'Bà cụ non' 3,5 tuổi là 'chuyên gia hòa giải' của bố mẹ, khẳng định bố mẹ phải hạnh phúc

12/12/2016 - 11:53

PNO - Clip con gái hòa giải thành công "chiến tranh lạnh" giữa bố mẹ khiến cư dân mạng vô cùng bất ngờ trước những lời lẽ khôn ngoan của cô bé dù chỉ mới 3,5 tuổi.

Chủ nhân đoạn clip này, anh Nguyễn Văn Long (1988), ở Hà Nội chia sẻ: "Bé gái trong clip là con gái yêu của mình, con tên là Nguyễn Ngọc Trâm Anh. Con được 3,5 tuổi, cháu lớn hơn bạn bè cùng trang lứa, vì nói chuyện lúc nào cũng như bà cụ non. Mình thấy con nói ngộ ngộ nên chia sẻ cho vui, không ngờ nhiều người ủng hộ bé quá".

Đoạn clip ghi lại cảnh Trâm Anh đang thuyết phục mẹ làm lành với bố với giọng nói đầy dứt khoát, không những vậy, cô bé còn một mực đưa mẹ đến gần với bố để thể hiện tình cảm. Trong clip cô bé nói: " Bố rất là yêu mẹ như thế, bố nấu cơm cho mẹ, rửa bát cho mẹ... Cãi mẹ thì kệ bố, con thấy bố có cãi đâu. Mẹ phải yêu bố, không yêu cũng phải yêu. Rồi đưa ra tuyên ngôn chắc nịch: "Bố mẹ phải hạnh phúc".

 Khi mẹ của bé nói mẹ không thích, mẹ chỉ yêu con chứ không yêu bố, cô bé ngay lập tức đáp lại: "Con không yêu mẹ nữa, mẹ phải yêu bố thì con mới yêu mẹ". Rồi chẳng để mẹ suy nghĩ, bé đã nắm tay kéo mẹ ra ôm bố. Dù mẹ có từ chối với lý do đang bôi thuốc nhưng cô bé vẫn kiên quyết: "Ôm, phải ôm, bố đến đây cho mẹ ôm", mặc cho mẹ cô bé có "phản kháng" thế nào.

Nhắc đến cô con gái đáng yêu này, anh Long cho biết: " Clip này mình ghi lại cách đây ít ngày, khi đó hai vợ chồng mình có chuyện nên giận nhau. Con biết chuyện là kéo tay mẹ rồi thuyết giảng một tràng như trong clip. Bé không chỉ là "chuyên gia hòa giải", mà còn là "trọng tài" giữa bố và mẹ. Nhờ có bé mà bao nhiêu lần vợ chồng mình xích mích đều trở lại bình thường và trở nên hạnh phúc hơn.

 Vợ chồng mình còn khá trẻ nên nhiều chuyện vẫn hay xích mích nhau.Vợ chồng mình yêu nhau 4 năm, cưới cũng được 4 năm rồi, cũng may có bé, không có lẽ giờ vẫn chưa về chung một nhà. Con là cầu nối hàn gắn nhiều điều giữa vợ chồng mình. Bé quấn mẹ hơn nhưng bố con cũng tình cảm lắm, bé chỉ sợ bố mẹ cãi nhau, làm mẹ buồn. Lúc nào bé cũng bảo mẹ đừng buồn, mẹ phải yêu bố, phải thương bố".

'Ba cu non' 3,5 tuoi la 'chuyen gia hoa giai' cua bo me, khang dinh bo me phai hanh phuc
Gia đình nhỏ luôn hạnh phúc và đầy ắp tiếng cười

"Mình mà đi làm hay đi tiếp khách về muộn là bé lại bảo con không muốn bố đi uống bia rượu, con buồn rồi, con tủi thân rồi. Bố phải ngoan mẹ với con mới yêu bố, không hai mẹ con đi xa. Vì bé hay được vợ chồng mình đưa đi du lịch, nên bé thích đi máy bay lắm. Từ khi bé được 2 tuổi, vợ chồng mình đã đưa con đi du lịch khắp nơi rồi. Ông bà cũng thương cháu không muốn cho đi đâu nhưng mình muốn cho con đi cho cứng cáp, trộm vía con cũng thích, không khóc, không quấy nên chuyến đi nào cũng vui vẻ và đáng nhớ", anh Long cho hay.

'Ba cu non' 3,5 tuoi la 'chuyen gia hoa giai' cua bo me, khang dinh bo me phai hanh phuc

Trâm Anh hiện đang học tại một trường mầm non tư thục gần nhau. Dù ở nhà hay ở lớp thì bé cũng luôn bộc lộ cá tính và dùng những lý lẽ sắc bén, lập luận rõ ràng như vậy. Bé rất thích múa nên vợ chồng anh Long luôn tạo điều kiện tốt nhất cho con phát triển sở thích của mình.

 Hiện tại, chị Lương Thị Ngọc Hà (SN 1990) đang mang thai bé thứ hai, hàng ngày bé đều "thủ thỉ" với em. "Bao giờ em lớn mua thạch, mua bim bim, mua bánh gato hai tầng cho em, em có thích không? Mẹ cô bé bảo: Nhưng chị hay mải chơi không nói chuyện với em, em buồn lắm. Bé nói: " Thôi em đừng buồn nữa, có phải em bơi lên lặn xuống trong bụng mẹ đúng không? Tung tăng như vậy có được lên bờ không?..Mẹ bảo em đừng bơi nữa nhé...". Rất nhiều câu chuyện đáng yêu đằng sau bà cụ non 3,5 tuổi này khiến mọi người thích thú.

'Ba cu non' 3,5 tuoi la 'chuyen gia hoa giai' cua bo me, khang dinh bo me phai hanh phuc
Bé Trâm Anh rất bụ bẫm và đáng yêu

Bạn có nickname facebook Vũ Tùng chia sẻ: "Có con gái thích thật, lại còn có con gái khôn "như mọt" thế này, thì em cũng muốn có con gái luôn và ngay. Vừa vui cửa vui nhà, vợ chồng cũng bớt xích mích và hạnh phúc hơn, thế thì còn gì bằng".

'Ba cu non' 3,5 tuoi la 'chuyen gia hoa giai' cua bo me, khang dinh bo me phai hanh phuc

"Bé đáng yêu quá, nói chuyện như người lớn, mấy nữa có em chắc chăm, yêu em lắm đây. Gia đình hạnh phúc quá, con gái vừa ngoan, vừa lanh. Giờ bố nào mà không có con gái mới là thiệt thòi nhé", bạn Linh Phương chia sẻ.

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI