30 tết, người chồng bội bạc quay về năn nỉ sum họp

15/02/2018 - 06:00

PNO - 30 tết 2 năm trước, Lan bầu bí 8 tháng vẫn phải cặm cụi ở nhà dọn dẹp, cúng lễ giao thừa. Trong khi đó, chồng Lan lại kiếm cớ đi du xuân nhưng thực chất là sang nhà bồ nhí ngủ.

Với Ngọc Lan, đang sống với con trai 2 tuổi tại Hà Nội, tết lại là những ngày nhắc cô nhớ về sự phản bội của chồng cũ. 

2 năm trước, vào thời điểm này, Lan đang mang bầu con trai nhỏ. Dù vợ đã có bầu 8 tháng nhưng chồng Lan vẫn đánh đập vợ. Lý do chỉ vì, chồng Lan hay bồ bịch, không giúp vợ bất cứ việc gì. Tủi thân và đau khổ, Lan hay tỏ thái độ dằn dỗi với chồng. Nhưng mỗi lần cô tỏ thái độ là một lần cô bị chồng đánh đập.

30 tet, nguoi chong boi bac quay ve nan ni sum hop
Ảnh minh họa

Lan làm kế toán ở công ty và bán hàng tại nhà. Thu nhập của Lan đủ lo liệu cho gia đình. Lan cũng là người vợ ưa nhìn dù không xinh đẹp. Thế nhưng chồng Lan cứ lang chạ với gái bên ngoài.

Chỉ 1 lời cằn nhằn, Lan cũng bị chồng đấm, đạp, tát sưng mặt. Thậm chí lúc Lan đang mang thai gần 4 tháng, chồng Lan nhẫn tâm nói với mình vợ "phá thai đi". Nhưng có lẽ tình yêu thương dành cho con quá lớn nên Lan cứ trở nên yếu đuối và nhẫn nhịn với chồng.

Lan chịu đựng tất cả những lời nói cay nghiệt, văng tục chửi bậy của chồng để mong níu kéo hạnh phúc, dành cho con mới chào đời một người cha như bao gia đình khác. Vậy nhưng chuyện xảy ra đêm giao thừa 2 năm trước thì Lan không thể chịu đựng thêm.

30 tết 2 năm trước, Lan bầu bí 8 tháng vẫn phải cặm cụi ở nhà dọn dẹp, cúng lễ giao thừa. Trong khi đó, chồng Lan lại kiếm cớ đi du xuân nhưng thực chất là sang nhà bồ nhí ngủ. Bồ nhí lấy máy của chồng trơ trẽn gọi cho Lan. Cô ta bảo thay mặt chồng Lan thông báo đêm nay không về nhà ngủ. Rồi cô ta còn bảo Lan, năm mới tới rồi, buông tay chồng đi để chồng thoải mái đến với người khác. Nhân tình của chồng còn tiện thể chửi rủa Lan quá nhu nhược nên chồng mới theo nhân tình.

Nghe những lời nhân tình của chồng nói, Lan giận dữ và uất nghẹn tím mặt. Cô run rẩy bảo cho cô gặp chồng để nói chuyện. Nhưng vừa cầm điện thoại, chồng cô đã bảo vợ chồng mình chia tay thôi.

“Mình nghe chồng nói chia tay thì nghẹn ngào bảo chồng rằng, thế con ở trong bụng thì sao, anh nỡ để con sinh ra không có bố à? Chồng mình tàn nhẫn nói, cô sinh con thì cô nuôi. Mình chết lặng khi chồng tuyệt tình tuyệt nghĩa”, Lan nhớ lại chuyện đã qua.

Suốt cả giao thừa và những ngày tết năm ấy là những ngày Lan chỉ nhốt mình trong phòng, không gặp gỡ bất cứ ai và không ăn uống được. Chỉ sau 6 ngày tết, Lan già đi trông thấy và sụt gần 3kg. Cú sốc này cũng khiến cô phải nhập viện sinh mổ cấp cứu ngay ngày mùng 2 tết khi con chỉ được 8 tháng trong bụng mẹ. Cũng may, ca mổ đã thành công. Con trai cô vẫn chào đời khỏe mạnh dù cân nặng nhẹ hơn so với những bạn sinh đủ tháng. 

Khi từ bệnh viện về nhà ngoại cũng là lúc Lan quyết định ký tờ đơn ly hôn do chồng nhờ người gửi đến. Cô chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 4 năm với người chồng vừa vũ phu vừa lăng nhăng.

Sau ly hôn, Lan cặm cụi nuôi con nhỏ. Do có kinh tế vững chắc, lại có nhà riêng nên mẹ con Lan vẫn sống trong đủ đầy, hạnh phúc. Khi quá khứ đã tạm nguôi ngoai và tết này đang tranh thủ mua sắm tết thì chồng Lan lại bất ngờ xuất hiện. Anh ta bảo rằng đã biết sai và xin vợ con tha thứ, bỏ qua lỗi lầm và cho về cùng ăn tết này.

Để Lan rung động, người đàn ông này quỳ suốt 1 đêm ở nhà Lan. Song Lan không thể tha thứ cho người chồng bội bạc và vũ phu được. Cô không muốn sống cùng anh ta vì Lan đã hết tình cảm.

30 tet, nguoi chong boi bac quay ve nan ni sum hop
Ảnh minh họa

Nhưng gia đình nhà ngoại biết chồng cũ của Lan có ý định hàn gắn nên liên tục động viên cô bỏ qua quá khứ để cho chồng cũ một cơ hội làm lại nhất là khi năm mới cận kề. Lý do họ đưa ra là, đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Hơn nữa, dù Lan đến với người đàn ông khác, liệu cũng có lấy được chồng tốt. Vì thế, họ khuyên Lan tha thứ 1 lần cho con có cha, gia đình hạnh phúc trong năm mới.

“30 tết, giờ chồng cũ của mình cứ ì ra đòi ở lại nhà 2 mẹ con mình ăn tết. Mình thật sự không muốn quay lại với anh ta khi cuộc sống của mình đang yên ổn. Chưa kể, tha thứ, liệu có ổn không khi con còn đỏ hỏn trong bụng anh ta đã muốn bỏ con. Bởi nếu người đàn ông yêu con thì không bao giờ họ nói những lời lẽ như vậy”, Lan trăn trở.

Vân Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI