương trình "CBS This Morning" mới đây, vợ chồng Mark Zuckerberg chia sẻ khá nhiều về cuộc sống gia đình. Họ đã nhắc lại cuộc gặp định mệnh tại một bữa tiệc ở trường Đại học Harvard. Khi ấy, cậu nam sinh Mark nói với nữ sinh Priscilla Chan rằng cậu cần làm một bài kiểm tra quan trọng, nhưng cậu thích dành cả ngày hôm ấy để ở bên cạnh Chan hơn. 

Điều gì khiến chàng sinh viên được Chan nhận xét là "mọt sách" lại trở nên lãng mạn, tình cảm đến như thế? Là vì Zuckerberg biết nghe theo cảm xúc đúng lúc. Và cũng chính cảm xúc đã dẫn lối, khiến Chan thay đổi đến chính cô cũng ngạc nhiên và bước vào một hành trình bất ngờ khi chấp nhận yêu Zuckerberg, để tình nguyện làm hậu phương vững chắc cho anh trong suốt ngần ấy năm. 

Chung ước mơ, chung quan điểm về cuộc sống để tiến tới một mối quan hệ lâu bền, giữa họ có sự đồng cảm, sự ngưỡng mộ lẫn nhau. Nhưng còn có một quy ước hiệu quả trong mối quan hệ vợ chồng, đặc biệt khi họ là người quá bận rộn. Quy ước ấy là: dành cho nhau "đêm hẹn hò" mỗi tuần. 

Bi quyet hen ho giup vo chong ong chu Facebook 10 nam chua chan nhau
Một buổi tối bình yên của gia đình Mark

Hai vợ chồng đều thừa nhận họ dành mối quan tâm lớn cho công việc. Nhưng khi đã về đến nhà, họ luôn cân nhắc: "Đây có phải là lúc chúng ta cần nói chuyện về công việc hay không?". Họ đắn đo trước nguy cơ công việc lấn át cuộc sống riêng, vì thế, họ luôn cân nhắc lúc nào nên và không nên "đem việc về nhà". 

Đáng nói, "đêm hẹn hò" là ý tưởng của Zuckerberg chứ không phải của vợ anh. Trong "đêm hẹn hò" ấy, tất cả bộn bề được gác lại. Tình yêu của cặp đôi tỷ phú khẳng định điều họ  muốn: đã sống phải sống hết mình, yêu thương đến trọn vẹn cảm xúc. Chúng ta có thể ở bên nhau mỗi ngày, mỗi đêm, nhưng nếu không chuyên tâm dành tâm trí cho nhau thì cũng vô ích.

Bi quyet hen ho giup vo chong ong chu Facebook 10 nam chua chan nhau
Vợ chồng CEO Facebook vẫn mặn nồng sau hơn một thập kỉ

Cách nuôi dạy con cái đáng ngưỡng mộ

Nhiều người từng nghe về phương pháp nuôi dạy con cái đáng ngưỡng mộ của đôi vợ chồng này, cách mà họ dành thời gian cho con, cách mà họ khích lệ động viên con cái của mình, cách mà họ cho con lăn xả vào những hoạt động vui chơi ngoài trời...

Mặc dù có đầy đủ điều kiện vật chất nhưng họ không cho con tất cả những gì mà chúng muốn. Họ đưa con đến văn phòng nơi họ làm việc, để con họ hiểu hơn về sự vất vả, sự cống hiến của bố mẹ chúng.

Bi quyet hen ho giup vo chong ong chu Facebook 10 nam chua chan nhau
Năm 2017 gia đình Mark chào đón cô con gái thứ hai là "August"

Ngoài ra, hai cô con gái của họ còn phải làm việc vặt trong nhà. Điều này tuy nhỏ nhặt và có vẻ "thừa" đối với những gia đình một tỉ phú nhưng chính những điều nhỏ nhặt như vậy mới xây dựng được một nhân cách tốt. Làm việc nhà giúp trẻ biết yêu lao động, biết chia sẻ công việc với các thành viên trong gia đình, đồng thời trân trọng những gì mình đang có. 

Khi cô con gái đầu lòng - Max ra đời, vợ chồng Mark đã cam kết sẽ tặng 99% số cổ phiếu sở hữu của mình cho từ thiện thay vì để lại cho con cái. Nói như thế để thấy được tấm lòng nhân ái của họ, cũng để thấy "tầm nhìn" và sự khác biệt trong quan điểm nuôi dạy trẻ của những thiên tài.

Mark nói: "Cha mẹ rất mong con cũng sẽ có được mối quan hệ sâu sắc và đầy cảm hứng như bố và mẹ bây giờ. Cha mẹ yêu con và cảm thấy phải có trách nhiệm tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con và tất cả những đứa trẻ khác".

Bi quyet hen ho giup vo chong ong chu Facebook 10 nam chua chan nhau
Niềm vui được tạo nên từ những điều giản dị trong gia đình Mark

Nhiều người trong chúng ta đang cố gắng làm việc, kiếm tiền, xây dựng sự nghiệp với mục đích giúp đỡ con cái sau này, vợ chồng Mark lại khác. Họ nuôi dưỡng tính tự lập, khơi dậy tình yêu, sức mạnh và năng lực bên trong của con cái. Đó là cách họ tiếp sức cho những người mà họ yêu thương nhất. Chính sự thống nhất trong việc nuôi dạy con này cũng gắn kết tình cảm vợ chồng của cặp đôi, khiến họ luôn đồng hành trong mọi sự, mọi việc.

Tình yêu của họ, lối sống, đam mê của vợ chồng Mark Zuckerberg và Priscilla Chan rất lý thú và đáng để chúng ta suy ngẫm, học hỏi.

Vũ Hoài (tổng hợp)
                                                                                  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI