7 điều chồng làm khiến mọi bà vợ đều cực kỳ khó chịu

24/11/2016 - 11:30

PNO - Hôn nhân luôn dạy cho chúng ta nhiều điều nhất là trong cách cư xử với người bạn đời.

Là một người chồng tốt có nghĩa là cố gắng để hiểu vợ và đảm bảo rằng cô ấy luôn thoải mái khi ở cạnh bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là cánh mày râu nên trở thành người sợ vợ mà chỉ đơn giản là tránh làm những điều khiến vợ khó chịu.

1. So sánh vợ với mẹ

7 dieu chong lam khien moi ba vo deu cuc ky kho chiu

Mọi người phụ nữ đều có tình yêu và cách thể hiện khác nhau, bởi vậy đừng bao giờ so sánh giữa những người phụ nữ yêu thương mình.

Nếu bạn thích đồ ăn của mẹ làm, hãy thưởng thức nó. Nếu bạn thích những đức tính và thói quen của mẹ, điều đó cũng chẳng có gì là sai. Nhưng nếu bạn so sánh vợ với mẹ mình và yêu cầu vợ nên làm theo thì đó chính là cách tồi tệ nhất để dần phá hủy hôn nhân của mình. Mọi người phụ nữ đều có tình yêu và cách thể hiện khác nhau, bởi vậy đừng bao giờ so sánh giữa những người phụ nữ yêu thương mình.

2. Ra lệnh

7 dieu chong lam khien moi ba vo deu cuc ky kho chiu

Các ông chồng thường ngốc nghếch nghĩ rằng việc ra lệnh cho vợ như một vị vua khiến cuộc sống đi theo đúng trật tự.

Các ông chồng thường ngốc nghếch nghĩ rằng việc ra lệnh cho vợ như một vị vua khiến cuộc sống đi theo đúng trật tự. Nhưng hãy thử nghĩ lại và đặt vị trí vào vợ, chẳng ai muốn ngày nào cũng phải nhận được mệnh lệnh như kẻ bề tôi! Nếu bạn muốn vợ làm điều gì đó hãy nói với cô ấy bằng cách nhờ lịch sự và tử tế.

3. Tự do đưa bạn bè về nhà

7 dieu chong lam khien moi ba vo deu cuc ky kho chiu

Tự do đưa bạn bè về nhà khiến vợ cảm thấy khó chịu vì không được hỏi ý kiến lẫn việc mất đi không gian riêng tư của gia đình.

Nếu không thông báo trước cho vợ, cánh mày râu đừng vội đưa bạn bè về nhà. Bởi nó khiến cô ấy cảm thấy khó chịu vì không được hỏi ý kiến lẫn việc mất đi không gian riêng tư của gia đình.

4. Chỉ trích bố mẹ vợ

7 dieu chong lam khien moi ba vo deu cuc ky kho chiu

Việc chỉ trích bố mẹ vợ khiến cô ấy thấy bạn thiếu tôn trọng và điều này có thể phá hủy hôn nhân của cả hai.

Mỗi chúng ta đều có quyền và luôn muốn bảo vệ bố mẹ sinh ra mình dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Do vậy việc chỉ trích bố mẹ vợ khiến cô ấy thấy bạn thiếu tôn trọng và điều này có thể phá hủy hôn nhân của cả hai.

5. Nói về tình cũ

7 dieu chong lam khien moi ba vo deu cuc ky kho chiu

Nếu bạn kể về tình cũ sau khi kết hôn khiến vợ thấy thất vọng, mất niềm tin vào tình cảm của hai vợ chồng.

Cánh đàn ông thường hay khoe về chiến tích tình trường trong quá khứ của họ với đám bạn bè. Nhưng thật ngu ngốc nếu bạn làm điều đó sau khi kết hôn, bởi nó khiến vợ thấy thất vọng, mất niềm tin vào tình cảm của hai vợ chồng.

6. Độc đoán

Các bà vợ thường có xu hướng mong muốn được chia sẻ và lắng nghe ý kiến từ phía người khác. Bởi vậy họ khó có thể chấp nhận được việc các ông chồng tự ý quyết định mọi thứ mà không bàn bạc với vợ.

7. Gây ra chiến tranh giữa mẹ chồng nàng dâu

7 dieu chong lam khien moi ba vo deu cuc ky kho chiu
Nếu bạn không thể dập tắt mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu thì đừng ngu ngốc thổi bùng ngọn lửa xung đột lên.

Nếu bạn không thể dập tắt mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu thì đừng ngu ngốc thổi bùng ngọn lửa xung đột lên. Bởi bạn sẽ không biết điều tồi tệ gì sẽ đến sau đó. Cách tốt nhất là tìm cách xoa dịu hoặc trò chuyện với vợ hoặc mẹ để tình hình bớt căng thẳng và cuộc sống dễ thở hơn. Chắc chắn bạn không muốn gia đình lúc nào cũng trong tình trạng "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" phải không?

Lâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI