Ám ảnh từ hôn nhân của ba mẹ, tôi không muốn lấy chồng

10/01/2019 - 18:00

PNO - Nhìn bề ngoài, mọi người đều nghĩ gia đình tôi rất hạnh phúc nhưng đó chỉ là vỏ bọc giả tạo. Sống trong cảnh đó, tôi bị ám ảnh và không muốn lấy chồng.

Tôi 33 tuổi, có công việc tốt với thu nhập cao, ngoại hình dễ nhìn. Tôi đã trải qua vài mối tình nhưng không đi đến đích vì tôi chưa muốn kết hôn trong khi đối phương lại mong muốn làm đám cưới nhanh. Ba mẹ tôi thấy vậy rất lo lắng, bạn bè tích cực mai mối.

Am anh tu hon nhan cua ba me, toi khong muon lay chong
Ba mẹ tôi vẫn diễn vai tròn vai hạnh phúc trước mặt mọi người. (Ảnh minh họa)

Nhiều người nghĩ do tôi vốn sống sung sướng từ nhỏ, bản thân tương đối thành đạt nên đưa ra tiêu chuẩn cao khó lấy chồng. Nhưng thực sự tôi rất sợ chuyện lấy chồng do nỗi ám ảnh từ cuộc hôn nhân của ba mẹ tôi.

Nhìn bề ngoài, mọi người đều nghĩ tôi thật may mắn khi sinh ra trong một gia đình mẫu mực, ba mẹ hết biết chiều chuộng quan tâm. Nhưng thực tế, cuộc sống gia đình viên mãn chỉ là vỏ bọc bên ngoài.

Hôn nhân của ba mẹ đã trục trặc từ năm tôi lên 10 tuổi. Ba tôi cao ráo, điển trai, làm trong ngành công an và khá đào hoa. Còn mẹ làm giáo viên dạy toán cấp ba, hết lòng vì chồng con lại đảm đang tháo vát. Lương của ba tương đối cao nhưng trụ cột kinh tế trong nhà chính là mẹ. Mẹ dạy giỏi, học trò theo học đông, nhờ đó thu nhập từ việc dạy thêm rất cao.

Tuy nhiên, ba không hề chung thủy mà vẫn lăng nhăng bên ngoài. Đỉnh điểm, một lần mẹ đi bắt ghen khi ba đang hẹn hò với người phụ nữ khác khi chúng tôi còn nhỏ. Từ đó, không khí gia đình trở nên nặng nề.

Sau sự việc ấy, không biết hai người đã thỏa thuận với nhau những gì nhưng vẫn tiếp tục chung sống nhưng hiếm khi nói chuyện tử tế. Nhiều lần, tôi nghe thấy hai người gây gổ trong phòng ngủ, thậm chí ngủ riêng. Bữa cơm gia đình ngồi ăn chung nhưng mỗi người một hướng.

Tất nhiên những chuyện như thế chỉ diễn ra sau cánh cửa gia đình. Khi bước ra bên ngoài, ba mẹ vẫn diễn rất đạt vai trò của một cặp vợ chồng hạnh phúc. Hai người chăm chút quan tâm nhau trước mặt mọi người, thường xuyên đăng lên facebook những hình ảnh hạnh phúc.

Am anh tu hon nhan cua ba me, toi khong muon lay chong
Sống trong gia đình hạnh phúc giả tạo, tôi rất sợ bước vào hôn nhân. (Ảnh minh họa)

Bởi vậy, người ngoài vẫn nghĩ gia đình tôi đầm ấm, chị em tôi sống sung sướng đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần. Tôi thực sự sợ cảnh sống gia đình như thế, luôn luôn phải "diễn".

Thêm nữa, bạn bè tôi lập gia đình, một số khốn khổ vì chồng ngoại tình, mâu thuẫn xung đột dẫn đến ly hôn. Số khác nhìn vẻ bề ngoài thì hạnh phúc đong đầy nhưng tôi luôn tự hỏi, đằng sau đó có giống gia đình tôi không.

Tôi thấy hài lòng với cuộc sống độc thân, tiền làm ra để chiều chuộng bản thân, mua sắm, ăn ngon, đi du lịch. Sống là để cho mình chứ không phải để làm đẹp mặt bất kì ai trong một vỏ bọc giả tạo.

Ánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI