Bị chồng bỏ vì gánh nợ nần cho mẹ

13/08/2019 - 18:00

PNO - Huyền nhận việc làm thêm buổi tối, làm thêm cả thứ bảy và chủ nhật. Vì quá căng thẳng, cô không thể cười với chồng khi về nhà, thay vào đó là mệt mỏi, cáu gắt.

Khi Long và Huyền cưới nhau, anh hứa sẽ cùng cô xây một mái ấm nho nhỏ, chia sẻ mọi dư vị cuộc đời, không làm một mình hoặc hưởng một mình, cũng không giấu nhau bất cứ chuyện gì.

Quả vậy, trong hơn năm đầu chung sống, Long và Huyền không rời nhau nửa bước. Trong giờ làm việc, hai vợ chồng vẫn nhắn tin cho nhau, với những thông điệp thú vị.

Hết giờ làm việc là Long về nhà, cùng vợ chuẩn bị bữa tối, ăn xong thì cùng nhau xem phim trên tivi, rồi đi ngủ. Những chuyến đi công tác mà không qua đêm ở nhà, Long thường gọi điện về cho Huyền, nói chuyện cả tiếng đồng hồ. 

Bi chong bo vi ganh no nan cho me
Ảnh minh họa

Chung sống với nhau đến cuối năm thứ hai thì xảy ra chuyện, mẹ Huyền vỡ hụi, nợ món tiền lên tới hơn 3 tỷ đồng. Chủ nợ tấn công thường xuyên khiến mẹ cô mất ăn mất ngủ, đành cầu cứu con gái. Huyền rất ngại, nhưng cũng phải nói với chồng, và được sự đồng ý của anh, cô rút khoản tiền tiết kiệm chung của hai vợ chồng để giúp mẹ trả nợ. Tuy nhiên, khoản đó chỉ giải quyết được một phần nhỏ của món nợ, cho nên mẹ Huyền vẫn liên tục trong tình trạng khát tiền.

Huyền không nỡ nhìn mẹ đau khổ, bị đe dọa hàng ngày mà không làm gì. Cô bắt đầu nhịn ăn nhịn tiêu, chắt bóp mọi khoản chi trong gia đình riêng của mình để dành tiền cho mẹ trả nợ. Long biết chuyện đó, nhưng giữ ý không nói gì. Nhưng sau vài tháng, khi anh đề nghị hai vợ chồng cùng đi du lịch một chuyến, thì Huyền từ chối, với lý do rằng công việc của cô hiện rất bận. Nhưng thực ra, Long biết rằng vợ mình không muốn du lịch, chỉ vì đang quá cần tiết kiệm tiền để trả nợ cho mẹ.

Bi chong bo vi ganh no nan cho me
Mẹ Huyền vỡ nợ nhưng bà không bán nhà trả. Hình minh họa.

Long bàn với vợ, rằng hãy bảo mẹ vợ bán ngôi nhà bà đang ở để đủ tiền trả dứt món nợ một lần, sau đó mẹ vợ có thể sang ở cùng với con gái và con rể. Anh nghĩ giải pháp đó là ổn nhất, có thể khiến vợ anh khỏi vất vả chắt chiu, mà cũng chỉ đủ trả lãi nợ, chứ không đủ trả gốc. Lãi mẹ đẻ lãi con, cứ tình trạng đó, vợ chồng anh có cày cuốc vất vả cả đời cũng chỉ đủ trả lãi nợ mà thôi.

Chẳng biết Loan nói chuyện với mẹ cô thế nào, nhưng cuối cùng thì giải pháp mà Long đưa ra không được chấp nhận. Mẹ vợ không chịu bán căn nhà hương hỏa.

Sau đó, Huyền lại nhận việc làm thêm buổi tối, làm thêm cả thứ bảy và chủ nhật. Cô như thiêu thân lao đi kiếm tiền. Tất nhiên, cô mệt mỏi vì quá căng thẳng, nên không thể cười vui, âu yếm với chồng mỗi khi về nhà, thay vào đó, lắm khi cô cáu gắt. Long thấy sự thay đổi của vợ, anh vừa thương, vừa giận. Vợ anh phờ phạc hẳn đi, nụ cười vắng bóng, thay vào đó là vẻ âu lo thường trực. Lời hứa sẽ sinh con đầu lòng sau hai năm làm lễ cưới, Huyền cũng tìm cách thoái thác. Nếu cô sinh con lúc này, thì sẽ không thể đi làm, không có tiền trả nợ cho mẹ.

Từ sự thông cảm, dần dần, Long cảm thấy bực bội với vợ. Tại sao Huyền không chăm lo cho gia đình riêng của anh và cô, mà chỉ tập trung lo cho mẹ, đến mức mất hết cả thần hồn? Cô đã không còn là người vợ tươi tắn, dễ thương, giàu cảm xúc và nồng nàn yêu đương như hồi anh mới cưới nữa. Thậm chí cô ấy còn không muốn có con với anh! Vậy thì cuộc sống vợ chồng giữa anh và cô còn ý nghĩa gì?

Bi chong bo vi ganh no nan cho me
Huyền làm việc ngày đêm để lo nợ cho mẹ. Hình minh họa.

Long nghiêm khắc yêu cầu vợ chấm dứt việc gánh món nợ thay mẹ cô, nhưng Huyền không nói cô không cứu bà thì ai cứu.

Họ cãi vã nhiều lần, đến mức Long không chịu nổi, anh quyết định không đưa lương cho vợ nữa. Anh cũng không nấu cơm tối cho Huyền như thường lệ khi cô đi làm thêm về quá muộn. Anh đi ra quán ăn hoặc về nhà bố mẹ ăn tối, rồi ngủ ở đó. Bố mẹ Long gặng hỏi khi thấy con trai về nhà ăn tối, ngủ lại luôn luôn, và cuối cùng biết sự thật. Họ cũng không đồng tình với con dâu. Họ tìm cách gặp Huyền khuyên bảo, nhưng Huyền không thay đổi.

Cực chẳng đã, Long chủ động đề nghị ly hôn. Huyền choáng, nhưng bản tính ương bướng, cô đã chấp nhận ký đơn. Vì mẹ, Huyền đánh đổi cả hạnh phúc riêng của mình.

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI