Bí kíp trị sổ mũi, sốt cho con đơn giản mà cực kỳ hiệu nghiệm

14/12/2017 - 19:40

PNO - Bài thuốc chữa sổ mũi, đờm và sốt cho trẻ đang được dân mạng tới tấp chia sẻ. Nhiều bà mẹ cho biết họ đang áp dụng và thu được kết quả rất khả quan.

Thời tiết miền Bắc đang bước vào những ngày lạnh giá. Điều này khiến nhiều trẻ bị cảm cúm, sổ mũi, sốt liên tục. Trên facebook của bà mẹ Trần Hằng, bài thuốc chữa cảm cúm, sổ mũi, sốt,  nôn ói cho bé đã thu hút sự chú ý đông đảo của các bà mẹ bỉm sữa.

Bi kip tri so mui, sot cho con don gian ma cuc ky hieu nghiem

Bài thuốc trị sổ mũi và sốt cho bé của mẹ Hằng Trần được nhiều chị em học hỏi

 

Theo chị Trần Hằng: “Khi trẻ có dấu hiệu bị sổ mũi, cảm cúm, sốt nhẹ thì mình chỉ cần lấy ít củ hành tăm rửa sạch. Tiếp đó, mình đập dập củ hành tăm này rồi áp vào lòng bàn chân bé. Cứ làm như vậy, ngày 2 lần vào sáng và tối là bé sẽ hết sổ mũi, sốt và nhất là ói được ra rất nhiều đờm xanh”.

Để giữ cho củ hành tăm đập giập được cố định ở lòng bàn chân bé, chị Trần Hằng thường dùng gạc để dán vào. Chị để xuyên đêm cho bé đến sáng ra mới thay. Chị làm vậy trong 3 ngày đêm thì bé nhà chị đỡ sổ mũi rất nhiều.

“Mỗi ngày, mẹ chỉ cần làm như trên và đắp vào 1 bên chân cho con, không đắp cả 2 bên. Nếu sợ nóng chân con thì ngày hôm sau có thể đổi chân cho bé”, chị Hằng Trần lưu ý.

Bi kip tri so mui, sot cho con don gian ma cuc ky hieu nghiem
 

“Nếu ở những nơi không có củ hành tăm, mẹ có thể dùng củ hành tím cũng được. Thao tác đắp hành tím cũng đơn giản như thế. Hoặc đơn giản hơn, mẹ chỉ cần thái lát hành tím rồi đắp vào chân con. Sau đó đi tất cho con là được”, chị Hằng chia sẻ thêm.

Hiện, bài thuốc chữa sổ mũi, đờm và sốt trên cho trẻ đang được dân mạng tới tấp chia sẻ và bình luận. Nhiều bà mẹ họ cũng đang áp dụng và thu được kết quả rất khả quan.

Lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch thường trực Hội Đông y, Ba Đình, Hà Nội), cho biết: Các loại hành nói chung và hành tây, hành tăm nói riêng có đặc tính nóng. Bởi thế, khi sử dụng có tính chất kích thích, sát khuẩn và chống nhiễm khuẩn, gây tiết, trị ho, làm dễ tiêu hoá, trị giun. Bên cạnh đó, hành còn được dùng ngoài da để làm dịu và tan sưng, sát khuẩn, chống đau, xua muỗi khá hiệu quả.

Bi kip tri so mui, sot cho con don gian ma cuc ky hieu nghiem

Hành tăm nhỏ bóc vỏ, đập dập

 

Bi kip tri so mui, sot cho con don gian ma cuc ky hieu nghiem

Lấy gạc đắp hành tăm giã nhỏ vào lòng bàn chân của bé

 

Bi kip tri so mui, sot cho con don gian ma cuc ky hieu nghiem

Cứ thế đắp 1 chân và để liên tiếp 3 đêm

 

Lương y Bùi Hồng Minh khẳng định, hành đúng là một vị thuốc trong Đông y. Chúng có thể giúp giảm béo, ổn định cholesterol, chữa được viêm tai, giảm các cơn đau ở ngực, chữa ho, cảm…

Vị lương y này cũng cho hay, nhiều bà mẹ trẻ thường dùng hành tây, hành tăm để trị ho, cảm, sổ mũi cho bé. Các bà mẹ trẻ có thể kết hợp hành với mật ong đem hấp cách thuỷ hoặc hấp cơm trong thời gian 30 phút. Sau đó chắt lấy nước cho con uống cũng giúp chữa sổ mũi hiệu nghiệm cho bé.

“Hoặc các chị em có thể kết hợp hành với đường phèn bằng cách đập dập hành tây và đường phèn. Sau đó, cho vào trộn lẫn và hấp cách thủy khoảng 30 phút là được. Nên chắt nước này cho trẻ và người lớn uống khi ấm để trị ho. Uống 2-3 lần trong ngày”, Lương y Bùi Hồng Minh chia sẻ.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI