Bắn chết chồng khi bắt gặp anh ta quan hệ với người khác

20/12/2017 - 16:33

PNO - Từ những xung đột không thể giải quyết trong hôn nhân, Crystal và Giovanni đã trở thành nạn nhân, đẩy cuộc sống chung đến hồi kết tang thương, đầy nước mắt.

Tháng Mười vừa qua, tòa án Bắc Carolina (Mỹ) đã tuyên xử Crystal (43 tuổi) 29 năm tù vì đã bắn chết chồng - Giovanni Gambino (40 tuổi) trong vụ án chấn động dư luận. Một ngày bình thường, Crystal về nhà, phát hiện chồng đang quan hệ với một đôi khác. Crystal đã dùng súng bắt chết chồng và cặp kia.

Ban chet chong khi bat gap anh ta quan he voi nguoi khac
Giovanni Gambino

Crystal là ca sĩ, còn Giovanni có công việc khá bấp bênh. Họ có một con gái chín tuổi và cô bé không ít lần chứng kiến những cuộc xô xát, cãi vã của bố mẹ vì cuộc sống quá ngột ngạt, thu nhập không ổn định, gia đình túng thiếu. Crystal và  Giovanni từng nhiều lần ly thân, dự kiến ly hôn nhưng sau đó vẫn cố gắng hàn gắn.

Bi kịch gia đình như ngọn lửa âm ỉ chờ bùng phát. Crystal ngày càng hung hăng, sẵn sàng quát tháo, thậm chí xách súng hăm dọa bất cứ ai khiến cô phật lòng. Cô dần không kiểm soát được cảm xúc, lời nói và hành vi. Trong khi đó, Giovanni tìm quên bằng cách sử dụng chất kích thích. Việc anh ta “lên giường” với một cặp trong ngày định mệnh ấy cũng là cuộc đổi chác để có được ma túy.

Từ những xung đột không thể giải quyết trong hôn nhân, Crystal và Giovanni đã trở thành nạn nhân, đẩy cuộc sống chung đến hồi kết tang thương, đầy nước mắt.

Trên Psychology Today, các chuyên gia tâm lý đã đưa ra những số liệu thống kê về tình trạng sức khỏe tâm thần của các cặp đã kết hôn. Theo đó, những người có cuộc hôn nhân quá nhiều căng thẳng, lời qua tiếng lại sẽ dễ căng thẳng hơn những người độc thân từ 10 - 25 lần.

Càng căng thẳng, họ càng khó kiểm soát lời nói, hành vi, và cuộc hôn nhân càng có chiều hướng đi xuống. Những vấn đề tiêu cực trong đời sống vợ chồng đóng vai trò quan trọng trong việc lan nhanh căng thẳng cho đến khi trầm cảm.

Ban chet chong khi bat gap anh ta quan he voi nguoi khac
Crystal bị tù 29 năm vì giết chồng

Một số liệu khác chỉ ra đến 50% phụ nữ sử dụng thuốc an thần vì quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân khiến họ thất vọng. Chỉ khi họ biết cách cải thiện cuộc sống hôn nhân, sức khỏe tâm thần của họ mới có dấu hiệu tốt đẹp trở lại. Những người tìm cách giải khuây bằng rượu chè, chất kích thích hoặc những trò tiêu khiển khác sẽ càng thấy bản thân “sa lầy”, càng bế tắc hơn.

Nhà tâm lý trị liệu  Jeffrey Sumber (Chicago, Mỹ) cho rằng, các đôi vợ chồng hiện nay phải đối mặt với rất nhiều thách thức và thách thức lớn nhất là không thể ngồi xuống trò chuyện với nhau. Việc trao đổi, đối thoại là yếu tố quan trọng nhất duy trì quan hệ hôn nhân. Khi họ không thể nói ra điều mình suy nghĩ và nghe được suy nghĩ của vợ/chồng, lâu dần sẽ tạo nên rào cản gây ức chế.

Những tiêu cực chất chứa sẽ khiến sức khỏe tâm thần của mỗi người đi xuống, khiến họ dần trở thành những cá nhân không khỏe mạnh, dễ gây hấn vì dễ tổn thương. Các chuyên gia tâm lý khuyên chúng ta phải biết tự chăm sóc bản thân, nhận diện vấn đề mình đang gặp phải và giải quyết thay vì trút bực dọc lên mối quan hệ chung hoặc đổ lỗi cho những người chung quanh.

 Thiên Như
(theo Psychology Today, Mirror, Psych Central)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI