Bị mẹ chồng hắt hủi, từ mặt vì không sinh được con gái

08/08/2017 - 06:00

PNO - Ba chị dâu đều sinh toàn con trai, ít nhất là hai đứa và không ai có ý định sinh thêm nên đến lượt chúng tôi cưới, mọi người đều hy vọng sẽ sinh được con gái.

Nhà chồng tôi có 4 anh em trai, trong dòng họ cũng chỉ toàn cháu trai, hiếm hoi lắm mới thấy sinh được một hai cô cháu gái. Bởi vậy, trái ngược với nhiều gia đình, bố mẹ chồng tôi rất “khát” con gái.

Ba chị dâu đều sinh toàn con trai, ít nhất là hai đứa và không ai có ý định sinh thêm nên đến lượt chúng tôi cưới, mọi người đều hy vọng sẽ sinh được con gái.

Bi me chong hat hui, tu mat vi khong sinh duoc con gai
Bố mẹ chồng rất mong cháu gái. Ảnh minh họa

Lúc hai gia đình mới đi thăm hỏi, mẹ chồng đã bóng gió về chuyện này nhưng tôi cứ nghĩ là đùa chứ không đến nỗi áp lực căng thẳng như bây giờ. Vì từ trước nay, tôi chỉ nghe chuyện “thèm” thằng cu chứ ít ai lại khao khát có con gái, đặc biệt là ông bà thuộc thế hệ trước.

Vậy mà, tôi đã nhầm, mọi chuyện đều có nguyên do của nó. Nghe đâu, mẹ chồng tôi đi xem bói và tin rằng: nếu trong nhà không có đứa cháu gái nào thì mọi chuyện sẽ xui xẻo, làm ăn thất bát, anh em bất hòa, không có phúc...Các chị dâu của tôi đều lần lượt “cố gắng” để sinh con gái nhưng không thành nên giờ đây gánh nặng ấy đặt lên vai tôi.  

Nhưng trời không chiều lòng người, qua hai lần sinh nở, tôi đều sinh con trai. Và tôi không có ý định sinh tiếp vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của vợ chồng tôi và muốn có điều kiện nuôi dạy con cho tốt. Nhưng mẹ chồng nhất định không chịu, lấy cớ các chị dâu tôi đã qua tuổi sinh nở, giờ chỉ mình tôi còn trẻ nên phải làm sao để cho ông bà một cô cháu gái.

Bi me chong hat hui, tu mat vi khong sinh duoc con gai
Mẹ chồng nhất định đòi cháu gái. Ảnh minh họa

Suốt mấy tháng nay, kể từ khi con trai thứ hai của tôi tròn một tuổi, bà liên tục gây áp lực để tôi chịu mang bầu. Thật sự, lúc nào tôi cũng thấy căng thẳng, mỗi khi gia đình chuyện gì không hay, bà đều đổ lỗi do vợ chồng tôi không chịu sinh con gái. Tôi cũng rất muốn chiều theo ý mẹ chồng nên hai lần mang thai đều cố gắng tham khảo sách vở, tính toán để có con gái nhưng không thành công.

Chồng tôi vì mệt mỏi do áp lực từ mẹ nên nhiều lúc xuôi lòng động viên tôi sinh tiếp nhưng tôi phản đối bởi nếu lần thứ ba này không được toại nguyện chẳng lẽ tôi cứ đẻ mãi đến lúc nào được mới thôi sao. Vì thế, vợ chồng luôn hục hặc, gây sự liên miên trong khi con cái còn nhỏ.

Bản thân tôi phải tìm cách trốn tránh những buổi họp mặt gia đình hay giỗ chạp vì lúc đó, không chỉ bố mẹ mà cả họ hàng bên chồng đều xúm vào phân tích nhắc nhở về việc phải thực hiện nguyện vọng của nhà chồng. Mặc dù mọi người đều biết, chuyện sinh con trai hay con gái phụ thuộc nhiều vào người đàn ông chứ không phải là phụ nữ. Thậm chí, trước đó, anh cả đã phải bỏ vợ vì không chịu sinh con gái, cưới tiếp người thứ hai nhưng cũng sinh tiếp hai thằng cu, giờ dở mếu dở cười vì một đàn con trai 5 đứa suýt soát tuổi nhau suốt ngày đánh lộn.

Bi me chong hat hui, tu mat vi khong sinh duoc con gai
Cháu trai trong nhà không được ông bà cưng. Ảnh minh họa

Đôi lần, mẹ chồng dọa dẫm tôi nếu không chịu đẻ sẽ để chồng tôi ra ngoài kiếm con làm tôi rất buồn. Tôi có cảm giác, mình như cái máy đẻ chứ không phải là con dâu. Thái độ của bố mẹ chồng thay đổi hẳn từ khi tôi kiên quyết không chịu sinh.

Dù sống chung nhà nhưng ông bà không giữ con cho tôi đi làm, đối xử với hai cháu rất khác, có lần con tôi xin cái bánh, bà không cho còn nói rõ to: “chúng mày mà con gái thì thích gì bà cũng chiều, chứ con trai thì để mẹ mày lo” làm tôi chạnh lòng.

Mới đây, mẹ chồng tôi còn yêu cầu vợ chồng tôi dọn ra ngoài ở với lý do "không có trách nhiệm với gia đình chồng thì không được sống trong căn nhà hương hỏa của ông bà". Tôi cay đắng đến nghẹn ngào, ông bà làm thế khác nào từ mặt con. Giờ đây, hai đứa con còn quá nhỏ, đồng lương eo hẹp, chúng tôi phải đi thuê trọ cuộc sống sẽ rất khó khăn. Nhưng tôi biết, nếu không chịu đẻ tiếp, tôi không thể sống được trong ngôi nhà đó dù chỉ một ngày nữa.

Hạnh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI