Bàn chuyện hỏa táng bố mẹ chồng, nàng dâu đảm đang bị chửi 'đồ mất nết'

05/06/2017 - 06:30

PNO - 10 năm làm dâu, chị được nhà chồng thương yêu. Thế nhưng chỉ vì một đề xuất táo bạo, chị đã bị cả nhà chồng và họ hàng nhà chồng quay lưng.

Sinh ra trong một gia đình làm nông, chị Quyên luôn cố gắng trong cuộc sống. Từ thời sinh viên, chị Quyên đã vừa học vừa làm để có tiền trang trải mà không cần nhờ cậy đến bố mẹ. Sự mạnh mẽ, tự lập của chị đã rơi vào tầm ngắm của một chàng sinh viên khóa trên – chồng chị bây giờ.

Sau 4 năm yêu nhau, khi ra trường có công việc ổn định, anh chị làm đám cưới. Chồng chị là con trai trưởng trong nhà, nên chị trở thành dâu trưởng và ở chung với bố mẹ chồng. 

Ban chuyen hoa tang bo me chong, nang dau dam dang bi chui 'do mat net'
10 năm làm dâu, chị luôn được nhà chồng yêu thương. Ảnh minh họa.

Từ khi về nhà chồng, chị đã cùng chồng gánh vác những trọng trách lớn và lo toan mọi việc, từ chuyện kinh tế gia đình cho tới những đám giỗ lớn nhỏ hay chuyện ma chay cưới xin.

Chính vì phải đối mặt với trăm áp lực và trăm thứ việc khi làm dâu trưởng, chị Quyên luôn tự nhủ mình phải cố gắng. Chị hiếu kính với bố mẹ chồng, đảm đang chu toàn mọi việc trong gia đình nội ngoại. Ngay cả khi chồng chị bị tai nạn giao thông, bỏ lại cho chị 2 đứa con thơ dại, chị vẫn luôn một lòng chu toàn, nhiệt tình với nhà chồng. Vì thế chị được bố mẹ chồng thương yêu như con ruột.

Chị cho biết: “Tôi luôn phấn đấu làm giàu để các con có cuộc sống bằng bạn bằng bè, gia đình được sống sung túc. Thứ hai, tôi nghĩ rằng, để được nhà chồng và cả họ nhà chồng xem trọng thì cần phải có kinh tế vững vàng”.

Từ một người phụ nữ đi làm thuê, sau 10 năm ở nhà chồng, dù chồng mất sớm và gánh nặng 2 con nhỏ, chị Quyên dần trở thành một bà chủ của 1 công ty nhựa lớn nhất nhì ở địa phương. Chị có thể giúp đỡ cho các anh chị em nhà chồng mà không phải suy nghĩ.

“Khi có kinh tế vững vàng, tôi càng nói được, làm được ở nhà chồng. Tôi cũng rộng rãi và không bao giờ tính toán thiệt hơn. Các em chồng gặp khó khăn tôi đều giúp đỡ. Nhất là với bố mẹ chồng, tôi và các con luôn hiếu kính với ông bà. Bố mẹ chồng và cả họ nhà chồng ai cũng khen tôi hết lời, lấy tôi ra làm tấm gương để các nàng dâu trong họ học tập”, chị Quyên nhớ lại.

Ban chuyen hoa tang bo me chong, nang dau dam dang bi chui 'do mat net'
Chị bị nhà chồng phản đối khi bàn đến chuyện hỏa táng bố mẹ chồng.

10 năm làm dâu, chị được cả nhà chồng và họ nhà chồng thương quý. Thế nhưng mới đây, chỉ vì một đề xuất táo bạo, chị đã bị cả nhà chồng và họ hàng nhà chồng quay lưng. 

Đó chính là lần chị Quyên đi đám tang một người trong họ. Suy tính đến chuyện bố mẹ chồng năm nay cũng 83 tuổi và già yếu, nên chị muốn hỏi trước ông bà về chuyện sau khi ông bà mất, muốn con cháu chôn cất hay hỏa táng.

Chị nghĩ rằng, hỏi trước nguyện vọng của bố mẹ chồng để sau này làm cho đúng ý ông bà sẽ tốt hơn. Nào ngờ, trong cuộc họp gia đình hôm ấy với đầy đủ các thành viên và cả những người già cả trong họ, ngay khi chị vừa đề cập tới chuyện bố mẹ mất có nên hỏa táng không, thì các bô lão và cả bố mẹ, anh em chồng để tỏ ra giận dữ.

Chị Quyên đau khổ nhớ lại ngày cả nhà chồng quay mặt với chị: “Tôi vừa nhắc đến chuyện đó là mọi người đã đứng lên phản đối gay gắt. Họ quay sang chửi tôi là con dâu mà không biết giới hạn của con dâu còn dám đưa ra lời đề nghị vô lễ. Rồi cả họ nhà chồng bỏ về, bảo trần đời có nàng dâu bàn chuyện ma chay cho bố mẹ ngay khi còn sống. Người nhà chồng cứ thế nói tôi là dâu dữ, dâu mất nết, dâu quá hỗn láo”.

Ban chuyen hoa tang bo me chong, nang dau dam dang bi chui 'do mat net'
Chị như bị cô lập ở nhà chồng. Ảnh minh họa

Chị kể thêm, những ngày sau đó, chị như bị cô lập khi sống ở nhà chồng. Bố mẹ chồng chị thì nói mát mẻ rằng: “Khi chúng tao chết, cứ mang chúng tao đi mà hỏa thiêu. Cô xem ở cái làng này, có ai làm như thế chưa. Đồ dâu tồi tệ. Giờ bộ mặt của cô mới thể hiện hết đây".

Chị phân bua thế nào, chẳng ai nghe. Vì thế, không chịu được sự “quay lưng” của nhà chồng, cả họ nhà chồng, sau 10 năm hôn nhân, chị Quyên đã cùng 2 con ra khỏi nhà chồng.

“Tôi nghĩ việc đó trước sau cũng xảy ra. Tôi chỉ muốn các cụ sau này có mất đi thì được theo đúng ý mình, như vậy có phải hơn không. Vậy mà, không ai nghĩ đó là việc làm tiến bộ, còn đánh giá tôi là dâu hư, dâu hỗn này kia. Thật sự tôi không thể chịu đựng được”.

Cũng theo nàng dâu trưởng này, những ngày tới, chị cứ mắt nhắm mắt mở mà sống, làm tròn trách nhiệm là ổn. 

"Đúng là, khi tôi tử tế với nhà chồng 1, họ luôn nghĩ đáng lẽ ra tôi phải tử tế 2. Khi tôi tử tế 2, họ lại nghĩ đáng lẽ là phải tử tế 3. Nói chung là luôn như vậy, dâu trưởng vừa áp lực, vừa có tiếng không có miếng chua chát lắm”, chị Quyên ấm ức nói.

Thanh Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI