'Bí kíp' hôn nhân bất ngờ tìm ra

13/12/2019 - 13:13

PNO - Một người vợ vạn năng chưa chắc đã đem lại một cuộc hôn nhân hoàn hảo. Bạn tôi vừa truyền đạt lại "bí kíp" mà cô ấy bất ngờ tìm ra.

Hai tháng trước, chồng của Hà mang về nhà hai con rùa. Anh ta bảo, đến nhà mấy đứa bạn chơi, xem người ta nuôi rùa thấy hay hay nên cũng mua hai con về nuôi xem sao. 
Anh ân cần chỉ bảo vợ: "Nuôi rùa, việc cần nhất là mình phải thay nước sạch thường xuyên". Xong ảnh quay sang hỏi: "Em có biết cách thay nước không?". Sau một thoáng suy nghĩ, Hà cố ý bảo không biết. Dù cho chồng có kiên nhẫn chỉ dẫn, Hà vẫn giả vờ làm hỏng hết. 

'Bi kip' hon nhan bat ngo tim ra
Ảnh minh họa

Nghe Hà kể, tôi sốt ruột hỏi: "Do mày không thích mùi của rùa, hay mày không thích đến gần rùa, sợ nó cắn?". Hà cười, nói: "Không phải, là vì tao không muốn chồng tao lại đem chuyện nuôi rùa giao cho tao. Nếu tao lại ôm thêm việc, ông chồng bận rộn của tao sẽ không quan tâm nhiều đến chuyện về nhà nữa". Tôi vỗ vai nó cái đét: "Đúng là cao nhân!".

Chắc nhiều người thắc mắc, thay nước nuôi rùa là việc nhỏ nhặt, có gì mà quan trọng hóa đến như thế. Thực ra, ai đã từng biết đến chuyện của Hà mới hiểu tại sao lần này cô ấy lại quyết không ôm việc. Trước đây, Hà cũng đã nhiều lần than vãn về chồng, nói là anh ta càng ngày càng bỏ bê gia đình. Vì vậy, mỗi khi lòng phiền muộn, Hà lại muốn cãi nhau với chồng.

Mỗi lần cãi nhau, bạn bè đều đứng về phía Hà. Bởi lẽ, Hà thực sự là một người vợ đảm đang. Việc lớn việc nhỏ trong nhà cô đều quán xuyến, không bao giờ để chồng phải lo lắng. Bố mẹ anh cũng rất hài lòng về cô con dâu. Mỗi lần vợ chồng Hà cãi nhau, mọi người đều bảo: "Một người vợ tốt như thế, mày còn muốn gì nữa?".

Thế nhưng, dù cãi nhau hết lần này đến lần khác, chồng Hà vẫn không thay đổi. Nhận thấy cãi vã không đem lại kết quả gì, Hà bắt đầu suy nghĩ. "Nếu mọi việc đã có mình, anh ấy còn để tâm làm gì, về nhà đúng giờ làm gì?".

'Bi kip' hon nhan bat ngo tim ra
 

Với sự "bừng ngộ" này, Hà quyết định thay đổi bản thân. "Cho nên, lần này tao quyết không thay nước. Cho dù ảnh có đi công tác vài ngày, nước có bốc mùi lên chăng nữa, tao cũng không thay", Hà hào hứng nói. 

"Có lần, ảnh đi công tác 10 ngày. Tao cố tình tìm cách để cho em gái ảnh đến thay nước, còn cố tình gọi điện để cho ảnh biết tình hình. Ảnh mắng tao. Nếu là ngày trước, tao sẽ đau lòng lắm, rồi sẽ bằng mọi cách làm lại cho thật tốt. Nhưng giờ tao nghĩ, chỉ cần chồng tao biết làm là ổn rồi". 

Bây giờ thì đúng là rất tốt rồi. Khuôn mặt Hà giờ đây rạng rỡ hơn hẳn. Hà bảo, sau cái vụ thay nước nuôi rùa, chồng cô thường xuyên ở nhà hơn. Hai vợ chồng cũng vì thế mà nói chuyện nhiều hơn, gần gũi nhau hơn. "Tao còn vờ ngu ngu ngơ ngơ một số chuyện khác nữa. Tao phát hiện ra, mình làm như vậy mới chứng tỏ rằng trong nhà không thể thiếu các ông được", bạn tôi vừa cười vừa truyền đạt lại "bí kíp" mà cô ấy nghiệm ra từ cuộc hôn nhân của mình.

                                                                                                                     Vũ Hoài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI