Bà nội có tội tình gì?

12/09/2019 - 11:30

PNO - Mẹ chồng là tác nhân để cuộc ly hôn của chị diễn ra nhanh hơn. Bà lại ra sức giúp chồng chị vốn làm ăn, cưới cho anh cô vợ mới trẻ đẹp. Chị có thể nói gì tốt đẹp với con về bà nội đây?

Sau ly hôn, anh gần như không ngó ngàng đến đứa con đã có với chị. Hận mẹ chồng, hận chồng nên chị tìm cách trả thù.

Bà nhiều lần đến thăm cháu nội nhưng chị tìm cớ không cho gặp. Có hôm bà đến, thằng bé đang ngủ nhưng chị lại nói dối là cháu về quê chơi với ông bà ngoại chưa đón lên. Có hôm bà gọi điện sang trước thì chị lại nói dối hai mẹ con đang đi chơi xa. Cũng có lần bà bất ngờ sang thăm cháu, vừa ngồi chưa nóng chỗ chị đã giục con chuẩn bị đồ để hai mẹ con đi bơi. Đồ bà mua tặng cháu, chị không cho con dùng vì cho rằng hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không an toàn cho trẻ em…

Ba noi co toi tinh gi?
Mẹ chồng chính là người xúc tiến cho anh chị y hôn nhanh chóng. Hình minh hoạ

Chị tìm cách chuyển nhà đi xa. Bà nội có tuổi rồi, muốn đến thăm cháu phải lặn lội đón hai tuyến xe buýt. Vậy mà có hôm đã gọi điện hẹn từ tối hôm trước, hôm sau bà sang, cửa nhà chị lại khóa im ỉm. Chị luôn tìm cách gieo vào đầu con những hoài nghi và những suy nghĩ xấu về bà nội. Thằng bé vì thế cũng không có thiện cảm với bà.

Có một vài lần, bố nó qua đón sang nhà bà chơi, nó lắc đầu quầy quậy không chịu đi. Bố nó bực mắng nên nó càng ghét bà. Trong suy nghĩ non nớt của nó, vì bà mà nó bị mắng.

Chị đã khấp khởi mừng vì cuối cùng cũng đạt được mục đích. Thằng bé lúc nào cũng chỉ biết đến mẹ và ông bà ngoại. Bài văn tả người thân, nó chọn tả bà ngoại với những tình cảm ngọt ngào, xúc động. Mỗi lần về quê ngoại, nó rất hào hứng, khác hẳn với vẻ mặt ỉu xìu mỗi khi nhà nội có việc mà nó buộc phải về.

Chị hả hê khi thấy mẹ chồng tỏ ra buồn phiền vì thằng cháu nội ngày càng rời xa mình. Chị cho rằng đó là cái giá mà bà phải trả cho những hành xử không phải với chị.

Nhưng dạo gần đây, thằng bé bướng bỉnh và hay cãi lời chị. Chị nghĩ đó là tâm lý tuổi dậy thì. Nhưng càng ngày chị càng nhận ra, nó đang tìm cách chống đối chị. Rồi một ngày, chị giận tím mặt khi học xong nó không về nhà mà qua bà nội ăn cơm trưa. Dù sáng trước khi đi làm chị đã chuẩn bị sẵn cơm và dặn nó về ăn. Chị mắng nó té tát. Nó không nói gì rồi đột nhiên hét lên:

- Bà nội có tội tình gì mà mẹ ghét bà thế?

Chị sững người. Chị không biết nó đã nghe được chuyện gì, ở đâu, từ lúc nào, nhưng rõ ràng thái độ của nó đã thay đổi. Cũng từ hôm ấy, nó lạnh nhạt với chị. Chị cố tìm cách để gần gũi, thuyết phục nó, nhưng kết quả không như mong muốn.

 Và chị nhận ra, dù chị có tìm mọi cách để kéo con về phía mình thì cũng sẽ vô ích. Con trai chị đã lớn. Nó bắt đầu có những suy nghĩ, có sự nhìn nhận riêng của nó. Và tình cảm máu mủ thiêng liêng, sợi dây gắn kết giữa bà cháu dẫu vô hình nhưng không gì chia cắt được. Liệu sợi dây ấy, con trai có níu giữ cho chị... 

Thu Hoàn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI