Hơn 700.000 đồng/cây cải thảo tại trung tâm thương mại Nhật vừa khai trương ở Sài Gòn

17/02/2020 - 13:56

PNO - Gần 600.000 đồng/kg cà chua, 700.000 đồng cây cảo thảo... mức giá ''siêu đắt'' là ấn tượng của nhiều người tiêu dùng khi đến trung tâm thương mại của Nhật Bản.

Được giới thiệu là nơi bán nhiều sản phẩm nội địa và đặc sản nhiều vùng miền của Nhật Bản nên sự kiện ra mắt trung tâm thương mại Akuhuri tại quận 1 thu hút khá nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sau khi mở cửa đón khách, ấn tượng với không ít người tiêu dùng từng ghé trung tâm này là giá cả các mặt hàng cao hơn nhiều so với họ nghĩ.

Trung tâm thương mại (TTTM) mới vừa khai trương tại đường Trần Quang Khải, quận 1, TPHCM này
Trung tâm thương mại (TTTM)  Akuhuri nằm trên đường Trần Quang Khải, quận 1, TPHCM bày bán nhiều mặt hàng xuất xứ Nhật Bản. Rất đông người tiêu dùng tại TPHCM đã tới thăm quan mua sắm ngay khi trung tâm này khai trương. 

 

Theo quan sát của phóng viên v
TTTM chia ra thành nhiều tầng khác nhau, kinh doanh từ các mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, thực phẩm, gạo, bánh kẹo, gốm sứ, rượu, thời trang trẻ em...

 

Tại quầy thực phẩm tươi sống, ghi nhận các mặt hàng rau củ nhiều mặt hàng khá lạ, giá khá cao so với siêu thị, chợ truyền thống, như trong hình
Tại quầy thực phẩm tươi sống, có khá nhiều các mặt hàng khác lạ được đưa từ Nhật sang như  ngưu bàng, bạch quả... nhưng sự khác lạ không gây chú ý người mua nhiều bằng giá bán các loại rau củ tươi này. Ngay cả những loại quen thuộc như cải, cà chua, củ sen... giá bán của chúng cũng cao hơn vài chục lần sản phẩm cùng loại được sản xuất trong nước.

 

Một bắp cải thảo khổng lồ có giá hơn 700.000 đồng
Một bắp cải thảo giống Nhật hơn 2kg có giá hơn 700.000 đồng. Giá cải thảo tại các chợ đầu mối của TPHCM hiện chỉ khoảng 10.000 đồng/kg.

 

Một ký cà chua Nhật có giá hơn nửa triệu đồng.
Tương tự, một mặt hàng phổ biến như cà chua nhưng giá bán một ký cà chua Nhật tại đây cũng nửa triệu đồng

 

Ngoài ra, tại quầy thực phẩm tươi sống như thịt bò, cá, ốc,... các loại bò, sasimi làm nên tên tuổi của nước Nhật cũng được bày bán, với giá thịt bò nhập ghi nhận từ 2-3 triệu đồng/kg.
Ngoài ra, tại quầy thực phẩm tươi sống như thịt bò, cá, ốc... trong đó có cả các thịt bò nổi tiếng của Nhật như Wagyu với giá bán bình quân 4 - 5 triệu đồng/kg

 

 

Các mặt hàng ốc, hải sản cũng khá phong phú như: sò điệp, sò đỏ, sazae, Tsubugai,...
Các mặt hàng ốc, hải sản cũng khá phong phú với cá hồi, sò điệp, sò đỏ, sazae, tsubugai...

 

Nhiều khách hàng hiếu kỳ ghé tham quan, mua sắm tại đây vào ngày cuối tuần. Chia sẻ với pv, một vị khách tại đây cho rằng khá ấn tượng với khu mua sắm này vì có nhiều sản phẩm, hàng hoá Nhật Bản. Tuy nhiên, theo vị khách này có thể hàng nội địa, nhập từ Nhật, tốn nhiều chi phí vận chuyển, kho vận, thuế,... nên các mặt hàng ở đây khá đắt.
Nhiều khách hàng hiếu kỳ ghé tham quan, mua sắm tại đây vào ngày cuối tuần. Chia sẻ với phóng viên, một vị khách tại đây cho rằng, khá ấn tượng với khu mua sắm này vì có nhiều sản phẩm, hàng hoá Nhật Bản. Tuy nhiên, theo anh này, giá các mặt hàng ở đây khá đắt.

 

Một vị khách khác tên Huy (quận 1, TPHCM) cho rằng, nhiều người trước giờ vẫn thích dùng hàng Nhật vì tin vào chất lượng, so với việc muốn mua hàng Nhật phải đặt hàng hoặc tìm đến các cửa hàng nhỏ, thì việc có một TTTM quy mô thì có nhiều sự lựa chọn hơn.
Một vị khách khác tên Huy (quận 1, TPHCM) cho rằng, nhiều người trước giờ vẫn thích dùng hàng Nhật vì tin vào việc kiểm soát chất lượng. So với việc muốn mua hàng Nhật phải đặt hàng qua mạng hoặc tìm đến các cửa hàng nhỏ vốn không đa dạng các mặt hàng hoặc chất lượng còn mập mờ, thì việc có một TTTM quy mô thì có nhiều sự lựa chọn hơn cho khách.

 

Khu hàng thời trang trẻ em tại TTTM này cũng trưng bày nhiều sản phẩm của một thương hiệu thời trang nổi tiếng, vì thế mức giá cũng tương đồng với
Khu hàng thời trang trẻ em tại TTTM này cũng trưng bày nhiều sản phẩm của một thương hiệu thời trang nổi tiếng, giá bán cũng cao hơn hẳn

 

Một số mặt hàng thời trang theo ghi nhận tại đây có nhiều xuất xứ như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản.
Giống như nhiều cửa hàng, siêu thị của Nhật tại TPHCM, hàng hóa tại đây không hoàn toàn sản xuất tại Nhật mà có thể từ nhiều nước khác. Chẳng hạn, một số mặt hàng thời trang tại đây có xuất xứ như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản...  Hình ảnh chiếc vest nam cho trẻ con ở đây có giá hơn 13 triệu đồng được sản xuất tại Trung Quốc.

 

Một quầy bán mặt hàng gốm sứ như: đĩa, chén,... tại TTTM
Một quầy bán mặt hàng gốm sứ như: đĩa, chén... tại TTTM

 

Khách hàng đặc biệt quan tâm các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm,
Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực bày bán các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, bánh kẹo... thu hút được khá nhiều người mua hàng trong những ngày đầu mở cửa

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI