Hơn 50 người thiệt mạng cùng nhiều quan chức tử vong do nổ lớn tại bệnh viện Pakistan

08/08/2016 - 15:09

PNO - Sáng 8/8, một vụ nổ lớn làm rung chuyển một bệnh viện ở TP Quetta, tỉnh Balochistan khiến con số thương vong lên tới 53 người và 56 người bị thương. Trong đó có nhiều quan chức bị thiệt mạng.

Theo tờ Daily Pakistan, các nhân chứng cho hay vụ nổ xảy ra  tại cổng vào bệnh viện ngay sau khi thi thể luật sư Bilal Anwar Kasi - chủ tịch hội luật gia tỉnh Balochistan (BBA), được đưa đến bệnh viện. Trước đó ông Bilal Anwar Kasi bị các tay súng chưa rõ danh tính giết hại khi đang đi trên đường ở TP Quetta vào sáng cùng ngày. Ngay sau đó những tay súng bắt đầu xả đạn.

Cảnh sát đã bao vây bệnh viện và phong tỏa khu vực, trong khi tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại các bệnh viện khắp Quetta.

Hon 50 nguòi thiẹt mạng cùng nhièu quan chúc tủ vong do no lon tại bẹnh viẹn Pakistan
Ít nhất 53 người thiệt mạng và 56 người bị thương trong vụ nổ ở Pakistan

Tin cho hay phần lớn nạn nhân vụ nổ là luật sư, đồng nghiệp ông Bilal Anwar Kasi, ngoài ra còn có các nhà báo đến đưa tin và các nhân viên bệnh viện. Cựu chủ tịch của BBA Baz Mohammad Kakar cũng bị thiệt mạng.

Hiện chưa có nhóm nào có liên quan tới khủng bố ở tỉnh Balochistan đứng lên nhận trách nhiệm. Theo sát vụ nổ, người đứng đầu tỉnh Balochistan cho hay đây là một lỗ hổng an ninh trầm trọng khi mà vụ nổ xảy ra mà không hề có báo động tại bệnh viện.

Thủ tướng Nawaz Sharif cũng lên án mạnh mẽ vụ nổ và vụ ám sát ông Bilal Anwar Kasi, đồng thời chỉ đạo Bộ Nội vụ và chính quyền tỉnh truy lùng hung thủ.

Minh Đức


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI