3 chị em bị cha ruột xâm hại, bi kịch đã tạo nên tính cách mạnh mẽ

16/07/2017 - 15:05

PNO - Huệ nói, thời gian sẽ khiến vết thương lành da, để lại sẹo. Nhưng nếu nhìn vào những mặt tích cực bên cạnh nỗi đau, mình sẽ không e ngại vết sẹo.

Tôi gặp Huệ trong một mái ấm nằm sâu trong con hẻm đường Trần Xuân Soạn, Q.7, TP.HCM. Cơn mưa giữa mùa ập tới cùng bầu trời tối sầm. Trong những sắc vẻ âm u ấy, những đóa hoa trong sân vườn vẫn tươi hồng, nụ cười của Huệ vẫn ấm nồng, yêu thương.

3 chi em bi cha ruot xam hai, bi kich da tao nen tinh cach manh me
 

Huệ là một trong ba chị em gái từng trải qua cơn ác mộng có thật ngay trong gia đình. Ba chị em Huệ phải làm nô lệ tình dục cho chính người cha mình khi chưa dậy thì. Trong khi đó, không ít lần, bà mẹ chính là người giữ chặt tay chân con để ông chồng làm chuyện đồi bại. 

Huệ ngồi bên những chị em, bè bạn. Những em gái đến từ nhiều vùng miền nhưng có chung nỗi đau bị xâm hại. Đôi mắt những cô bé ấy to, long lanh và buồn trĩu. Những phút đầu của cuộc trò chuyện không thoải mái.

Nhưng khi đã đi thẳng vào vấn đề, các em mạch lạc kể tôi nghe về những bi kịch của riêng mình. Những người gây nên bi kịch cuộc đời các em lại chính là bố, là chú hàng xóm, là chú ruột… cuối cùng cũng bị trả giá sau song sắt, nhưng vết thương các em vẫn phải mang theo suốt đời. 

Huệ nói, thời gian sẽ khiến vết thương lành da, để lại sẹo. Nhưng nếu nhìn vào những mặt tích cực bên cạnh nỗi đau, mình sẽ không e ngại vết sẹo, thậm chí thấy nó chẳng đáng quan tâm. Lần đầu tiên tôi nghe một cô bé tuổi 18 nói về mặt - tích - cực - bên - nỗi - đau.

Sau bi kịch gia đình, ba mẹ Huệ phải vào tù. Em vào mái ấm. Từ mái ấm, ba chị em Huệ được tiếp tục đi học, được các cô bác, anh chị quan tâm. Đôi khi em còn thấy may mà từ nỗi đau ấy, mấy chị em em mới mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn. Dám chấp nhận một nỗi đau như thế thì sẽ không có nỗi đau hay bất hạnh nào khác khiến em ngán ngại, sợ hãi.

Chị em Huệ được một gia đình Mạnh Thường Quân đón qua Mỹ học nghề. Với những số phận như Huệ, đó thực sự là sự đổi đời. Huệ cười trong veo: “Em vẫn nghĩ, nếu em không vào mái ấm, không phải trải qua những bi kịch ngày xưa thì hôm nay em vẫn là con bé Huệ bán hàng rong đen nhẻm ven sông với bao khổ đau, bất hạnh”. 

 Bạch Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI