Bà nội chồng nửa đêm lần sang giường vợ chồng cháu tắt quạt 4 lần

24/04/2018 - 06:00

PNO - Hiểu tính bà nội tắt quạt vì tiết kiệm điện chứ không phải thương chắt nhỏ gần 1 tuổi, vì thế sáng thức dậy, Phượng sang nói chuyện với bà nội, nhưng bà bảo tắt quạt vì sợ chắt của bà bị ho.

Trước khi làm dâu, Phượng, 27 tuổi (Nam Định, Hà Nội) chẳng bao giờ nghĩ có một ngày sẽ cãi nhau to với bà nội của chồng chỉ vì một chuyện nhỏ. Và cô đang thề với lòng mình là phải thuê nhà ra ở riêng, nếu không cô sẽ chết. Song mẹ đẻ của cô tlại phản đối và bảo cô đã sai còn định “làm càn”.

Vợ chồng Phượng cưới nhau được 1 năm. 1 năm qua, Phượng sống cùng nhà với bà nội 85 tuổi của chồng, vì bố mẹ chồng Phượng đều đang đi làm ăn xa.

Nhà chồng Phượng có 3 gian nhà thông thống, không được ngăn thành từng phòng như nhà thành phố. Ở giữa là gian phòng khách. 2 bên thì kê 2 chiếc giường ngủ. 1 bên thì bà nội của chồng nằm. 1 bên là giường của vợ chồng Phượng. Từ ngày Phượng về làm dâu, để kín đáo hơn, vợ chồng cô làm thêm chiếc rèm che chắn.

Ba noi chong nua dem lan sang giuong vo chong chau tat quat 4 lan

Vì chiếc quạt mà Phượng và bà nội chồng cãi nhau to sáng nay.

Nhà có người già sống cùng, Phượng nhiều khi thật sự không thoải mái dù cho bà nội của chồng Phượng cũng rất cởi mở, không hay soi mói cháu dâu. Song, vợ chồng cô muốn gần gũi nhau đều phải đợi thời điểm bà đã ngủ. 

Từ khi Phượng sinh con, ban ngày vợ chồng cô đi làm. Ở nhà bà nội thường giúp trông cháu rất sạch sẽ và chu đáo khiến Phượng yên tâm. 

Đêm qua, trời nóng quá nên Phượng bật quạt ngủ. Vậy mà nửa đêm bà nội của chồng lại mò sang tận giường ngủ của Phượng tắt quạt. Chồng Phượng lại dậy bật quạt lên. Nhưng chỉ được 1 lúc là bà nội lại sang tắt quạt. 

“Lúc này mình đã thấy bực và điên quá rồi nhưng vẫn cố nhịn. Nóng quá, mình lại dậy bật quạt. Nhưng đến sáng dậy thì lại thấy quạt được bà nội tắt từ bao giờ. Vậy là một đêm bà mò sang giường của 2 vợ chồng 4 lần liền, không để cho vợ chồng mình ngủ ngon nữa”, Phượng cằn nhằn.

Thừa hiểu tính bà nội của chồng tắt quạt vì tiết kiệm điện chứ không phải thương chắt nhỏ gần 1 tuổi, vì thế sáng  thức dậy, Phượng sang nói chuyện với bà nội, nhưng  bà bảo tắt quạt vì sợ chắt của bà bị ho.

Ba noi chong nua dem lan sang giuong vo chong chau tat quat 4 lan

Phượng không sao chịu nổi còn chồng và mẹ đẻ cô thì bảo phải thông cảm cho người già, không được ra riêng. Ảnh minh họa.

“Sáng nay, mình góp ý thẳng thắn cho bà rằng, chỗ riêng tư mà sao bà cứ nửa sang tắt quạt. Nếu vợ chồng cháu đang ôm nhau ngủ thì sao đây? Mình vừa nói vậy thì bà nội đã chửi cho mình một trận. Bà bảo bà sang vì  sợ chắt của bà sẽ bị lạnh rồi mai lại ho, sổ mũi chứ bà không phải con người thích rình mò người khác”, Phượng kể lại.

Và cứ thế, bà nội chồng chửi Phượng là cháu dâu mất dạy, hỗn láo, dám bảo bà sang rình mò vợ chồng Phượng. Bà đe Phượng rằng nếu nói láo lần nữa như vậy thì bà sẽ đuổi Phượng về nhà ngoại.

“Nghe bà nội chồng nói vậy mình điên quá. Nửa đêm sang giường cháu vén màn tắt quạt mấy lần liền, cháu có góp ý thì bị chửi bới nặng lời như vậy. Mình đang muốn ra thuê nhà ở riêng mà chồng không cho. Chồng bảo người già thường lo lắng cho con cháu nên vậy. Mình phải thông cảm và hiểu bà nội hơn”, Phượng kể lại.

Quá bực mình, Phượng còn gọi điện về kể lể với mẹ đẻ trước khi quyết ra ở riêng cho thoải mái thì mẹ đẻ Phượng cũng mắng cho cô một trận. Bà nói rằng, người già có cách sống của người già. “Mẹ mình bảo, thực ra kinh nghiệm của người già hay sợ con cháu lạnh. Mẹ khuyên mình phải xin lỗi bà và nên nhẹ nhàng nói để bà hiểu. Chứ mình nóng giận vậy sẽ không giải quyết được gì. Người già có cách sống của người già. Hơn nữa, bà nội là mẹ của bố mẹ chồng mình. Mình phải dùng sự thấu hiểu để thông cảm cho bà nội”.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI