7 sai lầm mà 99% phụ nữ đều mắc phải khiến tình yêu tan vỡ

05/12/2016 - 06:30

PNO - Chúng ta thường hối tiếc vì những việc mình làm trong một mối quan hệ, vấn đề không nằm ở việc bạn chọn sai người mà bởi hầu hết phụ nữ đều mắc phải những sai lầm sau.

1. Trách móc quá nhiều

Sai lầm chủ yếu trong các mối quan hệ là phụ nữ giảng giải, trách móc liên tục về những điều họ không đạt được hoặc cảm thấy không đủ.

Suy nghĩ của đàn ông vô cùng đơn giản, họ chỉ cần biết thông tin đủ của mọi vấn đề, cuộc sống của cánh mày râu là chu kỳ của những mắt xích tối giản: đi làm, ăn uống, ngủ nghỉ, đời sống vợ chồng, thể dục thể thao. Bởi thế, phụ nữ liên tục "lải nhải" tại sao bên cạnh sẽ khiến các chàng cảm thấy phiền phức.

2. Suy nghĩ cực đoan

Phụ nữ là chúa suy đoán và dễ mắc sai lầm suy nghĩ cực đoan trước mọi vấn đề. Và các nàng thường băn khoăn bởi 2 chuyện:

- Nếu một người phụ nữ dễ dàng hoặc chủ động có cử chỉ thân mật với người đàn ông, cô ấy đang đánh mất giá trị của mình trong mắt mọi người. Bởi thế, nhiều chị em ngại ngần trong việc thể hiện tình cảm của mình, hầu như trở thành người bị động trong đời sống tình cảm.

7 sai lam ma 99% phu nu deu mac phai khien tinh yeu tan vo

- Phụ nữ có nhiệm vụ làm mẹ, làm vợ và nên chờ đợi sự thấu hiểu từ phía người đàn ông của mình. Việc của chúng ta là bật đèn xanh để cánh mày râu đoán biết.

Tuy nhiên, sự thật đàn ông là "giống loài" đơn giản, ngốc nghếch nhất hành tinh. Bởi thế, nhiều phụ nữ dễ dàng rơi vào trạng thái cảm thấy đối phương thiếu tinh tế, không hiểu được tâm ý phụ nữ.

7 sai lam ma 99% phu nu deu mac phai khien tinh yeu tan vo

Phụ nữ là chúa suy đoán và dễ mắc sai lầm suy nghĩ cực đoan trước mọi vấn đề.

3. Đàn ông luôn muốn giữ hình tượng mạnh mẽ nên cần hạn chế hỏi về những vấn đề anh ta đang gặp phải

Nhiều phụ nữ cho rằng việc hỏi han cánh mày râu về những việc anh ấy đang vướng vào là điều không nên bởi đàn ông luôn mong muốn giữ hình tượng mạnh mẽ, cứng rắn. Những câu hỏi khiến các anh ngại ngần, có phần không thích vì phải chia sẻ nét mệt mỏi.

 Tuy nhiên, nếu các nàng muốn có một mối quan hệ gắn bó lâu dài với ai đó thì đừng chỉ dừng lại ở mức động viên "Em tin anh sẽ làm được" hoặc lên tiếng chỉ trích "Tại sao anh không giải quyết được?". Hãy trở thành người phụ nữ khiến anh ấy tin tưởng để chia sẻ, cho họ biết được rằng bạn sẵn sàng sát cánh cùng họ trong những trường hợp khó khăn nhất.

4. Không hiểu được hạnh phúc là gì

Cha mẹ chúng ta thường cho con cái mình những lời khuyên, những kinh nghiệm để tìm kiếm hạnh phúc cho mình. Nhưng sự thật các cô gái không hiểu hạnh phúc bản chất là gì. Chúng ta có mối quan hệ với một người đàn ông, cảm thấy vui vẻ khi ở bên người đó, cả hai tiến tới hôn nhân. Vài năm sau đó, tình trạng "vỡ mộng" đến, cả hai tan vỡ, phụ nữ bắt đầu suy nghĩ, nghi ngờ về cụm từ "hạnh phúc".

Vậy đấy, cái chúng ta được dạy là nên tìm kiếm người yêu mình thật lòng nhưng chúng ta lại không được dạy thực sự hạnh phúc là gì nên phụ nữ thường chỉ kiếm tìm những điều tiệm cận nó.

5. Lãnh đạo gia đình

Nhiều phụ nữ có xu hướng cho rằng mình là người lãnh đạo trong gia đình. Thói quen này vô tình khiến chúng ta đối xử như một người mẹ thay vì người vợ với chồng.

Một tình trạng khác, khi thấy con buồn bã, nhiều bậc phụ huynh thường hỏi: "Tại sao con khóc?" hay "Đã xảy ra chuyện gì với con?". Những thắc mắc đó trong thời điểm này chỉ khiến con thêm rối, cách tốt nhất là hãy nói với con rằng: "Có mẹ ở đây rồi, dù có chuyện gì mẹ cũng sẽ luôn ở bên con. Ở tuổi của con, mẹ đã......" Nếu đủ tin tưởng, các con sẽ tự mình chia sẻ câu chuyện đang xảy ra.

7 sai lam ma 99% phu nu deu mac phai khien tinh yeu tan vo

Nhiều phụ nữ có xu hướng cho rằng mình là người lãnh đạo trong gia đình. Thói quen này vô tình khiến chúng ta đối xử như một người mẹ thay vì người vợ với chồng.

6. Không để đối tác nói

Đàn ông nên học cách nói chuyện. Nhưng khi họ cất tiếng nói, phụ nữ thường cảm thấy không hài lòng. Vấn đề của những người đàn ông là luôn thực hiện các kế hoạch một mình mà không thảo luận với phụ nữ. Trong mắt một người đàn ông, nếu sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, anh ta trở về và ăn những món người phụ nữ nấu có nghĩa là bởi anh ấy yêu cô. Nhưng phụ nữ không hiểu điều này, chúng ta thường chỉ nghĩ tại sao anh lại về muộn, tại sao luôn để mình phải chờ đợi.

Vấn đề cốt lõi của tình trạng trên là bởi những lý do mà đàn ông cho là hợp lý đối với phụ nữ lại giống như một lời chống chế vụng về. Để giải quyết tình trạng trên, cả hai hãy cùng dành thời gian để chia sẻ những yêu cầu, nguyên tắc của nhau thay vì việc phụ nữ suy đoán và giận dỗi.

7. Không nhận ra vẻ đẹp của riêng mình

Tại sao một người phụ nữ luôn dành hàng giờ trước gương khi đi ra ngoài? Tại sao phụ nữ luôn muốn mình đẹp hơn trong mắt những người xa lạ ngoài kia thay vì trông đẹp hơn trong mắt chính người đàn ông hàng ngày tay ấp tay gối? Điều này xảy ra bởi vì phụ nữ lo lắng về dư luận, băn khoăn về hình ảnh của mình sẽ như thế nào khi đi bên cạnh người đàn ông. Chúng ta mong muốn được nhận lời khen từ phía người khác và có xu hướng nghi ngờ lời nói của chồng nếu anh ấy khen ngợi.

Đây thực sự là một vấn đề lớn bởi mỗi chúng ta đều có một vẻ đẹp riêng và quan trọng nhất trong một mối quan hệ đó chính là đối phương nhìn ra, yêu thích vẻ đẹp của bạn. Hãy tự tin vì những gì mình sở hữu, bởi đó chính là chìa khóa cho mối quan hệ mà bạn đang nắm giữ.

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI