Bạn trai chu cấp tiền du học, nhưng thật trớ trêu tôi lại yêu người khác

25/02/2018 - 16:04

PNO - Chỉ có điều, nếu tôi không trở về, tôi không biết làm cách nào để trả lại số tiền anh đã chu cấp cho tôi mấy năm qua.

Năm nay, tôi 32 tuổi, đang làm nghiên cứu sinh ở nước ngoài. Để thực hiện ước mơ du học, tôi đã trải qua rất nhiều thứ. Từ gia đình đến bạn bè đều khuyên tôi không nên đi bởi con gái học nhiều chẳng để làm gì. Huống gì tôi đã lớn tuổi, có người yêu là bác sĩ, đẹp trai, tài giỏi, sao không nghĩ đến chuyện cưới xin.

Ban trai chu cap tien du hoc, nhung that tro treu toi lai yeu nguoi khac
Ảnh minh họa

Tôi đi vài năm, biết đâu khi trở về tình cảm không còn như trước nữa. Nhưng tôi vẫn quyết tâm đi, nộp hồ sơ xin học bổng khắp nơi. Sau nửa năm, tôi nhận được một suất học bổng bán phần nghĩa là tôi sẽ phải lo một nửa số tiền còn lại. Người yêu tôi lúc đầu không ủng hộ nhưng vì tôi đam mê quá cũng chiều theo.

Anh rất thương tôi, khi thấy tôi chật vật xoay xở để có tiền đi học, anh đã ngỏ ý giúp. Công việc anh có thu nhập cao, chưa kể làm ngoài giờ ở phòng mạch riêng nên khoản tiền đó đối với anh không nhiều. Nhưng với tôi lại khác, số tiền đó rất lớn. Thấy tôi băn khoăn, anh động viên tôi đừng nghĩ ngợi gì, trước sau gì chúng tôi cũng sẽ thành vợ chồng.

Nhờ sự giúp đỡ của bạn trai, tôi nhanh chóng hoàn thành thủ tục để đi du học. Thời gian học của tôi khoảng ba năm. Qua bên này chi phí khá đắt đỏ, thỉnh thoảng, người yêu vẫn chuyển tiền qua cho tôi để chi tiêu sinh hoạt. Thời gian trôi nhanh, chỉ còn nửa năm là tôi hoàn thành việc học để về nước.

Ban trai chu cap tien du hoc, nhung that tro treu toi lai yeu nguoi khac
Ảnh minh họa

Khác với tâm trạng ban đầu lúc mới qua, giờ tôi lại không muốn trở về. Tiếp xúc với một điều kiện sống mới, nền giáo dục mới khiến tôi vô cùng thích thú. Tôi mong muốn được định cư lâu dài ở đây.

Trong khi đó, bạn trai tôi luôn hối thúc tôi về để làm đám cưới vì chúng tôi không còn trẻ nữa. Dường như, sự xa cách làm tình cảm của tôi dành cho anh ngày càng nhạt nhòa, tôi không còn thấy nhớ nhung như trước nữa. Chỉ có điều, nếu tôi không trở về, tôi không biết làm cách nào để trả lại số tiền anh đã chu cấp cho tôi mấy năm qua.

Tôi đã từng đề nghị người yêu sang bên này cùng tôi nhưng anh không đồng ý. Anh không thể bỏ tất cả để đến một nơi không biết trước được tương lai. Trong khi đó ở quê nhà, cuộc sống và sự nghiệp của anh đang rất tốt. Thế nên, chúng tôi không tìm được tiếng nói chung.

Giữa lúc đang lưỡng lự giữa ở lại và trở về, tôi lại bị trúng “tiếng sét ái tình” với một anh chàng người bản địa. Sự phóng khoáng, tôn trọng phụ nữ và cách cư xử trong tình yêu ngọt ngào của anh khiến tôi nhanh chóng bị chinh phục. Nếu kết hôn với anh, tôi sẽ dễ dàng được định cư.

Ban trai chu cap tien du hoc, nhung that tro treu toi lai yeu nguoi khac
Ảnh minh họa

Nhưng nghĩ về người yêu ở quê nhà, tôi luôn áy náy. Gia đình tôi sẽ phải mang điều tiếng nếu tôi chia tay anh và ở lại bên này. Nhưng trở về và làm đám cưới, tôi thật sự không còn hứng thú nữa. Tôi thấy nơi này mới thực sự là chân trời mới đầy hứa hẹn với bản thân mình.

Thủy Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI