Anh đã lừa dối tôi để đi Vũng Tàu với nhân tình

12/07/2018 - 11:33

PNO - Có phải tôi yêu anh mù quáng nên đã quá ngu dại mà đặt miềm tin tuyệt đối vào anh? Nhưng với người chồng đầu ấp tay gối mà mình không tin, thì còn biết tin vào ai trên cuộc đời này?

Mở camera điện thoại của chồng, quay thử vài clip chuẩn bị cho tiệc sinh nhật con ngày mai, tôi bỗng thấy clip lạ kế tiếp nên bấm thử. Những hình ảnh, âm thanh trong chiếc thẻ nhớ mà anh quên, chưa kịp rút ra, khiến tôi choáng váng.

Anh da lua doi toi de di Vung Tau voi nhan tinh
Đầu tôi điên đảo với câu hỏi: "Họ đã cùng nhau đi biển bao nhiêu lần?". Hình minh họa.

Con đường ven biển chậm chạp lướt trên khung hình. Tôi nghe giọng một cô gái nũng nịu: “Anh, em muốn ở resort Lan Rừng”. “Ừ, thì Lan Rừng, em thích thì anh chiều…”. Hình như clip này cô gái dùng điện thoại chồng tôi để tự quay.

Chiếc điện thoại không rơi khỏi tay, nhưng tai tôi thì lùng bùng, chân run lẩy bẩy.

Mấy ngày trước, lúc chở tôi đi ăn sáng anh nhẹ nhàng nói : “Anh đi Bạc Liêu dự đám giỗ nhà đứa bạn. Anh xếp áo quần cho anh chừng ba ngày nghen”.

Dù hỏi anh “Bạn nào ở Bạc Liêu mà sao em không biết? ” nhưng thực bụng tôi không chút nghi ngờ. Anh nói: “Trong nhóm đối tác anh mới quen, đi để giữ mối quan hệ”, tôi chỉ nghe vậy mà cũng không hỏi tới.

Té ra cái đám giỗ nhà bạn anh là đây! Ba ngày ở Vũng Tàu cùng nhau, họ đã làm gì? Tôi không phải là người nhỏ nhen khi nghĩ đến điều tận cùng đó. Nhưng tôi là đàn bà… Cái cảm giác chồng mình chung phòng với người đàn bà khác thật kinh khủng.  Chợt nhớ cái hôn nhẹ lên má tôi trước khi anh ra xe, tôi thấy mình nghẹt thở.

Vậy là anh đã lừa dối tôi từ rất lâu. Có những buổi trưa anh nói công việc nhiều quá, anh không về nhà, bỏ mặc tôi một mình với mâm cơm nguội lạnh.

Anh da lua doi toi de di Vung Tau voi nhan tinh
Anh đã lừa dối tôi để đi Vũng Tàu với nhân tình. Hình minh họa

Mà tôi nào có phải người ăn không ngồi rồi, chỉ ở nhà nấu cơm chờ chồng. Để có bữa cơm trưa cho anh, tôi phải chuẩn bị từ tối hôm trước. Sáng dậy sớm, sơ chế để buổi trưa chạy về chỉ mất chừng 30 phút là anh có cơm móng, canh ngọt.

Anh không về, tôi giận anh thì ít mà thương anh thì nhiều. Thương anh lại phải cơm hàng, cháo chợ. Anh vốn là con trai một, được ba mẹ, anh chị cưng chiều từ nhỏ nên chỉ muốn ăn cơm nhà, nấu theo đúng khẩu vị….

Không chỉ có buổi trưa, nhiều ngày anh về nhà đã quá nửa đêm. Anh nói anh phải đi tiếp đối tác, bàn công chuyện làm ăn. Có hôm anh gọi điện, có hôm anh để tôi thức chờ tới khuya mà không  tin tức gì.

Một vài lần thấy đã quá giờ cơm mà anh chưa về, tôi gọi điện thoại, nghe giọng anh thì thầm đầu dây bên kia: “Anh đang bàn công việc”  tôi lại áy náy, lo ảnh hưởng công việc của anh nên sau lần đó tôi không gọi cho anh nữa.

Thức chờ cơm rồi chờ cửa, trong đầu tôi có trăm ngàn suy nghĩ lẩn quẩn, nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ tôi mảy may nghi ngờ anh đang có mối quan hệ ngoài luồng, anh đang làm điều gì có lỗi .

Tôi đã tin anh tuyệt đối, một niềm tin mù quáng và ngu xuẩn. Tôi không đủ khôn ngoan, tinh tế để nhận ra anh đang có người  thứ ba. Tôi không biết mình đã làm gì sai trong chuyện này?

Năm năm về làm vợ anh, xích mích cãi cọ nhỏ nhặt thì có, nhưng tuyệt nhiên chúng tôi chưa hề lớn tiếng với nhau. Hai đứa con lần lượt ra đời, đủ nếp đủ tẻ, ai cũng ganh tị với sự viên mãn, hạnh phúc đó của tôi.

Anh da lua doi toi de di Vung Tau voi nhan tinh
Tôi cứ ngỡ cuộc đời này màu hồng. Hình minh họa.

Khi trời đất nổ tung, tôi mới giật mình nhớ ra rằng mội việc đã diẽn ra theo thứ tự, lớp lang. Ban đầu, cứ buổi tối đi tiếp khách là hôm đó anh sẽ về ăn trưa từ rất sớm. Dần dần, thấy tôi không có ý nghi ngờ, anh lấn thêm một bước là trưa không về và tối cũng về rất trễ. Và bước tiếp theo là về nhà lúc nửa đêm.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên anh có việc phải đi khỏi thành phố. Lúc đám giỗ, khi đi đấu thầu công trình, xem xét hợp tác làm ăn… Bây giờ thì tôi mới hiểu vì sao chưa bao giờ các thương vụ của anh thành công! Vì thực ra anh đâu có đi làm ăn, đối tác, hợp đồng gì đâu..

Tôi tin anh tuyệt đối, sắp xếp cho anh từng chiếc quần đùi, viên thuốc, chai dầu… phòng khi anh chột bụng, cảm cúm… để anh đi chơi với nhân tình.

Nghĩ nát óc, tôi cũng không hiểu tại sao bao giờ trước khi đi anh cũng âu yếm hôn tôi, nhưng chỉ vài phút sau đó đã có thể tay trong tay với nhân tình?

Có phải tôi yêu anh mù quáng nên đã quá ngu dại mà đặt miềm tin tuyệt đối vào anh? Nhưng với người chồng đầu ấp tay gối, nghĩ sẽ cùng nhau đi đến hết cuộc đời, mà mình không tin thì còn biết tin vào ai nữa?

Lê Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI