Bị phụ bạc, ba đã tạo ra một đứa trẻ cay đắng

22/12/2017 - 14:06

PNO - Ba chỉ biết xin lỗi con. Ba hứa bằng mọi giá ba sẽ trả lại một đứa con gái vui tươi, tin yêu người, tin yêu cuộc đời, hòa nhã với mọi người.

Con gái yêu quý của ba,

Trên tay ba lúc này là lá thư của con. Ba đã đọc không biết bao nhiêu lần. Cảm giác hối hận khiến ba không thể nào ngủ được.

Ba đã từng tự hào - tự hào vì ba một mình nuôi nấng, chăm sóc hai chị em con suốt 10 năm nay. Mẹ bỏ đi khi con mới tám tuổi và Út chỉ ngoài thôi nôi. Ba còn nhớ, những khi đi làm, khép cửa lại, quay lưng đi, ba không dám nhìn cảnh con vừa viết bài vừa đút sữa cho em. Ba chạy xe ngoài đường mà không thôi nghĩ về điều duy nhất: ba nhất định sẽ lo đầy đủ cho các con.

Bi phu bac, ba da tao ra mot dua tre cay dang
Ảnh minh họa

Ba làm sao có thể lo đầy đủ cho các con? Ba đã sai. Con càng lớn, ba càng nhận ra ba sai lớn lắm. Nhưng ba không dám tin, cho đến khi cô giáo gọi điện cho ba, nói về con và khi ba đọc lá thư này của con.

Cô giáo nói con có thái độ bất hợp tác, như con nhím xù lông với tất cả các bạn, không tin vào ai. Con nói những lời cay độc với bạn, thậm chí là với thầy cô, suýt tí nữa là sinh sự đánh nhau, suýt tí nữa là phải ra hội đồng kỷ luật. Cô giáo lo lắng hỏi ba: “Phải chăng con có nỗi khổ tâm gì mà cố giấu?”.

“Ba biết không, con muốn con nhẹ nhàng hơn, hay cười hơn. Con muốn có thể chạy ra ôm ba mỗi khi ba đi làm về. Con muốn chơi với các bạn, con không muốn trả lời cụt ngủn với thầy giám thị đâu. Nhưng con không hiểu sao con lại hung hăng vậy, ăn nói làm đau lòng người khác như vậy. Con xin lỗi ba”. Đọc những dòng này của con, ba nghe đau xót quá. Chính ba đã khiến con trở thành như thế này.

Bi phu bac, ba da tao ra mot dua tre cay dang
Ảnh minh họa

Ba đã nuôi dạy các con bằng nỗi oán hờn của một người đàn ông bị phụ bạc. Ba cấm mẹ không được gặp các con. Mẹ có một phần lỗi với ba, nhưng mẹ vẫn là mẹ của tụi con. Ba làm sao có thể thay thế mẹ trong việc tác động đến tâm hồn và tính cách của con. Vậy mà ba đã không hiểu. Con lớn lên, chịu ảnh hưởng phần nóng nảy, mất lòng tin, cay độc với đời của chính ba. Ba yêu thương tụi con nhất trên đời nhưng ba đã sai rồi.

Ba lo sợ nghĩ đến ngày ba già yếu, các con ra ngoài tầm tay của ba. Với phần tính cách ba đã gieo cho con, tụi con liệu có thể sống bình an, hạnh phúc không, dù ba để lại bao nhiêu vật chất cho các con đi nữa? Ba con mình sẽ làm lại, nghe con. Con là đứa con gái tốt, lại chịu quá nhiều thiệt thòi, vì những thứ con không hề gây ra.

Ba chỉ biết xin lỗi con. Ba hứa bằng mọi giá ba sẽ trả lại một đứa con gái vui tươi, tin yêu người, tin yêu cuộc đời, hòa nhã với mọi người. Chỉ có như vậy con mới có thể hạnh phúc con gái à! Ba hứa.

Ba của con.

T.V.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI