26 năm trôi qua, ký ức bị lạm dụng tình dục vẫn làm tôi đau đớn

12/09/2017 - 16:23

PNO - Tôi sợ. Đêm về tôi luôn mơ thấy ác mộng, nhiều khi tôi chỉ muốn châm lửa đốt rụi cả căn nhà lẫn con quỷ đội lốt người trong ấy.

Những ngày qua các chị, các mẹ không ngớt chửi rủa hai tên yêu râu xanh ở Ba Vì và Vũng Tàu đã hại đời những bé gái ngây thơ, tôi thật sự căm phẫn và nỗi đau năm nào lại bị đụng chạm vì chính bản thân tôi cũng từng là nạn nhân của lạm dục tình dục thời thơ ấu.

Phải lấy can đảm lắm tôi mới dám viết ra những dòng tâm sự này như một lời cảnh tỉnh các bậc phụ huynh hãy cảnh giác, quan tâm các con nhỏ của mình hơn vì bạn không thể tưởng tượng được vết sẹo ấy sẽ đeo đuổi ám ảnh các cháu kinh khủng như thế nào khi chúng lớn lên.

26 nam troi qua, ky uc bi lam dung tinh duc van lam toi dau don
Ảnh minh họa

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Xuyên Mộc, là chị cả có 2 em nhỏ tôi học hết lớp 4 là nghỉ ở nhà chăn trâu, lùa vịt phụ giúp ba má. Gần nhà tôi có ông Năm Chột (vì là con thứ năm và một mắt lão bị hư nên người trong xóm gọi là Năm Chột) hay say xỉn chửi bới vợ con suốt ngày.

Tôi vẫn nhớ như in chiều chiều bế đứa út ngồi ngoài hiên ngóng ba mẹ về là lại nghe tiếng la lối om sòm của lão, tiếng khóc lóc van xin của dì Tâm mà bồn chồn, hồi hộp. Gia đình đó không có con cái, họ cũng làm ruộng như cái xóm nghèo xác xơ này.

Vào một ngày hè tháng 6, khi đó tôi 10 tuổi, ba mẹ cho em trai thứ đi lên trung tâm y tế để khám sốt xuất huyết nên chỉ còn tôi và đứa út mới gần 1 tuổi ở nhà. Trưa hè nóng nực, tôi ráng lừa cho nhỏ út ngủ rồi một mình ra bờ mương gần nhà gội đầu. Cùng lúc người đàn ông có dáng đi thất thểu như say rượu ca vài ba câu vọng cổ hướng về phía nhà mình là tôi biết lão Năm Chột lại sang hỏi xin ít đồ nhắm.

Lần nào cũng vậy, hễ có ba ở nhà thì lão mời mọc nhậu chung cốt để được ăn ké, còn không là hất hàm hỏi tôi hay thằng Tí. Bọn tôi sợ bị chửi như dì Tâm nên lúc nào cũng cun cút nghe lời lão. Biết ba má không có nhà lão kêu tôi một chốc mang sang cho lão vay chục trứng vịt lộn, khi nào ba về lão gửi lại tiền.

Dù đầu tóc còn ướt nhẹp, tôi vội vã ra nhà sau lấy trứng mang qua nhà lão mà đâu ngờ ngày hôm đó chính là ngày mà cả tuổi thơ lẫn đời con gái của tôi bị hủy hoại.

26 nam troi qua, ky uc bi lam dung tinh duc van lam toi dau don
Ảnh minh họa

Qua đến nhà, Năm Chột đang làm gì sau vườn tôi không biết nên bảo vào trong đặt bịch trứng lên bàn. Lúc quay ra thì tôi giật thót khi thấy lão nồng nặc mùi rượu đứng ngay sau lưng, lão hỏi có thích ăn mía hấp không thì vào nhà trong lão đẳn cho mấy khúc mang về.

Con nít đứa nào mà không ham đồ ngọt, chỉ vì quá ngây thơ mà tôi theo lão vào buồng riêng, mía đâu không thấy, tôi chỉ kịp nhớ lão lột ngay quần tôi xuống mà sờ soạng khắp nơi. Tôi hết hồn sợ hãi không hiểu chuyện gì thì lão trợn một bên mắt nhìn chằm chằm vào tôi nói “Cấm bay kể với ai, nếu không là tao giết!”.

Tôi sợ hãi nước mắt giàn dụa, mím chặt môi và chỉ mong mau chóng được thoát ra khỏi ngôi nhà ác quỷ này. Khi được thả về, người tôi lạnh toát dù đang giữa hè, đầu óc của một con nhỏ 10 tuổi quay cuồng bởi những hình ảnh kinh khủng vừa mới xảy ra.

Như chợt hiểu ra điều gì đó vô cùng tươi đẹp đã bị đánh mất mãi mãi, tôi ôm chầm lấy đứa em của mình mà òa khóc tức tưởi. Tôi không thể ăn uống đàng hoàng gì trong suốt 1 tuần, ba má chỉ hỏi tôi ốm đau ở đâu chỉ kịp đưa cho chai dầu gió, nấu nồi cháo để đó rồi vội chạy ra đồng, lo con vịt, con trâu.

Cứ thế tôi lớn lên với một bóng đêm vô hình bao trùm lấy mình. Tôi không kể chuyện này với bất kỳ ai. Đi đâu tôi cũng tránh đi ngang nhà Năm Chột. Bạn bè tôi không nhiều, bạn là con trai lại càng không. Tôi sợ. Đêm về tôi luôn mơ thấy ác mộng, nhiều khi tôi chỉ muốn châm lửa đốt rụi cả căn nhà lẫn con quỷ đội lốt người trong ấy.

Sau cái ngày kinh hoàng ấy 5 năm, tôi hay tin Năm Chột say rượu té xuống ao nuôi cá rồi chết đuối. Đó là quả báo, tôi nghĩ thầm nhưng lòng tôi không hề vui vẻ gì vì vết sẹo này, nỗi ám ảnh khủng khiếp này sẽ vẫn mãi đeo đuổi tôi đến cuối đời.

26 nam troi qua, ky uc bi lam dung tinh duc van lam toi dau don
Ảnh minh họa

Đã 26 năm trôi qua, tôi vẫn giấu kín điều bí mật ấy và ở vậy không lấy chồng, dù có không ít người ngỏ lời yêu nhưng mỗi lần gần gũi là ký ức tồi tệ năm xưa lại hiện về dày vò, làm đau đớn tinh thần tôi, càng về sau cõi lòng tôi không thể rộng mở được nữa và một góc tâm hồn trong tôi đã chết.

Cuối cùng tôi tìm sự thanh thản nơi cửa phật và nhận nuôi một cháu gái. Tôi luôn cố gắng giáo dục, chia sẻ với con những điều cơ bản và quan trọng nhất về giới tính nâng cao nhận thức, cũng như ý thức được việc bảo vệ cơ thể của mình và mong rằng không còn một đứa trẻ vô tội nào dù gái hay trai phải trải qua nỗi kinh hoàng vì bị lạm dụng tình dục nữa.   

N.T.D

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI