Bạn trai dâm ô em gái - một bi kịch yêu sớm

04/10/2017 - 11:23

PNO - Từ sự cố bé út bị dâm ô, A.T. thú thật với cha mẹ đã làm “chuyện người lớn” với Tâm rạng sáng hôm đó cùng nhiều lần trước đây ở nhà nghỉ. Đưa con đi siêu âm, gia đình tá hỏa khi biết A.T. đã có thai.

- Biết bé còn nhỏ tuổi, biết hành vi dâm ô là sai trái, vì sao bị cáo vẫn làm? - thẩm phán Nguyễn Thị Mi Mi (TAND H.Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) hỏi.

Ban trai dam o em gai - mot bi kich yeu som
A.T. gắng gượng đến phiên xử “người yêu” dâm ô em gái

- Dạ, vì muốn thỏa mãn dục vọng của mình - bị cáo Trần Thanh Tâm cúi mặt đáp.

- Ngay trước đó, bị cáo đã thỏa mãn dục vọng với cô chị rồi chứ có phải chưa đâu?Quen người chị, không chừa em ra! Bị cáo có thấy hành vi của mình là đồi bại? - thẩm phán Mi Mi phẫn nộ...

Tên bạn trai bất lương

Thông qua mạng xã hội facebook, Trần Thanh Tâm (SN 1990, trú xã Đạ Tồn, H.Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) quen biết, có quan hệ tình cảm với Lê Thị A.T. (SN 2000, ngụ xã Đa Mi, H. Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận). Nhân lúc cha mẹ người yêu về quê chịu tang ông nội, Tâm đã đến nhà A.T. chơi và ở lại vài ngày. 

Tối 8/10/2016, A.T. cùng em út là Lê Thị B.V. (sinh năm 2003) ngủ trên giường, còn Tâm ngủ trên võng giữa nhà. Đến khoảng 4g sáng, sau khi sang giường, quan hệ tình dục với cô chị xong, Tâm đi tắm và đã quay vào giường tiếp cận bé út đang say ngủ trong khi cô chị xuống bếp nhóm lửa nấu nước.  

A.T. kể, khi cô từ bếp lên nhà thì thấy bóng người đè lên em gái, T. bật ti vi cho sáng thì thấy Tâm né ra, tuột xuống giường. Lúc này, bé út mới vùng dậy, hoảng sợ, ôm chị khóc: “Anh Tâm hiếp dâm em!”. A.T. hỏi thì Tâm chối. Bé út càng khóc lớn, ho và té từ giường xuống đất. Khi Tâm đi kiếm dầu xoa cho em thì cô bé vùng chạy khỏi nhà, sang hàng xóm cầu cứu.

Ông hàng xóm sau khi gọi điện cho ông Lê Văn Q., cha của hai bé, đã điện thoại trình báo công an xã Đa Mi. Khai nhận hành vi dâm ô đối với bé út, Trần Thanh Tâm bị khởi tố tội “Dâm ô đối với trẻ em”, bị bắt tạm giam tháng 7/2017.

Trong phiên xử sơ thẩm cuối tháng 9/2017, Viện kiểm sát nhân dân H.Hàm Thuận Bắc đề nghị mức án từ 15-18 tháng tù giam, nhưng TAND H.Hàm Thuận Bắc chưa tuyên án vì nhận thấy có sai sót trong quá trình tố tụng, trả lại hồ sơ cho viện kiểm sát. 

Tại tòa, nhìn cô con gái A.T. gầy yếu, xanh xao, tinh thần khủng hoảng, đớn đau sau hàng loạt biến cố, ông Q. nghẹn lời: “Tưởng cháu Tâm chỉ đến nhà chơi, không ngờ lại có những hành động như thế với các con tôi. Khi công an vào cuộc điều tra, tôi từng nhận được tin nhắn đe dọa nếu cương quyết theo vụ án tới cùng thì coi chừng con tôi chết mất xác. Tinh thần bé út từ đấy đến nay vẫn rất tệ, sức khỏe sa sút. Cháu không thể tham dự phiên tòa cùng cha, các chị… chỉ viết lại những gì xảy đến với mình trong tờ khai”. 

“Chìm xuồng” vì “nhúng cồn”

Từ sự cố bé út bị dâm ô, A.T. thú thật với cha mẹ đã làm “chuyện người lớn” với Tâm rạng sáng hôm đó cùng nhiều lần trước đây ở nhà nghỉ. Đưa con đi siêu âm, gia đình tá hỏa khi biết A.T. đã có thai sáu tuần.

Gia đình A.T. tố giác Tâm hành vi giao cấu với trẻ em, vì thời điểm giao cấu dẫn đến mang thai, A.T. chưa đủ 16 tuổi. Diễn biến bất ngờ là ba ngày sau siêu âm, A.T. bị đau bụng, sẩy thai và bác sĩ Bệnh viện II Lâm Đồng đã thu giữ bào thai, bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Hàm Thuận Bắc để tiến hành giám định gen (AND). 

Ban trai dam o em gai - mot bi kich yeu som
Nhiều tháng trôi qua, hai chị em B.V. (trái) và A.T. vẫn khủng hoảng, hoang mang vì cùng bị một kẻ xâm hại

Tuy nhiên, ngày 10/2/2017, cơ quan này kết luận điều tra “không khởi tố vụ án hình sự” với hành vi dâm ô đối với trẻ em (của Tâm đối với bé út, vì giám định cho kết quả màng trinh còn nguyên vẹn, không có dấu vết tổn thương bộ phận sinh dục), cũng không khởi tố vụ án đối với hành vi giao cấu với trẻ em (của Tâm đối với A.T.).

Công an cho rằng, A.T. khai sinh trễ, nên yêu cầu giám định tuổi, theo đó, tính toán thời điểm A.T. giao cấu dẫn đến có thai là đã 16 tuổi 7 ngày nên hành vi của Tâm không cấu thành tội giao cấu với trẻ em (dưới 16 tuổi mới được xác định là trẻ em). Lẽ khác, không giám định được gen vì các bác sĩ do thiếu kinh nghiệm, đã ngâm bào thai vào… dung dịch cồn.

Quá bức xúc khi vụ án bị… “nhúng cồn”, ông Q. đã kiên trì đeo bám, gõ cửa nhiều nơi nhờ trợ giúp pháp lý và liên hệ luật sư. Cuối cùng vụ việc đã được thụ lý. Trong phiên xử sơ thẩm Trần Thanh Tâm tội danh dâm ô đối với bé út, cả gia đình ông Q. mừng rơi nước mắt khi hội đồng xét xử cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Hàm Thuận Bắc đang xác minh, làm rõ hành vi của Tâm quan hệ tình dục nhiều lần với A.T. để tiếp tục xử lý. 

Phía bên “nhà sui hụt”, bước chân khập khiễng vì thương tật của cha Tâm càng nặng nhọc vì đau buồn, xấu hổ, vì hành trình thăm nuôi con trong tù, vì các khoản đền bù thiệt hại phải chạy vạy để lo… “Tâm đi làm xa nhà, đùng cái nghe chuyện xảy ra. Làm cha làm mẹ thiệt khổ, cô ơi!” - ông lắc đầu nhìn tôi rồi lê bước ra về.

Khi công an còng tay, giải Tâm về trại giam, A.T. quay mặt, không dám nhìn “bạn trai”. Chạm mặt “bạn trai” trong tình cảnh bẽ bàng này, dù lòng tổn thương nặng nề, T. vẫn chưa hết bối rối. Nhưng cô bé đã mạnh mẽ hơn: “Em chọn nhầm người. Em hối hận vì vội vàng trong tình cảm, làm khổ mình, khổ cha mẹ, hại đến em gái. Đây là một bài học quá lớn và quá sớm với em”. 

“Đề nghị xử nghiêm minh bị cáo Trần Thanh Tâm vì có nhiều tình tiết tăng nặng. Bé B.V. thời điểm đó chưa đủ 13 tuổi, bị cáo biết bé còn nhỏ tuổi nhưng vẫn không tha; lợi dụng bé đang ngủ say trong đêm tối, không có khả năng kháng cự để xâm hại. Trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ, mà bị cáo lại có những hành vi gây hoảng sợ, ám ảnh đến nỗi bé phải cùng quẫn chạy sang hàng xóm cầu cứu”. 

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ 
Chi hội trưởng Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM

Nhau thai chưa phân hủy hết vẫn có thể giám định ADN

Trả lời câu hỏi bào thai ngâm trong cồn hoặc chôn dưới đất vài tháng có giám định ADN được không, ông Phan Văn Hiếu - Giám đốc Trung tâm Pháp y TP.HCM - cho biết, còn tùy từng tình huống. “Tùy theo mẫu còn nguyên vẹn hay không. Nếu chưa phân hủy hết, tức vẫn còn mô, thì vẫn có thể tiến hành giám định ADN. Nếu có mẫu, chúng tôi sẽ dựa trên mẫu để biết có làm được hay không”, ông Hiếu nói.

Ngoài ra, về vấn đề mô thai ngâm trong cồn, theo ông Hiếu, giám định viên phải xác định cồn bao nhiêu độ. Nồng độ cồn tuyệt đối thì bảo lưu được mẫu. Với mẫu chôn dưới đất còn phải xét đến yếu tố môi trường nóng ẩm hay nóng khô… khác nhau. Nói chung, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mẫu. Cũng theo ông Hiếu, mô nhau thai rất thuận lợi cho việc giám định tế bào. Cần lấy mẫu mô tươi với số lượng đủ để sử dụng, không cần lấy quá nhiều.

Quốc Ngọc


Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI